So sánh sản phẩm

Cách lựa chọn diễn đàn để đi link

Ngày đăng : 08:33:25 08-05-2017

Cách lựa chọn diễn đàn để đi link

 
Backlink là yếu tố không thể thiếu trong quá trình seo website , nó giống như một cầu nối giữa website của bạn đến với thế giới bên ngoài. Việc lựa chọn một diễn đàn để đi link cũng vô cùng quan trọng nếu bạn không biết cách lựa chọn thì sẽ gặp phải những hình phạt không thể tranh khỏi.
cách lựa chọn diễn đàn để đi link
Trước tiên để kiểm tra diễn đàn bạn cần cài đặt các tiện ích sau trên chrome. Sauk hi cài đặt 2 tiện ích trên và khởi động lại trình duyệt bạn sẽ thấy chúng hiển thị như sau khi bạn truy cập vào bất kỳ một website nào.
cách lựa chọn diễn đàn để đi link
Trước khi để sử dụng bạn cần cài đặt lại công cụ bằng cách nhấp chuột vào nút bánh xe. Những thứ bạn cần quan tâm bao gồm những điều sau đây.
  • -Google index : > 10k
  • -Alexarank < 1M
  • -Link out ( external link) < 20
  • -DA và PA > 20
  • -Spam Score < 2
 

Hiển thị của Seoquaker

  • -Google index
Google index là chỉ số hiển thị website của bạn trên google, đây là chỉ số vô cùng quan trọng bạn nên quan tâm nếu diễn đàn bị phạt nó sẽ hiển thị là n/a
  • -Alexarank
Là chỉ số xếp hạng của các website , chỉ số này xếp hạng dựa trên lượng traffic của website đó vì vậy website có lượng traffic cao thì sẽ có chỉ số này càng thấp và tiêu chí để chọn diễn đàn chất lượng cho yếu tố này thì nên chọn những diễn đàn có chỉ số dưới 1 triệu tức 1M như hiển thị.
  • -Link out ( external link)
Là số liên kết ngoài website, liên kết này càng cao càng giảm giá trị của diễn đàn đó. Nên lựa chọn những diễn đàn có link out dưới 20 và kiểm tra số link out bằng cách nhấp dúp chuột vào phần hiển thị trên bạn sẽ thấy rõ những linkout của website.
Hãy kiểm tra kỹ những linkout trên nếu nó là link sex, cá độ , link chứa virus..vv thì nên loại bỏ diễn đàn đó. Nếu bạn chưa biết external link là gì xin vui lòng xem bài viết này tại external link là gì

Hiển thị của Moz

  • -DA và PA
Là 2 chỉ số của moz đánh giá trên website của bạn
  1. DA (Domain Authority) là đánh giá độ uy tín của toàn website
  2. PA (Page Authority ) là đánh giá độ uy tín của một trang (1 link)
Ở đây bạn không cần quan tâm nhiều tới cách thức đánh giá của nó mà chỉ cần biết là nên đi những website có chỉ số DA và PA trên 20
  • -Spam Score
Chỉ cần hiểu đây là chỉ số đánh giá độ spam của một website. Nó gồm có 17 thang điểm và hầu hết website dường như chỉ số này đều bằng 0/17 nhưng đối với diễn đàn thì hầu hết đều bị đánh giá là spam. Chỉ số spam càng cao thì giá trị diễn đàn càng thấp. Chỉ nên lựa những diễn đàn có chỉ số từ 2 trở xuống.

Diễn đàn Cùng chủ đề

Tiêu chí diễn đàn chất lượng chưa phải là yếu tố quan trọng trong quá trình seo mà diễn đàn cùng chủ đề mới chính là yếu tố mà bạn cần quan tâm . Có nhiều diễn đàn sẽ hỗ trợ về mỗi chuyên mục khác nhau như những diễn đàn về mẹ và bé thì thường thiên về lĩnh vực làm đẹp, bỉm sữa, máy xay ..vvv. Nếu bạn biết cách lựa chọn diễn đàn đúng chủ đề mình đang seo thì việc đi link ở đây sẽ vô cùng hiệu quả.

Kết luận : Hãy lựa chọn một diễn đàn thật chất lượng và cùng chủ để để đi link là phương pháp tốt nhất giúp bạn seo một cách hiệu quả nhất. Lựa chọn diễn đàn tốt giúp tránh được các hình phạt đến từ google và cũng là phương pháp giúp đánh bật đối thủ mà không cần tốn nhiều thời gian đi link ở những diễn đàn kém chất lượng