So sánh sản phẩm

Thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý?

Ngày đăng : 08:51:31 17-04-2017
Thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý? – Có lẽ là câu hỏi phổ biến nhất một đơn vị thiết kế website có thể nhận được. Khi thiết kế website, cũng giống như khi bạn mua bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào khác, bạn luôn luôn lo lắng mình sẽ bị mua “hớ”, và thế là câu hỏi về chi phí thiết kế web ra đời, rất nhiều người chờ đợi để biết câu trả lời. Bài viết này mình chia sẻ cùng bạn cách thức xác định một website thiết kế giá bao nhiêu thì hợp lý, hãy tham khảo thật kỹ để yên tâm lựa chọn các dịch vụ thiết kế web bạn nhé.
 

Thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý – Bạn sẽ biết câu trả lời ngay sau đây


Bạn sẽ không có “một” con số cụ thể nào cho câu trả lời. Vì sao lại thế? Hãy trả lời câu hỏi này của mình trước nhất “một đôi giầy giá bao nhiêu thì hợp lý?. “Thế bạn muốn mua loại giầy nào? Giầy có trăm loại giầy, mỗi loại một giá, cao hay thấp còn phụ thuộc vào chất lượng và chức năng của chúng, sao có thể biết được giá bao nhiêu thì hợp lý nếu bạn chỉ hỏi chung chung như vậy”, có phải bạn đang muốn nói lại mình như thế? Đúng vậy đó, thiết kế website cũng giống mua giầy, mua áo, mua sách… Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý” nhưng chỉ khi bạn biết rõ loại website mà bạn muốn có.  
 
thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý

Giá của một website còn phụ thuộc vào chất lượng của nó

Hiện nay, trên thị trường, các đơn vị thiết kế website cung cấp cho khách hàng 2 loại web chính. Loại thứ nhất được xây dựng trên nền tảng các giao diện sẵn có, loại thứ hai được xây dựng dựa trên yêu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Theo đó, loại thứ nhất có giá siêu rẻ, chỉ dưới 3 triệu đồng, bạn có ngay một web bán hàng trực tuyến, chắc chẳng bị “hớ” đâu nhể? Chi phí bỏ ra cực thấp, dường như web dạng này có tính kinh tế rất cao. Nhưng bạn ơi, như trong bài viết “Thiết kế website giá rẻ - Bạn đã sẵn sàng để đối mặt với những hệ lụy” mình đã phân tích, web siêu rẻ có chất lượng không tốt, chức năng không hoàn chỉnh. Bạn không nên sử dụng web dạng này, hoặc nếu cảm thấy việc kinh doanh của mình không quá lớn, chỉ cần một giao diện như thế là đủ để hỗ trợ việc bán hàng, thì bạn mới nên chọn web giá rẻ.

 
thiết kế website giá bao nhiêu thì hợp lý 2

Website có giá trên 3 triệu là không hề cao

Thiết kế website giá bao nhiêu mới không bị “hớ”? Web có giá từ 3 triệu đến vài chục triệu như loại 2 có đắt quá không, có đang bị đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế phỉnh gạt không? Bạn có thể băn khoăn tự hỏi như vậy, có thể run rẩy vì chi phí mình phải bỏ ra để có được web loại này. Nhưng như mình cũng đã phân tích trong bài viết về website giá rẻ, và bài viết về “Quy trình thiết kế website cho người cần biết”. Giá cao thì chất lượng cao. Chất lượng cao thì lợi ích cao. Bạn có thể phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua website, những cũng sẽ thu về doanh số gấp nhiều lần con số ấy.

Như vậy, câu hỏi giá thiết kế website bao nhiêu thì hợp lý thực chất là câu hỏi về chất lượng thiết kế website như nào thì hợp lý. Tức là bạn cần biết mình muốn web chất lượng chừng nào, từ đó sẽ có giá cho web phù hợp. Vì thế, hãy hiểu mình muốn gì trước khi đưa ra quyết định, và đừng lăn tăn quá nhiều khi website của bạn đắt hơn website của anh ta, vì bạn tốt hơn, và sẽ bán được nhiều hàng hơn.