So sánh sản phẩm

Chọn màu sắc phù hợp với tư tưởng chủ đạo của website, bạn đã biết hay chưa?

Ngày đăng : 07:26:45 24-04-2017
Trong bài viết “Làm thế nào để lựa chọn chính xác màu sắc cho website của bạn”, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của màu sắc đối với website cũng như 6 cách phối màu cơ bàn. Áp dụng 1 trong 6 cách ấy, website của bạn sẽ tránh được tình trạng lộn xộn, nghiệp dư. Bài viết này, vẫn đề cập đến lý thuyết màu, nhưng cung cấp cho bạn tác động tâm lý những màu cơ bản đem đến cho người nhìn. Hãy xác định cách bạn muốn người dùng website cảm nhận về bạn và lựa chọn màu sắc chủ đạo cũng như cách phối màu phù hợp.

1. Đỏ

Cảm xúc: sức mạnh, quyền lực, sự tươi trẻ

Đỏ là màu sắc kích thích thị giác nhất. Tượng trưng cho sức mạnh và những cảm xúc mãnh liệt, nồng nàn, đỏ thu hút mọi ánh nhìn, khiến con người cảm thấy rạo rực và phấn chấn. Đó là lý do vì sao đỏ là màu được sử dụng phổ biến nhất cho những thông báo quan trọng hoặc mang tính cảnh báo.

Đỏ là màu sắc thích hợp với bạn nếu bạn đang xây dựng hình ảnh một thương hiệu tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết sục sôi và dành cho giới trẻ. Tác động tâm lý mà đỏ đem đến sẽ giúp bạn đặt được mong muốn.

Tuy nhiên, nếu sử dụng quá độ, đỏ sẽ phản tác dụng. Vì nó cũng tượng trưng cho sự giận dữ. Nếu bạn muốn tạo ra một môi trường năng động nhưng không khí vẫn thoải mái, thư thái, hãy sử dụng chúng một cách tiết chế, có chừng mực.

 
đỏ

2. Da cam

Cảm xúc: sự thân thiện, năng lượng và độc đáo

Da cam là màu nóng thầm lặng nhất, nhưng cũng độc đáo nhất. Nó không dễ thay đổi. Khi là màu cấp 1, da cam mang đến cảm giác dồi dào năng lượng và rất lôi cuốn. Khi là màu cấp 2, những tác động tâm lý mà chúng mang lại cho người nhìn gần như vẫn còn nguyên, chỉ giảm đi chút ít. Lựa chọn da cam nếu bạn muốn người dùng trải nghiệm cảm giác vui tươi và năng động khi truy cập website.


 
da cam

3. Vàng

Cảm xúc: Hạnh phúc, nhiệt thành, cổ xưa(khi thêm tối)

Vàng là một trong những màu linh hoạt nhất, cảm xúc mà nó mang đến có thể thay đổi tùy thuộc vào sắc độ của nó. Vàng sáng là màu rực rỡ và dồi dào năng lượng, lại không quá gay gắt như đỏ. Ở mức độ trung bình, vàng mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn mà vẫn tràn đầy sinh lực. Vàng tối tạo ấn tượng cổ xưa, đưa bạn vào không gian vô tận, thông thái và lạ kỳ.

Lựa chọn màu vàng làm màu sắc chủ đạo cho website của bạn nếu bạn muốn thể hiện hình ảnh vừa tràn đầy sức sống vừa thông thái, chuyên nghiệp.

 
vàng

4. Xanh lục

Cảm xúc: sự phát triển, tính ổn định và cân bằng

Màu xanh nằm giữa 2 gam nóng – lạnh, nhưng có đôi chút nghiêng về gam lạnh. Giống như xanh dương, xanh lục tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu, nhưng vẫn còn chút dư âm năng lượng của màu vàng. Vì thế mà nó mang đến không khí trầm ổn, và cân bằng tuyệt đối. Màu xanh tối còn gợi chút ấn tượng về sự thịnh vượng, giàu sang.

Nếu thương hiệu kinh doanh của bạn liên quan đến vấn đề tài chính hay cung cấp các sản phẩm cho người trưởng thành, chín chắn, màu xanh lục là vô cùng phù hợp.

 
xanh lục

5. Xanh dương

Cảm xúc: Thư giãn, bình tâm, an toàn, sự cởi mở (xanh dương sáng), sự đáng tin (xanh dương tối)
Giống như màu vàng, những cảm giác mà xanh dương có thể tạo ra phụ thuộc nhiều vào sắc độ của nó. Tất cả các độ của xanh dương đều giúp người nhìn thư thái và an tâm, nhưng xanh dương sáng tươi sáng, thân thiện hơn trong khi xanh dương tối lại có chút u ám, ảm đạm.

Nếu website của bạn cung cấp dịch vụ giải trí, giúp người dùng thư giãn những lúc thảnh thơi, bạn nên dùng xanh dương sáng hoặc trung tính. Nếu cần tạo niềm tin, và sức manh, xanh dương tối là lựa chọn của bạn.

 
xanh dương

6. Tím

Cảm xúc: sự xa hoa, lãng mạn (tím sáng), huyến bí (tím tối)

Trong quá khứ, tím gắn liền với sự hiện diện của hoàng tộc, vì thế mà giờ đây, tím gợi đến cảm giác xa hoa, đôi khi có chút suy đồi, biến chất. Sự hoang tàn và giàu sang tím tạo ấn tượng khiến nó thường được chọn cho những nhãn hàng thời trang, những món đồ xa xỉ. Tím sáng như màu hoa oải hương pha thêm chút hồng thì không giống thế, nó mang đến không khí lãng mãn. Trong khi tím tối khiến người nhìn lạc vào những vùng huyền ảo, kỳ bí.

 
tím

7. Đen

Cảm xúc: sức mạnh, sự gay gắt, thói giả tạo

Mạnh mẽ nhất trong các màu trung tính, đen xuất hiện trên hầu hết các website. Phụ thuộc vào màu mà nó bổ trợ, nó tạo ra các cảm xúc khác nhau cho người nhìn. Trong hầu hết các trường hợp, đen được dùng để đem đến ấn tượng nhất thời về sự rắc rối và không gian vô định. Khi đi cùng trắng, nó trở nên hoàn hảo. Bộ đôi tao nhã này là lựa chọn tuyệt vời để xây dựng một website tối giản.

 
đen