So sánh sản phẩm

Cách phân tích và lựa chọn từ khóa để seo

Ngày đăng : 14:34:37 17-04-2017

Phân tích lựa chọn từ khóa seo cho người mới

Bạn là người mới bắt đầu , là người đang tìm hiểu về seo hay là một chủ cửa hàng vừa mới thiết kế website và có nhu cầu tự seo nhưng không biết xác định từ khóa để seo như thế nào. Vậy thì bài viết này sẽ giải quyết mọi thắc mắc dành cho bạn về cách phân tích lựa chọn từ khóa để seo đúng với những kỹ năng mà bạn đang có.
  • Từ khóa ngách thị trường
Trước khi bắt đầu vào một chiến lược seo thì cần phải xác định được sản phẩm cần bán là gì và sản phẩm đấy tiếp cận vào nhóm khách hàng nào. Không chỉ thế mà còn nhiều yếu tố nữa như thời tiết , địa điểm, giới tính,lứa tuổi .vv
  • Lấy ví dụ chính cho toàn bộ nội dung.
Hiện tại bạn đang kinh doanh mặt hàng gia dụng. Đã là gia dụng thì có vô vàn nhóm sản phẩm mà có liệt kê ra cũng không thể nào hết được. Nếu lên hết bộ từ khóa ,nhóm sản phẩm , nhóm khách hàng tiềm năng thì chắc là không thể nào làm nổi. Vì vậy bạn cần phải chú ý đến điều này trước tiên. Hiện tại đang là mùa hè thì không thể nào mang nhóm sản phẩm cho mùa đông để bán được . Nhóm mặt hàng hót nhất cho mùa hè chỉ có thể là những đồ làm mát, làm đồ uống như quạt điện , máy xay sinh tố, máy làm sữa đậu nành, máy làm sữa chua ..vv . Cũng có rất, rất nhiều sản phẩm đấy.
Bây giờ ta đã có danh sách những mặt hàng cho mùa hè rồi . Nhưng danh sách mặt hàng vẫn còn quá dài. Đừng xem thường một loại mặt hàng bởi nó có thể chứa tới hàng ngàn từ khóa trong một PlanSeo của nó. Vậy chiến đấu không nổi thì ta tiếp tục lọc danh sách mặt hàng tiếp. Ở đây sau khi phân tích , tôi quyết định chọn mặt hàng “Quạt Điện” làm chiến lược để seo. Bởi mặt hàng đang là mặt hàng nổi bật nhất vào mùa hè và là sản phẩm bán có lãi nhất.
  • Lên Plan seo cho mặt hàng cần Seo

Ở đây bạn có thể dùng Google adword để tạo plan cho nhóm quạt điện mà bạn đang bán. Tuy nhiên quạt điện cũng có khá nhiều mặt hàng và nhóm các loại quạt.
Quạt điện thì gồm có các nhóm theo hãng.
  1. Quạt Sharp
  2. Quạt Mitsubishi
  3. Quạt Kdk
  4. Quạt Asia
  5. Quạt media
  6. Quạt Hatari
  7. ........................
Bắt đầu phân tích các hãng quạt. Quạt Sharp , quạt kdk, quạt Asia , Quạt Media. Đây là những hãng quạt điện khá nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Những mặt hàng bán lâu đời và được nhiều website đang Seo. Để chiến đấu với những từ khóa liên quan đến những loại quạt của mấy hãng trên thì phải đòi hỏi trình độ và thời gian khá dài mà mùa hè thì chỉ kéo dài trong khoảng 3 , 4 tháng. Vì vậy nên lựa chọn hãng quạt điện đơn giản nhất mà dễ seo lên nhất. Tuy nhiên loại quạt này phải đảm bảo được chất lượng và được người tiêu dùng ưu thích.
 
Bảng phân tích adword
Sau khi phân tích từ khóa và thị trường tôi đã lựa chọn hãng “quạt Hatari” để seo. Vì đây là hãng quạt mới tại thị trường Việt Nam , tuy nhiên chất lượng của quạt là vô cùng tốt. Chế độ bảo hành lên tới 2 năm cho các sản phẩm. Và được người tiêu dùng khá tin tưởng vào chất lượng của nó. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan vì vậy khi nhập sản phẩm này về Việt Nam giá thành cũng sẽ thấp hơn các dòng sản phẩm khác cho nên lợi nhuận mang lại của nó cũng không hề nhỏ.
Lưu ý: Cách phân tích từ khóa không chỉ nhìn qua adword là có thể xác định được độ cạnh tranh của từ khóa mà phải sử dụng nhiều công cụ khác mới có thể check ra được mức độ cạnh tranh của nó.
Tiếp theo là lên danh sách bộ từ khóa của quạt điện hatari. Quạt thì cũng có nhiều loại như sau:
  1. Quạt đảo trần Hatari
  2. Quạt Công Nghiệp Hatari
  3. Quạt Cây Hatari
  4. Quạt chân quỳ Hatari
  5. .............................
Và còn rất nhiều loại quạt cũng như từ khóa về sản phẩm khác. Tất nhiên là tôi vẫn định hướng theo những từ khóa chính như từ quạt điện làm chủ đạo để seo lâu dài.
Sau khi đã có bộ từ khóa cùng tên sản phẩm tôi bắt đầu lên bố cục cho website và viết bài cho sản phẩm. Quy trình tối ưu cho website như thế nào thì bạn tự tìm hiểu thêm tại Webbnc. 
Với từ khóa Quạt hatari tôi đã seo trong vòng 1 tuần, đúng ra là khoảng 2 tuần từ lúc lên kế hoạch seo đến lúc xong dự án. Tất cả các từ khóa liên quan đến quạt Hatari đều lên top.
Đấy là đối với những người có kinh nghiệm seo . Còn đối với bạn thì có thể sẽ lâu hơn. Sau khi website lên top . Không những thế tôi còn đẩy google map lên cùng. Và lên top thì tất nhiên là bán được hàng rồi.
 
Trên đây chỉ là ví dụ để bạn có thể thấy được việc lựa chọn mặt hàng và từ khóa để seo cũng rất cần thiết. Đừng thấy những từ khóa cao dễ bán được hàng là seo. Nếu bạn đang ôm nhiều hàng thì chắc chắn bạn sẽ bị tồn đọng sản phẩm và chi phí cho sản phẩm tồn đọng là quá nhiều. Mà chưa chắc là có thể seo nổi lên top. Và cũng đừng thấy từ khóa đơn giản không ai seo lại lao vào seo vì có thể mặt hàng đấy chất lượng kém, bị người dùng tẩy chay.  Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp lựa chọn từ khóa seo đúng cách.