So sánh sản phẩm

Cách tối ưu website chuẩn seo

Ngày đăng : 22:09:02 17-04-2017

Cách tối ưu website chuẩn seo

Tối ưu website được xem là quy trình sau cùng của việc thiết kế website bởi những người thiết kế website thường không có kiến thức chuyên sâu về việc tối ưu website chuẩn seo. Việc tối ưu này được kết hợp giữa lập trình viên và nhân viên Seo. Nếu bạn là một người quản trị web thì nên tham khảo những cách tối ưu website chuẩn seo sau đây để có thể tạo ra một website thân thiện với công cụ tìm kiếm.
cách tối ưu website chuẩn seo
 
Tối ưu website chuẩn seo gồm những công đoạn sau
  1. Kiểm tra tính thân thiện với mobile
Kiểm tra tại: https://search.google.com/search-console/mobile-friendly
Mobile Friendly được cập nhật vào năm 2015 tuy nhiên nó được áp dụng vào thuật toán vào năm 12/5/2016 . Thuật toán này yêu cầu website phải thân thiện với giao diện mobile ,ngoài ra google đã nâng tầm giá trị của giao diện này lên một tầm mới với một giao diện mới đó là giao diện (AMP) .
AMP cập nhật ngày 26/3/2017 là một loại giao diện mobile khác được tối ưu nhất và không chứa các hoạt cảnh , không chứa javascrip giúp cho tốc độ tải trang được nâng lên mức tối đa nhất. Tất nhiên việc google ưu tiên cho giao diện mobile AMP là không hề nhỏ. Nó đặc biệt được hiển thị một kết quả tìm kiếm riêng cho nó trên công cụ tìm kiếm nếu website của bạn có giao diện mobile AMP. Và phần ưu tiên này thường được ưu tiên nằm trên đầu thanh công cụ tìm kiếm. Còn gì bằng nếu như website bạn có kết quả tìm kiếm nằm ngay trên top đầu của google mà không cần mất công seo. Tuy nhiên google cũng khuyến cáo rằng các website bán hàng không nên cập nhật phiên bản AMP này bởi nó sẽ làm giảm giá trị tương tác với người dùng khiến cho việc bán hàng của bạn bị giảm . Chỉ nên cập nhật phiên bản AMP nếu website của bạn thuộc dạng tin tức.
Kiểm tra AMP tại : https://support.google.com/tagmanager/answer/7086920?hl=vi
tối ưu website chuẩn seo
Kết quả tìm kiếm trên mobile
  • Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một phần quan trọng trong việc giữ được khách hàng tiềm năng ở lại website của bạn hay không. Nếu tốc độ tải trang quá lâu sẽ khiến cho người dùng chán nản và bỏ đi ngay nếu họ phải chờ đợi. Đây cũng là điểm quan trọng quyết định vào thứ hạng từ khóa của bạn có được google ưu tiên hay không. Hãy tối ưu lại website của bạn ngay.
Kiểm tra tại
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi
hoặc
https://testmysite.thinkwithgoogle.com/

Tối ưu lại các thẻ trong website
Đây cũng được xem là khuyết điểm nghiêm trọng trong khâu lập trình mà hầu hết website nào cũng mắc phải. Vì vậy nhiệm vụ của bạn phải thực hiện đó là tối ưu lại các thẻ sau đây.
  • Titile ( thẻ tiêu đề)
Thẻ tiêu đề phải được phép tùy biến dễ dàng, nếu như website của bạn có thể tối ưu và tùy biến tiêu đề một cách dễ dàng thì việc giật tít , câu view cho website là điều tuyệt với nhất. ( Lưu ý độ dài của tiêu đề chỉ tối đa 60 ký tự và thẻ tiêu đề nằm trong thẻ H1)
  • Meta Description ( Thẻ mô tả )
Đây là thẻ mô tả cho bài viết, thẻ này quyết định việc website có thu hút được người dùng nhấp chuột vào hay không. Nếu website không có thẻ meta Description thì mặc định nó sẽ lấy nội dung trong bài viết làm thẻ mô tả cho nó. (chiều dài tốt nhất nên đặt dưới 155 ký tự)
  • Meta Keyword
Thẻ này chứa thông tin của các từ khóa , tuy google đã bỏ thẻ này nhưng các công cụ tìm kiếm khác vẫn sử dụng thẻ này trong việc truy vấn tìm kiếm.
  • Thẻ h1 đến h6
Một website cần được tối ưu với tất cả các thẻ H . Hãy tối ưu lại các thẻ H nếu như website bạn không có. Một lỗi nghiêm trọng trong quá trình viết bài đó là việc không sử dụng các thẻ H sẽ khiến cho bài viết không được tối ưu. Hãy kiểm tra công cụ soạn thảo bài viết trên website đã có tính năng bổ sung thẻ H hay chưa. Nếu chưa có hãy bổ sung ngay.
  • Thẻ ngôn ngữ meta language
Hãy bổ sung ngay thẻ ngôn ngữ để googlebot đọc và hiểu được nội dung bạn truyền tải đang nhắm đến ngôn ngữ nào.
Code 
  • Breadcrumb, cấu trúc navigation
cấu trúc chuẩn seo
Là đường phẫn phân cấp giúp cho người truy cập hiểu được họ đang nằm ở danh mục và vị trí nào . Từ đó họ có thể di chuyển qua lại giữa bài viết và danh mục một cách thuận lợi.
cấu trúc thiết kế website chuẩn seo
Nếu website của bạn có cấu trúc Breadcrumb , google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm của bạn theo phong cách khác thay vì hiển thị một dãy địa chỉ dài.
  • Site map
Hiểu đơn giản nó là một sơ đồ trang web. Hãy cập nhật ngay nếu website chưa có sơ đồ . Bạn có thể tạo bằng plugin nếu là wordpress còn code tay thì dùng.
  • http://www.xml-sitemaps.com/
Và nhớ nạp cho webmartertool để nó index nhanh hơn và test thử xem đã thành công hay chưa nhé mã tênweb/sitemap.xml hoặc tênweb/sitemaps.xml
  • Robots.txt
Đừng bao giờ xem thường file robots.tx bởi nó là file quyết định việc bạn cho phép googlebot đọc dữ liệu ở phần nào. Và cấm nó không được phép truy cập vào đâu .
User-agent: * (loại bot)
Disallow/Allow: URL muốn chặn/cho phép
Allow: /*.js$
Allow: /*.css$
Sitemap: domain/sitemap.xml
 
Nếu bạn không hiểu cấu trúc của file robots thì không nên sửa chữa nó.
 
  • Trang báo lỗi 404
Mỗi khi truy cập vào một đường dẫn không có trong website nó sẽ chạy đến file này để khai báo cho họ biết rằng địa chỉ đó không có. Đây là một điều kiện cần để google đánh giá website của bạn. Cũng như tạo nên một file giữ người dùng ở lại website bạn.
  • FavIcon
Favicon trong cấu trúc thiết kế website chuẩn seo
Đây là code hiển thị một icon nhỏ trên đầu tiêu đề website giúp cho người dùng có thể hiểu được họ đang ở website của bạn.
  • Rel canonical
Mã này thông báo ngăn chặn sự trùng lặp nội dung trên website của bạn cho google.


 
  • Geo Meta Tags
Xác định map doanh nghiệp của bạn giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của google mỗi khi có lượt tìm kiếm đến website hoặc công ty bạn.
Cài mã
http://www.geo-tag.de/generator/en.html
Biểu đồ website chuẩn seo
Đây là biểu đồ tìm kiếm trên website của tôi sau khi được tối ưu toàn diện, từ khoảng 500 lượt nhấp chuột /ngày lên tới đỉnh điểm là 1.886 lần nhấp chuột tăng gấp 3 lần so với lúc chưa tối ưu. Điều này cho thấy website của tôi đã khá thân thiện với công cụ tìm kiếm của google, khiến vị trí tìm kiếm của tôi được ưu tiên hơn. Nhưng để có thể đạt được kết quả như trên tất nhiên bạn cần phải đòi hỏi một kỹ năng viết bài và điều hướng người dùng kết hợp với việc offpage tốt.