So sánh sản phẩm

5 chiến thuật xây dựng thương hiệu bạn nên áp dụng năm 2017 (Phần 2)

Ngày đăng : 09:35:08 17-05-2017
3. Bàn về các vấn đề xã hội

Ngày nay, mọi người rất quan tâm đến các vấn đề xã hội, như vấn đề về đạo đức, môi trường và lợi ích cộng đồng… Càng ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng quyết định mua sắm dựa trên những thứ mà doanh nghiệp làm để giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Doanh nghiệp cố gắng sửa chữa những sai lầm đã mắc phải trong quá khứ không phải là hành vi chịu trách nhiệm xã hội khách hàng đánh giá cao. Chủ động và kiên định lên tiếng về các vấn đề xã hội phải là một phần hoạt động để tạo nên danh tiếng cho doanh nghiệp. Đó là cơ hội để khách hàng cảm nhận được mối liên hệ, đánh giá cao và ghi nhớ nhãn hàng của bạn.

4. Xây dựng mối liên hệ với cộng đồng

Trong kỷ nguyên công nghệ số hiện nay, Internet có vai trò vô cùng quan trọng trong định hình các mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Internet cho phép bạn trò chuyện với người dùng theo nhiều cách khác nhau, điều mà bạn không thể làm được ở 2 thập kỷ trước.

Nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu online cực mạnh, kết hợp chúng với các kỹ thuật Marketing truyền thống có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cực tốt. Vì vậy, hãy xây dựng các cộng đồng online cho nhãn hiệu của bạn.

Hãy sử dụng nhiều công cụ truyền thông sáng tạo như video, infographic và slideshow để quảng bá hình ảnh của bạn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Đừng hạn chế bản thân ở Facebook hay Twitter, hãy xây dựng kênh truyền thông trên tất cả các mạng xã hội.

5. Hỗ trợ khách hàng

Thời gian gần đây, khách hàng dễ phàn nàn về những điều họ không hài lòng hơn bao giờ hết. Vì vậy để xây dựng thành công một thương hiệu, bạn không được làm mất lòng khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng và giải quyết những phiền muộn của họ là nhiệm vụ quan trọng bạn cần thực hiện. Luôn luôn khuyến khích khách hàng phản hồi về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, để biết được điểm họ chưa hài lòng, và tìm ra cách giải quyết càng nhanh càng tốt. Điều đó khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và trân trọng. Nhãn hàng của bạn được yêu mến lại là điều dễ hiểu.

Dù quy mô kinh doanh của bạn lớn hay nhỏ, xây dựng thương hiệu vẫn là nhiệm vụ quan trọng bạn cần thực hiện. Mối quan hệ giữa một doanh nghiệp thành công và một thương hiệu nổi bật là quá hiển nhiên. Để xây dựng thành công một thương hiệu, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng vấn đề kinh doanh, lên kế hoạch thực hiện cụ thể, rõ ràng và hành động một cách bài bản, nhất quán. Với hàng nghìn doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mỗi ngày, bạn phải tận dụng mọi nguồn tài nguyên và trở nên nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Tác giả: Jack Danielson
Nguồn: justcreative.com