So sánh sản phẩm

Xây dựng thương hiệu cho website những bước khởi đầu bạn nên biết

Ngày đăng : 09:00:12 20-04-2017

Xây Dựng Thương Hiệu Cho website

Xây dựng thương hiệu website là một trong những quá trình đòi hỏi người quản trị website cần phải biết để xậy dựng nên một website nổi bật nhất trong những website khác. Đã bao giờ bạn tự hỏi những website không hề có một top cạnh tranh nào trên google nhưng mỗi tháng họ vẫn bán được rất nhiều sản phẩm hay không ? Đấy chính là nhờ vào quá trình xây dựng thương hiệu và các hình thức quảng cáo cáo khác nhằm đẩy mạnh thương hiệu website của họ để nhiều người biết đến. Vậy nên, ngay bước đầu tiên, trước khi xây dựng nên một website bạn cần phải đọc bài viết này để hiểu rõ được chiến lược và cách thức xây dựng một thương hiệu cho website.
xây dựng thương hiệu cho website
 
  • Mục đích thiết kế website
Trước khi xây dựng một website thì cần phải xác định rõ mục đích của việc thiết kế website là gì ? Thiết kế website để chia sẻ tiện ích , bán hàng , xây dựng thương hiệu cho công ty hay thiết kế nội thất , bất động sản…vv . Nếu đã xác định được rõ mục đích của việc thiết kế website thì cần lên kế hoạch thiết kế ,cách thức triển khai website và xây dựng một thương hiệu cho website.
 
  1. Tên website
Nhiều doanh nghiệp bán hàng ít nhiều sẽ chú ý đến tên của website và thường đặt tên website theo tên công ty mình. Đây được xem là một sai lầm nếu như tên công ty quá dài hoặc không đúng với những mặt hàng mà bạn đang hướng tới .
tên website trong phát triển thương hiệu
  • Tên website gắn liền với tên công ty chỉ nên đặt tên website theo tên công ty khi tên công ty của bạn ngắn , hoặc dễ nhớ . Nếu quá dài thì việc lựa chọn tên website theo tên công ty thì bạn hãy nên suy nghĩ lại . Tên website chỉ nên lựa chọn trong vòng 15 ký tự trở xuống.
  • Tên website ngắn gọn và dễ nhớ : Hãy lựa chọn những tên miền ngắn gọn và dễ nhớ nhất , tạo cảm giác cho người nghe đọc đến và sẽ ghi nhớ cái tên đấy . Ví dụ như một số website thương mại nổi tiếng hiện nay như Lazada.vn , meta.vn,sendo.vn, adayroi.com, dienmayxanh.com…vv.
  • Tên website gắn liền với sản phẩm : Tên website gắn liền với tên sản phẩm đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi , tên website gắn liền với sản phẩm giúp cho website đấy seo nhanh hơn và tạo được thương hiệu website cho dòng sản phẩm đấy. Lấy ví dụ như bạn bán mặt hàng quạt điện thì nên sử dụng các tên miền miền có tên như quatdien.com ,quatdien.vn .vv
Hãy biết cách lựa chọn một tên miền website đúng cách nhất để có thể tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu cho website. Giúp bạn phát triển website một cách tốt hơn.

Giao Diện Website

giao diện website trong phát triển thương hiệu
Giao diện website cần tạo cảm giác thân thiện cho người dùng. Sử dụng những màu sắc thẩm mỹ mà nó kích thích các cảm xúc và mang lại những liên kết tiềm thức trong lòng người truy cập. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng thương hiệu thì một website chỉ nên có tối đa là 7 màu. Do đó lựa chọn màu sắc thích hợp cho trang web của bạn, kết hợp với nó là màu nhận diện thương hiệu phải được sử dụng khéo léo, mang lại cảm giác hài hòa với nội dung.

Logo website

logo trong phát triển website
Logo giống như một biểu tượng, một lá cờ của một quốc gia. Vì đây là hình ảnh đầu tiên mà người dùng lưu ý khi truy cập vào một website . Hãy thiết kế một logo gắn liền với thương hiệu website mà bạn đang phát triển.
  1. Gắn logo vào ảnh: Đây là một hình thức phát triển thương hiệu cho website khá nhanh chóng vừa ngăn chặn được việc các website khác copy nội dung vừa phát triển thương hiệu tốt hơn. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh , bài viết để quảng cáo trên mạng xã hội , web rao vặt để tạo dấu ấn cho người đọc.

FaviIco Website

favicon trong phát triển thương hiệu
FavIco website là biểu tượng nằm trên góc trái của thanh công cụ . Đây được xem là bộ nhận diện chính cho toàn website. Nếu bạn truy cập vào bất cứ nơi nào trong website thì ico sẽ luôn luôn được hiển thị . Điều này sẽ không làm tăng lưu lượng truy cập, nhưng sẽ bổ sung thêm tính độc đáo cho trang web, qua đó sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng được nhận biết.
Mã 

 Sologan trong mọi vị trí Website

 
Slogan mang lại nét độc đáo cho trang web , nó định vị phong cách, sứ mệnh, thông điệp truyền thông của bạn muốn đem lại cho khách hàng. Slogan hấp dẫn, mọi người sẽ nhớ trang web của bạn và hình thành trong tiềm thức của khách hàng. Giữ slogan cố định, và xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn trên đầu website. Bạn cũng có thể thêm nó vào thẻ tiêu đề của trang web qua đó nổi bật hơn. Điều này sẽ làm nên thương hiệu của bạn, khi slogan xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ nhìn thấy khẩu hiệu của bạn.

 Xây dựng thương hiệu nhờ truyền thông mạng xã hội

Gần đây, xây dựng thương hiệu được thực hiện thông qua các trang web truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Linkedin, Google+, Pinterset. Xây dựng hệ thống các kênh mạng xã hội cho website và tận dụng sức mạnh lan truyền qua mạng xã hội sẽ mang lại giá trị mới cho thương hiệu website của bạn, định vị thương hiệu với cộng đồng.

Ngân Sách và chiến lược quảng cáo

Cần phải lên ngân sách cho việc phát triển thương hiệu của website qua hình thức quảng cáo facebook , adword .vv . Để website của bạn nhanh chóng tiếp cận được người tiêu dùng nhằm thúc đẩy khả năng bán hàng của website.
Mỗi ngày các website thương mại điện tử như lazada chi hàng tỷ đồng vào ngân sách quảng cáo và những thứ họ nhận được là giá trị vô cùng to lớn.
Tags:,