So sánh sản phẩm

Cái giá thực sự của 1 website xấu xí và 6 yếu tố cốt lõi của 1 website chuyên nghiệp

Ngày đăng : 08:03:50 22-04-2017
Theo khảo sát của Vistaprint (NASDAQ:CMPR), 63% khách hàng có ấn tượng tồi tệ với một website xấu xí, trong đó, 42% không muốn mua hàng ở đó, 21% lưỡng lự khi phải đưa ra quyết định. Vì vậy, nếu bạn nghĩ tốc độ tải trang là tất cả những gì bạn cần quan tâm để có thể bán được hàng hóa, bạn phải suy nghĩ lại.

Một website xấu xí tạo cảm giác nghiệp dư và không đáng tin. Trên thực tế, khách hàng không bận tâm họ mua hàng ở đâu, miễn là họ tin tưởng vào chất lượng hàng hóa ở đó. Nếu website của bạn xấu xí, bạn đã tự đánh mất cơ hội khẳng định chính mình với khách hàng tiềm năng. Vậy, làm sao để biết website của bạn đã chuyên nghiệp hay chưa, hãy kiểm tra theo những tiêu chí sau.

1. Ảnh

Khi mua sắm online, khách hàng không nhìn thấy hàng hóa của bạn. Vì vậy, bạn cần chụp tất cả sản phẩm của mình dưới mọi góc độ, sau đó tải lên website với chất lượng hình ảnh cao nhất.
Việc thiếu hình ảnh, hoặc hình ảnh không đẹp, không nét, khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm của bạn. Họ cũng không có lý do gì để quyết định mua một món đồ mà họ còn không biết trông nó như thế nào.

2. Mô tả sản phẩm

Hình ảnh không phải là thứ duy nhất bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Mỗi sản phẩm của bạn phải được mô tả rõ ràng, cho khách hàng những thông tin cơ bản cần thiết, để biết được đó có phải món đồ mà họ đang tìm kiếm hay không.

Hình ảnh của sản phẩm có thể khiến khách hàng hứng thú, họ muốn biết nhiều hơn về chúng, nhưng không có gì khác, không một dòng mô tả. Bạn hiểu điều gì sẽ xảy ra chứ? Họ sẽ không mua một sản phẩm mà họ không hiểu một chút gì về nó.

3. Chính sách đổi trả

Hãy thể hiện sự tự tin về chất lượng sản phẩm của mình bằng việc đưa ra một chính sách đổi trả thật rõ ràng, cụ thể và đặt ở một nơi mà khách hàng của bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy.

Chính sách đổi trả giúp khách hàng an tâm rằng họ sẽ luôn nhận được những sản phẩm tốt nhất, trong trường hợp chúng không tốt, họ sẽ được đổi lại sản phẩm khác hoặc được hoàn lại tiền. Họ sẽ có ấn tượng rằng bạn tự tin với sản phẩm của mình đến mức bạn sẵn sàng cam kết chịu tổn thất để đổi cho họ 1 sản phẩm khác nếu họ không hài lòng. Niềm tin là tất cả những gì bạn cần để bán được thật nhiều hàng.

4. Giới thiệu

Khách hàng không biết gì về bạn và nhãn hàng của bạn. Đó là lý do vì sao bạn cần một trang trên website để giới thiệu ngắn gọn về bản thân và công việc kinh doanh của bạn. Việc cho khách hàng biết bạn là ai, bạn từ đâu đến, mục đích có mặt của bạn  là gì, bạn có thể mang tới cho họ thứ họ cần hay không, khiến khách hàng tin tưởng vào bạn hơn là “một thành phần không rõ nguồn gốc”.

Hãy chắc chắn rằng bạn kể về mình một cách dễ hiểu, và không tự kiêu. Cảm giác của khách hàng là quan trọng, hãy nghĩ đến những điều họ cần biết về bạn, và chỉ nói về chúng mà thôi.

5. Thiết kế

Nếu bạn không phải một web designer chuyên nghiệp, hãy thuê lấy một bên cung cấp dịch vụ thiết kế cho bạn. Chỉ tự làm khi bạn muốn học, nếu cần website bán hàng, bạn không nên biến mình thành vật thí nghiệm. Vì thiết kế của website sẽ nói lên tất cả, về tính chuyên nghiệp cũng như mức độ đáng tin của bạn.

6. Liên kết

Tối ưu link nội bộ website của bạn, xóa bỏ toàn bộ những đường dẫn đưa khách hàng đến những trang vô dụng. Bạn không thể bán trag 404 pages cho khách hàng, và một khi họ bước vào đó, họ sẽ thoát trang ngay lập tức.

Phía trên là 6 yếu tố cơ bản để bạn đánh giá mức độ chuyên nghiệp của một website, hãy chắc chắn rằng website của bạn tuân thủ đúng 6 yếu tố ấy. Bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn, vì đã khiến khách hàng tin tưởng.