So sánh sản phẩm

Giao diện Responsive là gì?

Ngày đăng : 08:38:24 17-04-2017
Giao diện Responsive là gì? Đây là một trong những câu hỏi bạn cần biết câu trả lời trước khi thiết kế web bán hàng trực tuyến. Nếu đã đọc bài viết « 5 lưu ý thiết kế website để hấp dẫn khách hàng » bạn sẽ biết mức độ tương thích của website với nhiều thiết bị di động là yếu tố vô cùng quan trong để nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó giúp webiste của bạn thu hút hơn, chất lượng hơn. Vẫn còn băn khoăn về khái niệm giao diện responsive, hay mức độ tương thích với thiết bị di động, hãy đọc những chia sẻ dưới đây để hết băn khoăn bạn nhé.
 

Giao diện Responsive là gì ? – Bạn không thể không biết


Như các bạn đã biết, các thiết bị công nghệ cầm tay như smart phone, tablet, laptop cùng với vô số các hệ điều hành đi kèm như Android, IOS, Windows phone… ngày nay phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ như vũ bão. Người ta không còn sử dụng duy nhất máy tính để bàn để lướt web như khi xưa. Không những thế sự nhỏ gọn và tiện lợi của các thiết bị công nghệ mới còn khuyến khích người ta lãng quên những màn hình desktop quen thuộc. Và đây là lúc vấn đề của bạn phát sinh nếu web của bạn có giao diện không responsive.
 
giao diện responsive

Giao diện tùy biến có khả năng hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị di động

Vậy giao diện Responsive là gì ? Là giao diện website hiển thị đầy đủ và đẹp mắt trên mọi thiết bị di động, mọi độ phân giải màn hình. Những giao diện không responsive được thiết kế riêng biệt cho màn hình desktop. Nhưng màn hình desktop hoàn toàn khác biệt với các loại màn hình thiết bị di động khác, cả về kích thước và độ phân giải. Giao diện website với bố cục, nội dung, hình ảnh có thể xuất hiện rất đẹp mắt khi bạn truy cập website bằng máy tính để bàn. Nhưng nếu bạn truy cập bằng một thiết bị khác, mà website ấy không có giao diện responsive, mọi thứ có thể trở nên vô cùng lộn xộn. Bố cục chạy loạn xạ, nội dung, hình ảnh to, nhỏ linh tinh. Cảm giác khó chịu, phiền toái sẽ khiến bạn muốn thoát ra khỏi web ngay lập tức.
 
giao diện responsive cần thiết

Giao diện tùy biến giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với xu hướng sử dụng thiết bị di động cầm tay ngày càng nhiều như hiện nay, việc website không có giao diện responsive giống như tử huyệt trong hoạt động kinh doanh vậy.

Giao diện Responsive là gì là một câu hỏi dễ. Tạo ra một giao diện responsive cũng là việc không khó. Cốt lõi của chúng chỉ là khai báo CSS thích hợp cho từng loại thiết bị di động, việc chạy giao diện sao cho tương thích với những thay đổi về kích thước và độ phân giải màn hình sẽ tự động được kích hoạt. Dù vậy, nếu đang có nhu cầu thiết kế web, bạn không cần quá quan tâm đến cách thức tạo ra chúng, vì hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp luôn đem đến cho bạn những website chuẩn giao diện responsive. Việc bạn cần quan tâm là làm sao để lựa chọn chính xác đơn vị thiết kế web cho mình.
Hãy kiểm tra website của bạn ngay bây giờ nếu bạn đã có một website. Nếu bạn chưa có, nhớ những thông tin này để sử dụng trong tương lai là việc cần thiết. Giao diện responsive rất dễ kiểm tra. Sử dụng smartphone của bạn để truy cập vào web, nếu mọi thông tin trên web hiển thị rõ ràng, mà không cần phóng to, thu nhỏ, di chuyển màn hình, dù màn hình để dọc hay xoay ngang. Thì giao diện web của bạn là giao diện responsive.

Giao diện responsive là gì ? Bạn đã rõ câu trả lời, cũng đã rõ tầm quan trọng của nó. Hãy chắc chắn web bán hàng của bạn là web responsive, vì chúng đưa bạn đến gần thành công hơn trong thời đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.