So sánh sản phẩm

Hiển thị nội dung website đúng cách, bạn đã biết hay chưa

Ngày đăng : 08:59:20 27-04-2017
Cải thiện mức độ dễ dùng của website là vấn đề không hề đơn giản. Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định việc cải thiện có thành công hay không là cách thức hiển thị nội dung mà bạn lựa chọn sử dụng. Ngay cả khi bạn là chuyên gia, việc bỏ thời gian nghiên cứu vấn đề đó cũng có thể giúp bạn ngộ ra nhiều điều. Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn 11 nguyên tắc hiển thị nội dung cơ bản bạn cần phải biết, nếu không muốn website của mình hoạt động thiếu hiệu quả.

1. Giữ số lượng phông chữ ở mức tối thiểu

Sử dụng quá nhiều phông chữ (nhiều hơn 3) khiến cho website của bạn nhìn vừa rối mắt, vừa lộn xộn, vừa thiếu chuyên nghiệp. Quá nhiều phông chữ tạo cảm giác bạn không chăm chút cho website, mọi thứ bạn chọn chỉ là tùy tiện, nhặt được thứ gì quăng ra thứ đó.

2. Sử dụng phông chữ không chân thay vì có chân

Đối với nội dung in ấn, phông chữ có chân là lựa chọn duy nhất, vì chúng cực kỳ dễ đọc. Tuy nhiên, khi hiển thị trên màn hình các thiết bị công nghệ, chữ không chân phù hợp hơn nhiều. Các nội dụng điện tử, chỉ nên sử dụng chữ không chân để hiển thị.

3.  Kích thước

Bạn cần đảm bảo kích thước hiển thị của phông chữ là vừa đủ. Đối với phông Arial và Georgia là trên 10, Times New Roman là trên 12. Comic Sans và Impact không được sử dụng.

4.  Sử dụng đan xen giữa phông thường và phông hoa

Hãy đảm bảo sự khác biệt giữa phần đề mục, tiểu đề mục và các phần nội dung khác, để khách hàng dễ đọc lướt và tiếp thu nội dung hơn. Tuyệt đối không để toàn bộ nội dung giống phần đề mục, website của bạn nhìn sẽ thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin.

5. Sử dụng những phông chữ cơ bản

Vì người đọc đã quen với chúng, nên khi đọc những nội dung được hiển thị bởi chúng, họ đọc nhanh hơn và cũng thoải mái hơn. Chúng không thể giúp website của bạn khác biệt nhưng có thể giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng.

6. Luôn luôn để khoảng cách giữa mỗi từ

Nhồi nhét nội dung bằng cách giảm tối đa khoảng trống khiến website của bạn vô cùng khó đọc, gây ức chế và dễ khiến người dùng từ bỏ truy cập. Vì vậy, đừng đánh giá thấp yếu tố bé nhỏ này

7. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho phông chữ

Chỉ được sử dụng nhiều nhất 4 màu cho việc hiển thị nội dung trên toàn bộ website. Quá nhiều màu sắc, một lần nữa, khiến cho mức độ dễ đọc của website giảm thấp, còn khiến cho website trở nên nghiệp dư. Người dùng đánh giá thiếu sót này như một thảm họa.

8. Không sử dụng màu xanh dương

Thói quen sử dụng màu xanh để hiển thị link của người thiết kế khiến khách hàng bị ảnh hưởng. Nội dung hiển thị bằng màu xanh khiến khách hàng hiểu nhầm là link và cố gắng để truy cập vào đó. Khi không đươc, họ có thể trở nên giận dữ.

9. Không sử dụng màu đỏ hoặc xanh lục

Đây là 2 màu mà người mù màu không thể nhìn thấy được, do đó bạn cần tránh sử dụng 2 màu này để hiển thị nội dung. Nếu không 4,5 % dân số thế giới không thể đọc nội dung website của bạn.

10. Không sử dụng cùng một màu cho phông chữ và hình nền

Nguyên tắc hết sức dễ hiểu. Nếu bạn sử dụng cùng một màu, hoặc 2 màu gần giống nhau cho phông chữ và hình nền, người dùng không thể đọc được nội dung của bạn.

11. Dùng dấu chấm để phân tách những số có từ 5 chữ số trở lên

Dùng dấu chấm để phân tách những số có từ 5 chữ số trở lên giúp người dùng nhanh chóng hiểu được giá trị của nó. Khi không sử dụng dấu chấm, khách hàng còn mất thời gian để đếm xem số chữ số là bao nhiêu, tốc độ đọc của họ vì thế mà chậm lại, và nhiều khi họ sẽ khó chịu.