So sánh sản phẩm

Ba dự đoán mới về tương lai seo bạn nên biết

Ngày đăng : 08:55:41 11-05-2017

Ba dự đoán về seo trong tương lai

Sau lần big update ở đầu tháng 9 năm 2016 đã là lời cảnh báo dành cho những chuyên gia seo về một tương lai không mấy sáng lạ. Seo dần mất đị vị thế của nó , nhiều seoer đã từ bỏ seo thay vì theo đuổi công việc này. Thuật toán google luôn luôn thay đổi nếu như không có dự đoán những thuật toán seo mới thì sẽ không thể đứng vững trên chiến trường seo khốc liệt. Chính vì vậy những dự đoán seo của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực seo là những điều mà chúng ta cần chú ý. Và 3 xu hướng seo dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về tương lai của ngành công nghiệp seo.
dự đoán seo
  • UX sẽ đóng vai trò quyết định trong tương lai
Google luôn cải tiến và luôn đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu , chính vì vậy UX luôn là điều mà google muốn hướng đến . Mới đây đã có những lần update thuật toán nhằm loại bỏ các website kém chất lượng . Chính vì vậy đã xảy ra những biến động nhỏ ảnh hưởng đến thứ hạng của một số website.
Để đạt được vị trí thứ hạng cao không hẳn là sản xuất ra những bài viết chất lượng với hàng ngàn ký tự mà thứ người dùng cần trong bài viết thì không có. Cái mà UX muốn hướng tới là trải nghiệm người dùng chứ không phải là một bài văn.
Để có một vị trí tốt trong bảng tìm kiếm của google ngay bây giờ hãy dành chút thời gian học hỏi những trải nghiệm của người dùng, những thứ người dùng cần và viết nên những bài viết chất lượng nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng của họ.
  • Tốc độ website trên giao diện di động ( AMP)
Hiện nay trên toàn thế giới có tới 60% lưu lượng tìm kiếm đến từ các thiết bị di động. Và con số đó sẽ ngày một tăng lên trong tương lai. Theo thống kê của google cho biết có tới 50% người dùng sẽ rời khỏi trang web nếu không thể tải trang trong vòng 3 giây và có thể ít thế.
Một động thái mới đây ảnh hưởng khá nhiều đến xu hướng thiết kế website di động với tốc độ tải trang nhanh bằng phiên bản AMP . Từ sau khi cập nhật phiên bản AMP cho trang blog của tôi,nó đã thu hút hơn 12% lượng truy cập tìm kiếm đến từ điện thoại. Đây không những là điểm ưu tiên trên bảng xếp hạng của google đến các website có phiên bản AMP mà là một động thái giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trên thiết bị di động.

3. Tìm kiếm thông minh (AI)

Khi Google công bố RankBrain năm ngoái, thế giới tìm kiếm đã bị đảo lộn. Hôm nay, chúng ta vẫn không biết nhiều về RankBrain.Và AI là một trong ba yếu tố xếp hạng nằm trong nó. Cá nhân tôi nghĩ rằng AI là một điều tuyệt vời cho tìm kiếm. Theo thời gian, khi các bot đọc bài viết và hiểu nội dung, kết quả trả về sẽ ngày càng chính xác hơn. Các lợi ích khác cho AI là nó sẽ giết chết SEO mũ đen, mà tôi tin là rất tốt cho ngành công nghiệp seo .

Vì vậy, ngay hôm nay bạn nên cập nhật cho mình một hướng đi đúng đắn trong lĩnh vực seo của bạn. Nếu như AI được cập nhật thì chắc chắn rằng việc seo mũ đen bằng cách tự động buid link và thao túng thứ hạng sẽ không còn sử dụng được nữa. Và một thế giới seo minh bạch sẽ được hướng đến. Trải nghiệm người dùng sẽ được chú trọng và đưa lên hàng đầu. AI sẽ hướng người dùng đến những thứ mà họ cần và nó sẽ giết chết bất cứ kẻ nào dám thao túng nó. Điều này sẽ buộc tất cả chúng ta trong lĩnh vực tiếp thị phải suy nghĩ về các hướng đi mới nhằm nâng cao vị trí của mình trong bảng tìm kiếm của google.
 
 
Tags:seo,