So sánh sản phẩm

Xây dựng thương hiệu cho website bán hàng của bạn, khó mà lại cực dễ

Ngày đăng : 08:25:52 25-04-2017
Thương hiệu là gì? Là tổ hợp những nét đặc trưng có liên hệ mật thiết với nhau, mô phỏng hình ảnh của doanh nghiệp bạn. Thương hiệu không thể trực tiếp giúp bạn bán hàng, nhưng có thể giúp bạn in dấu trong tâm trí khách hàng. Vậy đâu là những nguyên lý tối thượng trong xây dựng thương hiệu website cho doanh nghiệp của bạn? Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn thấy câu trả lời.

1. Sử dụng màu sắc nhất quán và có chủ đích

Không chỉ thuộc phạm trù mỹ học, tức là giúp website nhìn chuyên nghiệp hơn, bắt mắt hơn, hấp dẫn hơn, màu sắc được sử dụng trên website còn tác động đến tâm trí khách hàng. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa riêng, gợi lên một cảm xúc riêng.

Điều đó đồng nghĩa với việc, sử dụng màu sắc một cách nhất quán và có chủ đích giúp khách hàng có được cảm xúc đồng nhất trong mọi lần truy cập website . Như trong trường hợp của Coca – Cola, mỗi khi nhắc đến 4 âm tiết ấy, người ta lập tức nghĩ đến màu đỏ, và ngược lại, khi nhắc đến màu đỏ và một nhãn hàng, ngay lập tức người ta nghĩ đến Coca – Cola.

2. Thổi tính cách vào cho thương hiệu

Bạn có thể dễ dàng suy ra từ cuộc sống thường ngày của mình, những người có cá tính, dù là cá tính theo cách nào, cũng sẽ nhanh chóng được nhớ đến và nhớ đến dài lâu.

Tương tự như vậy với website của bạn, hãy thiết kế và xây dựng web sao cho nó thể hiện một phong cách rõ ràng. Phong cách nào cũng được, nhưng phải rõ ràng, và phù hợp với sản phẩm bạn bán. Ví dụ như bạn kinh doanh nước hoa, cần cố gắng xây dựng mọi yếu tố trên website, từ hình ảnh cho đến nội dung sao cho thật sang chảnh, thời thượng.

3. Mang đến một cảm xúc rõ rệt

Đây là yếu tố thường xuyên bị bỏ qua, dù nó vô cùng quan trọng trong xây dựng thương hiệu web. Khách hàng thường ghi nhớ rất lâu những cảm xúc, những rung động mà họ trải qua, đó là lý do vì sao, nếu website của bạn có thể mang đến cho khách hàng một cảm xúc rõ rệt nhất định nào đó, họ sẽ nhớ tới bạn lâu hơn.

Hãy quyết định cảm xúc bạn muốn khách hàng có được mỗi khi nghĩ về bạn, và tiến hành thiết kế website dựa trên quyết định đó.


4. Nhất quán

Để khách hàng ghi nhớ một thứ gì đó, nhắc đi nhắc lại chúng là cách hiệu quả nhất bạn có thể dùng. Điều đó có nghĩa là, để xây dựng thương hiệu website, mọi yếu tố bạn xây dựng trên web phải nhất quán, luôn tuân theo một nguyên tắc chỉ đạo duy nhất, không được thay đổi.

5. Logo

Nguyên tắc căn bản là đặt logo ở góc trái trên cao của website. Vì hầu hết khách hàng, khi truy cập web, đều nhìn vào vùng này đầu tiên và ngay lập tức. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đặc biệt đến kích thước của logo. Hãy chắc chắn rằng nó là thứ lớn thứ 2, hoặc thứ 3 trên website của bạn, để thu hút ánh mắt của người dùng, ngay cả khi họ chỉ lướt qua.

6. Lời kêu gọi hành động

Chỉ trong một vài giây ngắn ngủi, bạn có thể biến người truy cập thành khách hàng của mình. Nhưng khi và chỉ khi lời kêu gọi hành động của bạn được đặt ở một nơi thích hợp, biến nó từ một lời kêu gọi hành động đơn thuẩn thành một lời tuyên bố lợi ích dành cho khách hàng. Và khách hàng sẽ không bao giờ từ chối những món hời.

7. Giọng điệu phản ánh tính cách

Giọng điệu bạn sử dụng trên website phải phản ánh tính cách của thương hiệu. Đối với sản phẩm dành cho người trẻ tuổi, hài hước, hóm hỉnh là lựa chọn thích hợp trong khi với sản phẩm của người trưởng thành, chín chắn, từng trải mới là lựa chọn phù hợp hơn cả.

8. Độc đáo

Độc đáo không chỉ giúp bạn xây dựng thương hiệu mà còn giúp website của bạn nổi bật giữa đám đông. Một website độc đáo khiến khách hàng phải quay trở lại, hết lần này đến lần khác.

Tác giả: Emma Jones
Nguồn: Designrfix.com