So sánh sản phẩm

Nguyên tắc quan trọng để lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp cho website của bạn

Ngày đăng : 08:51:27 27-04-2017
1. Chất lượng

Mỗi hình ảnh bạn chọn để đăng lên website phải đảm bảo chất lượng, chất lượng ở đây là chất lượng cả về mặt thị giác, cả về mặt kỹ thuật.

Mỗi bức ảnh phải có trọng tâm rõ ràng, bố cục hợp lý và màu sắc hấp dẫn. Đôi khi, chỉ cần chút chỉnh sửa, một bức ảnh tầm thường cũng có thể trở nên vô cùng hấp dẫn, vì vậy hãy chọn ra những tấm hình bạn nghĩ rằng thích hợp, chỉnh sửa chúng đôi chút. Sau đó mới đăng lên website. Đừng tùy tiện chọn lựa cho có, hãy cố gắng hết sức để trông chúng đẹp nhất có thể.

Đồng thời, bạn cần đảm bảo hình ảnh của mình luôn luôn sắc nét. Đừng lo lắng về tốc độ tải trang mà tự mình hạ thấp chất lượng hình ảnh, thay vào đó hãy nén chúng lại, bạn sẽ có chất lượng bạn muốn mà tốc độ tải trang vẫn không bị ảnh hưởng.

 
hình ảnh chất lượng
 
Nguồn: goodspiritbar.hu
 
2. Tính liên kết

Tức là hình ảnh của bạn phải liên quan mật thiết với thương hiệu và sản phẩm bạn bán. Nghe lời khuyên này có vẻ hơi thiếu muối, nhưng sự thực là rất nhiều website hiện này vẫn chưa thể làm được điều này, hoặc đã làm được những chưa thực sự tốt.

Nếu bạn bán nội thất, hãy tập trung vào nội thất. Nếu bạn bán quần áo, hãy tập trung vào quần áo. Bạn có thể lồng ghép nhiều yếu tố vào một bức ảnh, nhưng sản phẩm của bạn vẫn phải là trọng tâm. Ví dụ như: đăng tải hình ảnh một gia đình hạnh phúc giữa ngôi nhà được trang trí bởi nội thất cao cấp bạn cung cấp; hay lũ trẻ đáng yêu lô đùa vui vẻ trong những bộ quần áo bạn bán.

3. Có khả năng thúc đẩy hành động

Hình ảnh tuyệt vời có thể biến người dùng thành khách hàng mà không cần đến nội dung. Vì vậy, khi lựa chọn hình ảnh cho website của bạn, hãy xem chúng như những lời kêu gọi hành động. Chúng có đủ sức để kích thích khách hàng mua sắm hay không? Sau cùng, đó là mục đích thực sự của hình ảnh trên website, chúng không nằm ở đó chỉ để lấp chỗ trống.

 
hình ảnh tạo cảm xúc

Nguồn: yumler.nl

 
4. Liên quan đến con người

Nghiên cứu cho thấy: hình ảnh liên quan đến con người giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, vì vậy hãy cố gắng để hình ảnh của bạn xuất hiện con người, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, tránh sử dụng hình ảnh có sẵn mà đã có quá nhiều người từng sử dụng. Tốt nhất là nên sử dụng hình ảnh của chính mình, như ảnh chụp bản thân hay nhân viên. Những bức ảnh này tạo ấn tượng tốt hơn, khiến khách hàng tin tưởng hơn và cảm thấy mối liên hệ lớn hơn.

5. Cảm xúc

Lựa chọn cho website của bạn hình ảnh có thể mang đến cảm xúc, kích thích những khát khao, những mong muốn của người sử dụng. Chú ý đến mục tiêu trang web, bạn muốn truyền tải thông điệp gì? Muốn người dùng cảm nhận về sự sở hữu hay muốn người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Sau đó lựa chọn hình ảnh phù hợp, chúng sẽ giúp bạn đạt mục tiêu mà bạn đề ra.

 
cảm xúc

Nguồn: boooks.eu

6. Hình ảnh nên bao gồm thông tin

Hình ảnh của bạn nên kèm theo thông tin, những thông tin hữu ích cho người sử dụng. Đừng sợ phải chèn nội dung lên phía trên hình ảnh, chúng có thể tiết kiệm thời gian cho người sử dụng website. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh sao cho hợp lý. Cần đảm bảo ý nghĩa hình ảnh không bị mất đi và nội dung trên đó không bị khó đọc, mà hình thức tổng thể của chúng vẫn bắt mắt và hấp dẫn.

Lựa chọn hình ảnh hiệu quả cho website của bạn không phải việc dễ dàng, nhưng xứng đáng để bạn bỏ ra thời gian và công sức. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc trên và website của bạn sẽ đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra cho nó.

Tác giả: Tiffany Rowe
Nguồn: Designrfix.com