So sánh sản phẩm

Google sẽ thay thế hoàn toàn phiên bản mobile hiện tại sang phiên bản AMP

Ngày đăng : 10:52:04 29-05-2017

 Google sẽ chính thức loại bỏ phiên bản mobile truyền thống bằng phiên bản mobile AMP.

Như bạn đã biết , đầu tháng 2 năm 2017 , google đã chính thức cập nhật phiên bản AMP làm một phần của thuật toán xếp hạng tìm kiếm . Và điều đặc biệt nhất của hiển thị tìm kiếm ở phiên bản này sẽ có biểu tượng Flas ( tia chớp) nhằm ám chỉ rằng website này là một phiên bản web nhanh. Và chúng ta có thể thấy những website cập nhật phiên bản AMP cũng sẽ được google ưu ái hơn nhiều trên bảng xếp hạng.
google thay the hoan toan phien ban amp
Google thật sự nghiêm túc khi nhắc đến yếu tố về tốc độ, nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm của họ. Trong thời gian gần đây chúng ta có thể thấy các khẩu hiệu mới tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội đến các forum seo (marketings) đó là “ Nhanh = nhiều tiền “ tức là nhanh thì tối ưu hóa người dùng , khiến tỷ lệ chuyển đổi vào website tăng lên giúp tỷ tăng tỷ lệ mua hàng và đặc biệt hơn là seo cũng sẽ dễ hơn các website không có phiên bản AMP bởi google thích điều đó.
 

Google thực sự quan tâm đến tốc độ

Từ những ngày đầu tiên, Google đã nỗ lực làm cho các trang kết quả tìm kiếm tải nhanh đến nỗi người dùng có thể nhận được câu trả lời trước khi tâm trí của họ có thể bắt đầu lang thang và bắt đầu suy nghĩ về một thứ khác. Theo KissMetrics , Google đã từng chạy thử nghiệm để hiển thị 30 kết quả tìm kiếm thay vì 10. Thời gian tải trang tăng lên khoảng 500 miligiây và đã dẫn đến giảm 20% người sử dụng.
 
Google đã dần khặng định tốc độ trang web là một yếu tố vô cùng quan trọng chính vì vậy họ đã cải tiến Google chrome, AMP và khuyến khích webmaster bằng cách biến chúng trở thành một phần không thể thiếu trong thuật toán.
.Nếu bạn đọc tin tức trên thiết bị di động của bạn từ kết quả Tìm kiếm của Google, bạn có thể gặp các trang AMP. Chúng được đánh dấu bằng một biểu tượng tia chớp (hình ảnh) và chúng thực sự tải nhanh. AMP tuyên bố rằng danh sách đầu tiên thường tải trong vòng chưa đầy một giây.

Có rất nhiều cải thiện tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi và chất lượng từ việc có trang đích nhanh hơn. Chính vì vậy Adwords cũng sẽ nhanh chóng hỗ trợ quảng cáo trên các trang đích AMP khi họ hoàn thiện bộ nhớ cacher AMP. Và nếu như Adwords thêm một dấu hiệu trực quan cho trang đích AMP thì chắc chắn rằng CTR sẽ được tăng lên.

Kết luận : Ngay bây giờ hãy nhanh chóng cập nhật ngay những phiên bản AMP cho website của mình để tạo nên bước tiến mới và là giải pháp cho website thân thiện với công cụ tìm kiếm google. Nếu như trước đây google chỉ khuyến khích cập nhật phiên bản AMP cho những trang blog cá nhân hoặc những trang tin tức thì giờ đây google đã dần đưa AMP trở thành một phần không thể thiếu cho bất kỳ website ở những lĩnh vực nào , kể cả trang web thương mại điện tử.