So sánh sản phẩm

6 câu hỏi bạn phải trả lời trước khi bạn bắt đầu kinh doanh online (Phần 2)

Ngày đăng : 11:42:36 21-06-2017
3. Bạn đã chọn chính xác sản phẩm và thị trường?

- Thứ hai, đặc sản tại địa phương: kinh doanh đặc sản địa phương, bạn dễ dàng tìm được nguồn hàng chất lượng cao. Bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian và công sức để gây dựng lòng tin cho khách hàng.

- Thứ 3, sản phẩm trào lưu, độc, lạ: các sản phẩm này xuất hiện trên thị trường bán lẻ rất nhanh và nhiều người bán.

4. Bạn đồng hành của bạn có phải người phù hợp

Ở trên mình có nói rằng bạn không nên kinh doanh một mình, nhưng bạn cũng đừng nghĩ là “méo mó có hơn không”. Hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành thực sự phù hợp, người coi công việc chung là niềm đam mê, người có chuyên môn và có đạo đức. Những người có bản tính dối trá, lừa lọc hay có những đam mê xấu xa như cờ bạc, rượu chè phải loại bỏ ngay.

5. Bạn đã biết cách tiếp thị sản phẩm hay chưa ?

Sau khi xác định được sản phẩm, thị trường và người đồng hành, việc tiếp theo bạn phải nghĩ đến là làm sao để mọi người biết đến sản phẩm của bạn. Có rất nhiều kênh bạn có thể lựa chọn để tiếp thị sản phẩm: Facebook, Zalo, Forum giao vặt, các trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên để xây dựng thành công 1 thương hiệu online riêng, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết kế ngay 1 website, khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi mọi thông tin về sản phẩm và về bạn được cung cấp đầy đủ trên web.

6. Bạn đã thiết lập quy trình kinh doanh hay chưa?

Kinh doanh online không hề đơn giản, không phải cứ đăng sản phẩm lên mạng, chờ người hỏi mua, vận chuyển là nhận tiền là xong. Đã có nhiều và sẽ còn nhiều người kinh doanh online. Đừng thất bại chỉ vì bạn không có giải pháp phù hợp để quản lý và tối ưu mọi nguồn lực.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh online, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Vì vậy, bạn chỉ nên bắt đầu kinh doanh khi thời cơ chín mùi, để hạn chế tối đa thất bại của bản thân.