So sánh sản phẩm

Những cách giúp google index bài viết nhanh

Ngày đăng : 15:38:34 26-05-2017

Những cách giúp google index bài viết nhanh

Có thể bạn chưa biết về Index của google là như thế nào. Vậy thì index của google ra sao chúng ta cùng tìm hiểu về nó như sau. Index google là tỷ lệ các bài viết có trên website của ban. Có website khi viết bài mới sẽ được google index ngay , tuy nhiên có nhiều website thì mãi không tự đông index được. Vậy thì hãy xem hướng dẫn dưới đây để tăng độ index cho website nhé.

Submit link thủ công

Đa phần mỗi khi viết bài xong để giúp google nhanh chóng index bài viết và tranh bị đối thủ copy bài thì tốt nhất bạn nên submit cho link bằng cách vào liên kết dưới đây và gửi liên kết cho google index chúng. Tùy vào chất lượng của website quyết định nó có được index nhanh hay chậm. Thường thì website submit là index luôn.
http://google.com/addurl
Hoặc tìm nạp trực tiếp tại
https://www.google.com/webmasters/tools/googlebot-fetch

Cài đặt file Robots.txt

Robots là file điều hướng google bot , mọi cơ chế chặn hoặc cho phép bot hoạt động đều nằm tại file này. Để google nhanh chóng index bài viết bằng cách chặn những trang không cần thiết , những danh mục bảo mật hoặc những file không cho phép bot đọc nó khi load trang của bạn. Từ đó nó sẽ bỏ qua những thứ mà bạn đã khai báo chặn và nhanh chóng update những bài viết khác .
User-agent: *
Disallow: /danh-muc /
Allow: /images

Disallow là chặn bot
Allow là cho phép
Khai báo file Robots.txt tại : https://www.google.com/webmasters/tools/robots-testing-tool

Cài đặt Site Map

Site map là bản đồ của website , nó cho phép robot đọc các liên kết url trên website. File site map được lưu dưới dạng XML. Đối với một số mã nguồn mở nó sẽ được sinh ra tự động . Và ở một số nơi thiết kế website không chuyên nghiệp thì file site map này được làm rất qua loa.

Và cấu trúc của site map thường có như sau.
cai dat site map 

Nếu như trang web của bạn không có site map thì bạn có thể sử dụng
https://www.xml-sitemaps.com/
Nên chia giới hạn ckhaorng 50.000 URL trong một file site map để bot dễ đọc hớn đấy là lời khuyên của google.Và dưới đây là biểu hiện của site map tập hợp các file site map con.
 
cai dat site map tang index ​
Hãy khai báo Site map bằng cách truy cập vào địa chỉ dưới đây ​
https://www.google.com/webmasters/tools/sitemap-list

Tránh các trang lỗi (404)

Trang báo lỗi 404 là những trang sinh ra do bị sửa ,xóa URL hoặc đi internal link bị lỗi khiến bot truy cập vào những trang lỗi đó. Hãy nhớ rằng bot google đi theo người dùng hoặc độc lập. Nếu như bot truy cập vào một trang lỗi nó sẽ không thể di chuyển sang cách trang khác và trở lại vị trí xuất phát . Chính vì vậy nó sẽ khó có thể thu thập được các bài viết mới.
Kiểm tra các lỗi tại : https://www.google.com/webmasters/tools/crawl-errors

Nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp sẽ không khiến google phạt website của bạn tuy nhiên nếu bạn không tác động đến nó và điều hướng thì google sẽ tự động chọn ra một url để hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy những bài viết mới phải đạt yêu cầu như nội dung mới , tiêu đề và mô tả mới .
 

Những án phạt khiến google từ chối index website của bạn

Bản quyền DMCA

Bản quyền DMCA là bản quyền về nội dung , hình ảnh , âm thanh , logo , thương hiệu …vv . Nếu website của bạn vi phạm những nguyên tắc bản quyền và bị đối thủ báo cáo (report ) đến google thì chắc chắn rằng án phạt dành cho bạn là điều hiển nhiên. Nhẹ thì bài viết copy bị từ chối index , nặng thì toàn bộ website sẽ bị phạt và không còn được index trên bảng tìm kiếm của google. Hãy nhớ rằng dù phạt nặng hay nhẹ liên quan đến DMCA thì hiển nhiên website của bạn đã mất điểm trong mắt google. Bởi vậy hãy lên một kế hoạch phát triển website của riêng bạn.

Các án phạt spam

Các án phạt spam có thể do spam backlink , traffic hoặc do một đối tượng nào đó dùng kỹ thuật khác để hack sever của bạn. Những lỗi này sẽ được google thông báo để webmaster xử lý.
Riêng án phạt spam có nhiều cấp độ khác nhau. Thường thì bị sandbox là án phạt nặng nhất , nó khiến toàn bộ website biến mất khỏi bảng xếp hạng và cách gỡ án phạt này như thế nào thì tôi sẽ có một bài hướng dẫn chi tiết sau.
Mọi án phạt bạn có thể xem chi tiết tại https://www.google.com/webmasters/tools/manual-action