So sánh sản phẩm

Các loại seo bẩn bạn cần phải biết

Ngày đăng : 08:36:17 27-04-2017

Các kiểu seo bẩn bạn cần phải biết

Siêu tiêu cực là kiểu seo của đối thủ cạnh tranh đánh lên website của bạn nhằm làm hỏng bảng xếp hạng của bạn, và làm thế nào để bảo vệ trang web của bạn khỏi những cuộc tấn công như thế. Những trước khi bắt đầu hiểu rõ về chúng ,thì chúng ta cần phải biết những kiểu seo tiêu cực mà đối thủ thường làm.
Các hành động seo website tiêu cực này thường nằm ngoài trang , nhưng trong một số trường cũng có thể liên quan đến việc can thiệp vào nội bộ website như hack và sửa đổi nội dung.Những hành động làm giảm sút đột ngột và làm tổn thương bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn. Hãy tham khảo các kiểu seo tiêu cực dưới đây.
 
SEO tiêu cực chơi xấu của đối thủ
Loại SEO tiêu cực nhắm mục tiêu trang web mà không can thiệp nội bộ vào nó. Dưới đây là những hình dạng phổ biến nhất có tính tiêu cực ngoài trang SEO có thể mất.

1.   Liên kết trang trại (backlink bẩn)

 các kiểu seo bẩn
 
Một hoặc 2 liên kết spam có thể không ảnh hướng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên nếu đối thủ sử dụng công cụ spam liên kết thì chắc chắn rằng sẽ có tới hàng ngàn liên kết spam sẽ được họ gửi tặng đến bạn. Những liên kết spam đấy thường liên quan đến lĩnh vực mà google không mấy có thiện cảm như sex, hack , cá độ..vv. Nếu bạn không sớm phát hiện ra chúng thì chắc chắn rằng website của bạn sẽ bị google đánh spam và bị tụt hạng rất nhanh chóng.
Biện pháp phong tranh: Hãy liên tục kiểm tra các chỉ số backlink, liên kết bên ngoài đến website của bạn. Hãy đảm bảo rằng những nguồn backlink đấy là vô hại , là những backlink được chính bạn đặt chứ không phải là những backlink được đối thủ gửi tặng đến bạn.
Để có thể thấy được sự tăng đột biến của nguồn backlink không mấy thiện cảm thì bạn nên dùng công cụ Ahrefs hoặc một số công cụ khác . Nếu phát hiện hành động spam liên kết , hãy nhanh chóng thống kê và disavow tất cả các liên kết đó lại bằng địa chỉ sau.  

.2 Sao chép nội dung của bạn


Cạo nội dung của bạn và sao chép nó trên các trang web khác là một cách khác mà một đối thủ cạnh tranh có thể làm hỏng bảng xếp hạng của bạn. Khi Google tìm thấy nội dung được nhân đôi trên nhiều trang web, nó thường sẽ chỉ chọn một phiên bản để xếp hạng. Trong hầu hết các trường hợp, Google đủ thông minh để xác định bản gốc ... trừ khi họ tìm thấy phiên bản "bị đánh cắp" trước. Đó là lý do tại sao người tháo dỡ thường tự động kiểm tra nội dung mới và repost nó ngay lập tức.
Làm thế nào để giữ an toàn: Copyscape  là một công cụ thiết yếu nếu bạn quyết tâm tìm trường hợp trùng lặp nội dung. Nếu bạn tìm thấy các bản sao cạo của nội dung, trước tiên hãy liên hệ với quản trị viên web để yêu cầu họ gỡ bỏ phần đó. Nếu đó là không hiệu quả, bạn có thể muốn báo cáo scraper sử dụng của Google  báo cáo vi phạm bản quyền .

3.   Tấn công vào máy chủ của bạn

Các loại seo bẩn
 
Có nhiều đối thủ tuyệt vọng cố gắng đánh bại những đối thủ đứng đầu bằng cách đánh mạnh vào máy chủ , nơi chứ website của họ để cho sever của họ trở nên nặng và tải trang trì trệ. Nếu Googlebot không thể truy cập vào trang web của bạn một vài lần liên tiếp ... nó có thể hủy bỏ  bảng xếp hạng của bạn.
Làm thế nào để an toàn:  Nếu bạn nhận thấy rằng trang web của bạn đã trở nên chậm chạp, hoặc, tệ hơn, không hiển thị thì điều khôn ngoan cần làm là liên hệ với công ty hosting hoặc webmaster của bạn - họ sẽ có thể cho bạn biết nơi đang tấn công bạn là địa chỉ ip nào. Từ đó bạn họ có thể ngăn chặn các truy vấn , các hành khộng không không mấy thiện cảm trên , giúp website của bạn trở lại hoạt động bình thường.

Hành động tấn công nội bộ website (hack)

Các cuộc tấn công đến nội bộ website thường khó thực hiện . Nhưng nếu cuộc tấn công thành công thì chắc chắn rằng website của bạn sẽ không còn giữ hạng trên công cụ tìm kiếm nữa.Những hành động spam thường thấy dưới đây.
1.   Sửa đổi nội dung của bạn
Bạn sẽ nghĩ rằng bạn sẽ nhận thấy nếu có ai đó thay đổi nội dung của bạn, nhưng chiến thuật này cũng có thể rất tinh tế và khó phát hiện. Khi kẻ tấn công thêm nội dung spam (thường là liên kết) đến một trang web, họ thường ẩn nó (ví dụ dưới "display: none" trong HTML), vì vậy bạn sẽ không nhìn thấy nó trừ khi bạn nhìn vào mã.
Làm thế nào để an toàn:  Kiểm tra trang web thường xuyên với một công cụ như  Screaming Frog SEO Spider để kiểm tra tổng thể trang web của bạn. Nó sẽ show ra những liên kết nội bộ và những liên kết ra ngoài website giúp bạn quản lý website một cách tốt
 
 
2. Chặn công cụ tìm kiếm trên website
Đây cũng là một hành động khá tinh vi bởi nếu bạn không hiểu biết chắc chắn sẽ không xử lý được. Cách mà họ thường làm đó là Disallow: / vào robots.txt . Đây là một thay đổi nghiệm trọng nhằm khai báo cho googlebot rằng. Website chúng tôi cấm bạn truy vấn vào.
 
Làm thế nào để giữ an toàn:  Kiểm tra xếp hạng thường xuyên sẽ giúp bạn là người đầu tiên biết được trang web của bạn nên được lập chỉ mục không. Với  Rank Tracker , bạn có thể lên lịch kiểm tra tự động xảy ra hàng ngày hoặc hàng tuần. Nếu trang web của bạn đột nhiên giảm từ kết quả của các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy   ghi chú Dropped trong   cột Difference .

Khi điều này xảy ra trên một số lượng lớn các từ khóa, nó thường hàm ý một hình phạt hoặc  chỉ mục. Nếu bạn nghi ngờ điều này, hãy kiểm tra thống kê thu thập dữ liệu trong tài khoản Google Search Console của bạn và xem robots.txt của bạn.
3.   Hacking các trang web (per se)

Ngay cả khi các hacker không có SEO tiêu cực trong tâm trí, các cuộc tấn công per se có thể làm tổn thương SEO của bạn. Google muốn bảo vệ người dùng của mình, đó là lý do tại sao, nếu họ nghi ngờ một trang web đã bị tấn công, họ có thể bỏ xếp hạng hoặc ít nhất là thêm dòng " trang web này có thể bị tấn công " vào danh sách tìm kiếm của bạn.
Các loại seo bẩn
Bạn có click vào kết quả như thế không?
Làm thế nào để an toàn:   Tăng cường bảo mật trang web của bạn nên được ưu tiên hàng đầu. Tránh đặt mật khẩu hotings, đăng nhập quản trị bằng những từ dễ nhớ ,những mật khẩu liên quan đến ngày sinh. Đấy là những lý do khiên website của bạn dễ bị tấn công.