So sánh sản phẩm

Tiếp thị sản phẩm: Tôi nên lựa chọn Facebook Ads hay Google AdWords

Ngày đăng : 08:59:12 05-08-2017
1. Ngân sách quảng cáo và giá thầu 1 click

Trong hầu hết các trường hợp, giá thầu 1 click trong quảng cáo Google đắt hơn quảng cáo Facebook rất nhiều.
Tại Mỹ vào quý 3 năm 2016, giá 1 click trung bình trong quảng cáo Google rơi vào khoảng 2,32 đô, trong khi đó trong quảng cáo Facebook chỉ là 0,28 đô. Số liệu thống kê thực tế cho thấy quảng cáo Facebook rẻ hơn quảng cáo Google 88%. Vì vậy mà bạn có thể chạy quảng cáo Facebook ngay cả khi chỉ có một ngân sách Marketing bé xíu (500 đến 1000 đô). Tất nhiên, quảng cáo Google cũng vẫn được, tuy nhiên bạn khó lòng mà thu về được kết quả khả quan.

2. Lĩnh vực kinh doanh và đối thủ của bạn

Để lựa chọn chính xác hình thức quảng cáo, bạn cần thật lưu tâm đến lĩnh vực kinh doanh và đối thủ cạnh tranh của bạn. Sẽ có những lĩnh vực kinh doanh mà giá thầu 1 click trong Google AdWords đắt đến kinh khủng. Ví dụ như: nếu bạn có ý định quảng cáo Google cho các từ khóa liên quan đến ngành luật, ngành bảo hiểm, tài chính hay dịch vụ y tế, bạn phải có một ngân sách Marketing cực lớn.

Tôi không khuyến khích bạn lựa chọn quảng cáo Google trong trường hợp bạn kinh doanh trong các lĩnh vực sau: giáo dục bậc cao, tài chính, luật pháp, sức khỏe… Thay vào đó, hãy thử đặt niềm tin vào quảng cáo Facebook xem sao.

3. Mục tiêu chạy quảng cáo

Khi đã xem xét kỹ 2 vấn đề trên, bạn cũng nên cân nhắc đến kết quả bạn muốn thu về khi quyết định chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo Facebook là lựa chọn tốt hơn và ngược lại. Nếu bạn muốn tăng doanh số, quảng cáo Google mới là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì trong quảng cáo Google, khách hàng tự tìm kiếm bạn, nên tỷ lệ mua hàng lớn hơn rất nhiều.

Thế nhưng một lần nữa, tôi vẫn phải nhắc bạn lưu tâm đến ngân sách quảng cáo và giá thầu 1 click của 2 hình thức quảng cáo.

4. Các giai đoạn trong quá trình mua sắm của khách hàng

Hãy dựa vào quá trình mua sắm của khách hàng để lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp. Nếu bạn muốn túm chặt những khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn cuối của quá trình mua sắm, bạn nên sử dụng Google AdWords. Nếu bạn đang nhắm đến việc truyền thông và tạo nhu cầu cho khách hàng, bạn nên chọn Facebook. Quảng cáo Facebook sẽ đưa bạn đến gần khách hàng hơn, dù đó là những người đã biết hay chưa biết đến nhãn hiệu của bạn.

5. Mức độ nhận diện sản phẩm và lượng người tìm kiếm

Nếu bạn mới tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn mới mà rất ít hay thậm chí chưa một ai biết đến sự tồn tại của nó, khả năng cao là bạn không thể sử dụng quảng cáo Google để tiếp thị cho sản phẩm ấy. Tuy nhiên, sử dụng Google Ads để tăng lượng hàng bán vẫn khá khả quan nếu bạn đấu thầu cho những từ khóa mô tả vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết giúp khách hàng tiềm năng.

Thế nhưng trong hầu hết các trường hợp, tôi khuyến khích bạn nên sử dụng Facebook Ads để truyền thông cho sản phẩm mới của mình trước nhất. Sau đó, mới sử dụng Google Ads để tăng doanh số bán hàng.

6. Đặc điểm nhân khẩu học của sản phẩm

Có nhiều sản phẩm chắc chắn chỉ phù hợp để được truyền thông bởi Facebook, cũng có nhiều sản phẩm chỉ phù hợp để được tiếp thị bởi Google.

Nếu sản phẩm bạn bán liên quan mật thiết tới những sự kiện đặc biệt trong đời 1 con người, thì quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị hoàn hảo bạn nên lựa chọn. Đơn giản là vì Facebook hỗ trợ bạn rất tốt trong việc khoanh vùng và nhắm khách hàng mục tiêu theo sự kiện trong đời. Ví dụ như nhắm đến những người sắp kết hôn, mới có baby, hay đang cần bảo hiểm (dựa trên độ tuổi). Đây là tính năng quảng cáo AdWords không thể hỗ trợ bạn.

Trong trường hợp bạn cung cấp những sản phẩm hay dịch vụ chung chung có thể được dùng bởi bất cứ ai, bạn nên lựa chọn Google AdWords, kết quả thu được sẽ khả quan hơn rất nhiều.

7. Độ nhận diện thương hiệu

Nếu công ty bạn mới thành lập, thì bạn có rất ít cơ hội để cạnh tranh với các công ty lâu năm có danh tiếng trong ngành bằng quảng cáo Google. Đơn giản là vì khách hàng đã nhớ và nhận diện được họ, trong trường hợp Google Ads của bạn và đối thủ cùng xuất hiện trước mắt khách hàng, tỷ lệ họ lựa chọn nhãn hiệu họ biết cao hơn rất nhiều.

Sau cuối, tôi khuyên bạn nên dùng Facebook Ads và các kệnh tiếp thị trực tuyến khác để truyền thông thương hiệu cho bạn đầu tiên, sau đó hẵng nghĩ đến việc sử dụng quảng cáo Google để bán hàng.

Sau khi đọc những lưu ý trên, bạn sẽ thấy không có câu trả lời chính xác 100% nào cho câu hỏi giữa Facebook Ads và Google Ads, hình thức quảng cáo nào là tốt hơn. Tùy thuộc vào chính bạn: vào ngân sách Marketing bạn có, vào mục tiêu bạn đề ra, vào tính chất sản phẩm bạn cung cấp mà sẽ có 1 hình thức quảng cáo phù hợp với bạn hơn hình thức quảng cáo còn lại. Khi đưa ra quyết định, quan trọng nhất là hãy lựa chọn dựa trên ngân sách Marketing và kết quả bạn muốn đạt được, những yếu tố còn lại