So sánh sản phẩm

5 chiến thuật xây dựng thương hiệu bạn nên áp dụng năm 2017 (Phần 1)

Ngày đăng : 08:19:36 16-05-2017
Ngày nay, xây dựng thương hiệu không chỉ là xương sống của một chiến dịch marketing mà còn là kim chỉ nan dẫn đường cho sự phát triển quy mô của mọi doanh nghiệp.

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm. Hay nói cách khác là thương hiệu tạo ra được những khách hàng trung thành. Để xây dựng được một thương hiệu như thế, bạn cần theo đuổi những giá trị và hành động nhất quán, gây ấn tượng cho khách hàng, khiến họ không thể lãng quên bạn. Bằng cách học hỏi những người đi trước đã thành công, bạn sẽ biết cụ thể mình cần làm gì để xây dựng thành công thương hiệu.

Vậy đâu là những chiến thuật hữu dụng nhất bạn có thể áp dụng cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình? Bài viết này tổng hợp giúp bạn 5 chiến thuật như thế.

1. Trao quyền cho khách hàng

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mọi doanh nghiệp. Không phải bạn, mà chính khách hàng, mới là người quyết định cách thương hiệu của bạn nên được thể hiện. Đó là lý do vì sao “trao quyền cho khách hàng” lại là chiến thuật xuất hiện đầu tiên trong danh sách 5 chiến thuật hữu ích của chúng ta.

Để khách hàng tín nhiệm và tôn trọng nhãn hàng của bạn, chỉ cung cấp cho họ sản phẩm hay dịch vụ thông thường là không không đủ. Bạn cần mang đến cho họ những giá trị khác nữa.

Áp dụng các chương trình khuyến mãi và tri âm khách hàng thân thiết là cách bạn có thể sử dụng để khiến khách hàng phải nhớ đến mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy thử một chương trình giới thiệu khách hàng. Thể hiện sự trân trọng với những người đến với bạn khi bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh không chỉ khiến họ có cảm tình và nhớ đến bạn lâu hơn mà còn giúp bạn có được danh tiếng nhờ truyền miêng.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết gắn bó với khách hàng là cách xây dựng thương hiệu lâu dài rất dễ thành công. Hãy làm khách hàng hài lòng, khách hàng sẽ giúp bạn phát triển mạnh mẽ.

2. Tập trung vào hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh định hình cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận. Ấn tượng ban đầu quyết định sự thừa nhận và ghi nhớ của khách hàng. Nếu bạn không thể làm tốt ngay trong lần đầu tiên, khách hàng sẽ không cho bạn cơ hội thứ hai. Đó là lý do vì sao hình ảnh thương hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng bạn nên tập trung xác định và xây dựng ngay từ đầu.

Bắt đầu với việc đặt tên. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn được một cái tên phù hợp, đặc biệt, và hấp dẫn, cái mà khách hàng có thể thực sự cảm thấy kết nối với doanh nghiệp của bạn. Sử dụng tagline để mô tả ngắn gọn những giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể mang đến cho khách hàng. Tiếp đó là thiết kế logo. Khách hàng thường chú ý logo đầu tiên. Thế nên, bạn phải thiết kế logo sao cho nó phản ảnh được giá trị doanh nghiệp bạn.

Tác giả: Jack Danielson
Nguồn: justcreative.com