So sánh sản phẩm

Cập nhật seo local ảnh hưởng đến tìm kiếm địa phương

Ngày đăng : 08:57:19 25-05-2017
Cập nhật tìm kiếm địa phương là một cập nhật quan trọng liên quan tới thuật toán google. Đây là thuật toán thông minh giúp người dùng tìm kiếm được địa điểm chính xác so với vị trí của họ. Ngoài ra cập nhật local còn xác định được chính xác những website tại địa điểm họ tìm kiếm. Thuật toán tìm kiếm địa phương là điều mà bạn nên quan tâm trong tương lai.
seo local
Hiện nay , thuật toán tìm kiếm địa phương đã được cập nhật . Tuy nhiên, nhiều kết quả trả về vẫn chưa chính xác so với truy vấn của người dùng. Ví dụ bạn đang tìm kiếm tại Hà Nội nhưng vẫn hiển thị ra những website đến từ các tỉnh khác như thành phố Hồ Chí Minh..vv. Đây vẫn đang là thuật toán còn non nớt của google phát triển và hoàn thiện trong tương lai

Ảnh hưởng của tìm kiếm địa phương liên quan tới seo

Sau khi google cập nhật thuật toán đã tạo nên một hướng seo mới liên quan tới truy vấn địa phương. Có thể thấy rõ rệt bằng cách tìm kiếm một từ khóa bạn sẽ thấy rất nhiều website và map gần nơi bạn ở nhất sẽ được ưu tiên hiển thị lên đầu. Và thử nghiệm một cách khác đó là fake địa chỉ ip sang một tỉnh khác và tìm kiếm hoặc nhờ một người nào đó ở tỉnh khác tìm kiếm thì sẽ cho ra một kết quả tìm kiếm khác. Đây chính là lý do tại sao những người thuê seo dịch vụ thường khó xác định được từ khóa của mình đang ở top bao nhiêu.
Hãy truy cập vào website này và xác định địa chỉ của bạn muốn hướng tới sau đó lấy mã và gắn vào đầu website trước thẻ
http://www.geo-tag.de/generator/en.html

Seo local là như thế nào ?

Seo local là hình thức seo theo từng địa điểm . Ví dụ bạn đang đứng tại hà nội và truy vấn tìm kiếm một kết quả nào đó thì nó sẽ trả về các kết quả ở gần nơi bạn tìm kiếm nhất. Ví dụ bạn tìm từ thiết kế website tại hà nội thì nó sẽ trả về các kết quả những công ty thiết kế web tại Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại truy vấn tìm kiếm local vẫn chưa chính xác hoàn toàn, nhưng nó sẽ nhanh chóng được update trong thời điểm không xa.

Cách seo local nhanh nhất

Để seo local trước tiên bạn cần phải xác định được từ khóa cần seo , địa điểm bạn muốn seo sau đó tối ưu code và thêm các thẻ hỗ trợ seo local.

Xác định từ khóa cần seo

Nếu bạn đang muốn hướng tới đối tượng cầ seo tại địa điểm Hà Nội thì bạn cần tạo tiêu đề có liên quan tới địa điểm tại Hà Nội. Ví dụ như tôi cần seo từ khóa “Quạt điện” thì tôi sẽ đặt tiêu đề như sau:
“Quạt điện giá rẻ chính hãng tại Hà Nội
Luôn luôn đặt địa điểm ngay trên tiêu đề, thẻ mô tả meta Description và cả trong bài viết để cho bot google hiểu được rằng bạn đang hướng người dùng đến địa điểm cần nói đến là tại Hà Nội.