So sánh sản phẩm

Tôi có thể quảng cáo Facebook Page bằng Google AdWords hay không?

Ngày đăng : 08:09:15 12-05-2017
Câu trả lời tất nhiên là có.

Không có chính sách nào của Google hạn chế quảng cáo Facebook Page bằng AdWords. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định làm vậy, có rất nhiều điều bạn cần hiểu thật rõ:

-Google có thể ngăn không cho nhiều quảng cáo sử dụng cùng một tên miền cấp 1 xuất hiện trong cùng một trang kết quả.  Điều đó có nghĩa là nếu có một quảng cáo AdWords khác trỏ về Facebook và đặt thầu vào những từ khóa giống bạn, chỉ có duy nhất một quảng cáo được hiển thị - đó là quảng cáo có tỷ lệ “Ad Rank” cao hơn.

-Bạn phải đăng nhập để đọc được nội dung trên các Page Facebook. Không phải người dùng Internet nào cũng sử dụng Facebook. Facebook làm vậy để khuyến khích những người này đăng ký tài khoản, nếu họ muốn đọc nội dung được đăng tải trên đó. Đây là cách Facebook sử dụng để mở rộng mạng lưới của mình.

-Vi phạm bản quyền: Bạn không thể sử dụng thuật ngữ “Facebook” trong một mẫu quảng cáo AdWords (Trong URL thì không sao), vì đó là một nhãn hiệu đã được đăng ký.

-Facebook Landing Page có chất lượng không cao bằng một trang đích PPC chuyên dụng trên website. Điều này có thể ảnh hưởng đến điểm chất lượng và làm tăng chi phí quảng cáo.

-Nhiều người sử dụng Facebook để giải trí, chứ không phải để tìm câu trả lời và cách giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

-Bạn không thể sử dụng một số tính năng quan trọng rất hữu ích của AdWords như “theo dõi tỷ lệ chuyển đổi”.

Facebook page không được khuyến khích để sử dụng như một landing page trong quảng cáo AdWords.
Nếu bạn có website, thì hãy sử dụng nó. Nếu bạn không có website, thì bạn còn đợi chờ gì nữa? Thiết kế website không tốn kém như bạn nghĩ. Giờ là năm 2014 (thật ra là 2017, L), kinh doanh không thể thiếu website. Nếu không, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Google cung cấp dịch vụ để bạn thiết kế webste miễn phí, nhưng chỉ khả dụng ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Google Sites để xây dựng những website đơn giản cho mình.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp địa phương và không có website nhưng vẫn muốn quảng cáo qua Google, bạn có thể sử dụng AdWords Express.

Nhưng, hãy luôn luôn nhớ rằng mọi thứ bạn làm phải dựa trên mục tiêu của bạn.  Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ hoạt động trên Facebook và mục tiêu của bạn phù hợp, thì hãy cứ quảng cáo. Và đây là một số mẹo hữu ích để tận dụng tối đa hiệu quả của một chiến dich AdWords:

-Quảng cáo facebook post thì tốt hơn quảng cáo trang chủ. Sử dụng trang chủ facebook page như một trang đích khiến khách hàng gặp khó khăn khi tìm kiếm thông tin họ cần. Cuối cùng, họ có thể từ bỏ và page của bạn không thể nhận được tỷ lệ chuyển đổi.

-Quảng cáo những post có nhiều tương tác (nhiều like, share và comment), như các post hình ảnh hoặc video. Những post dạng này hấp dẫn người dùng hơn cả.

-Chứa lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng: hãy chắc chắn rằng các post được quảng cáo có chứa những lời kêu gọi hành động rõ ràng và mạnh mẽ. Ngoài ra, hãy đặt câu hỏi cho khách hàng, vì chúng thể hiện sự quan tâm bạn dành cho họ. Đây là cách tuyệt vời để khiến khách hàng tin tưởng và đánh giá cao nhãn hàng của bạn.

-Cung cấp nhiều cách thức liên lạc khác nhau: Như email, số điện thoại, các kênh cộng đồng khác và nhớ rằng không phải người dùng Internet nào cũng sử dụng facebook.

-Sử dụng tiện ích mở rộng: để cung cấp thêm thông tin về bạn cho khách hàng tiềm năng, như liên kết website của bạn với các kênh xã hội khác như Twitter, Google+ hoặc Youtube.

- Đảm bảo rằng page Facebook có thể hiển thị công khai trong mọi trường hợp. Điều đó có nghĩa là mọi người đều có thể thấy được nọi dung của bạn mà không cần đăng nhập.

Tác giả: Ahmed Ali
Nguồn: en.advertisercommunity.com