So sánh sản phẩm

7 xu hướng thiết kế website năm 2017 bạn nhất định phải biết

Ngày đăng : 16:01:07 12-04-2017
Xu hướng thiết kế website 2017 sẽ là những thiết kế nổi bật nhất, làm mưa làm gió trong làng công nghệ năm nay. Việc bắt kịp được xu hướng này chính là chìa khóa thành công giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả. Cùng BNC group tìm hiểu những xu hướng thiết kế web 2017 nhé!

7 xu hướng thiết kế website hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2017

1. Thiết kế website chú trọng vị trí nội dung trung tâm

Với những website cũ, nội dung trung tâm thường được sắp xếp và bố trí dàn trải cùng các nội dung khác. Điều này sẽ tạo rào cản trực tiếp cho khách hàng tìm kiếm thông tin mong muốn trên website của doanh nghiệp. Việc đẩy nội dung chính lên vị trí đặc biệt, dễ dàng nhìn thấy, kết hợp với sự hiện diện của thiết kế sáng tạo, sẽ là cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý và giữ chân khách hàng. Các nhà thiết kế thường sử dụng những thủ thuật thị giác, hình ảnh thiết kế đặc biệt và sắp đặt vị trí hiển thị nổi bật để tạo điểm nhấn và dấu ấn cho nội dung trung tâm.

2. Sử dụng nhiều hình ảnh đặc biệt

Một website toàn chữ là điều mà khách hàng luôn không mong muốn, vì vậy từ trước đến nay các nhà thiết kế luôn chú trọng việc thêm hình ảnh và hiệu ứng hình ảnh vào website. Nhưng, xu hướng thiết kế website 2017 không chỉ chú trọng vào hình ảnh mà còn là hình ảnh đặc biệt!
Hình ảnh đặc biệt chính là hình ảnh động, hình ảnh được sử dụng hiệu ứng SVG, hình ảnh thực tế của doanh nghiệp, và các hình ảnh thiết kế độc đáo với xu hướng vẽ tay mới lạ…. Chúng có tác động rất lớn đến cảm nhận của khách hàng và đem đến khă năng hấp dẫn rất cao.
 
xu hướng thiết kế web 2017

3. Thiết kế thanh điều hướng tối giản nhưng thông minh

Thay vì việc thiết kế thanh điều hướng lớn, nằm ở vị trí trung tâm, chứa nhiều nội dung như những năm trước, xu hướng thiết kế website 2017 thịnh hành việc tối giản thanh điều hướng, đẩy vị trí chúng sang phía ngoài cùng, hoặc rìa cạnh hai bên. 
Sự tối giản thanh điều hướng giúp cho việc nhận diện nội dung chính và sự cảm nhận ban đầu về website của khách hàng không bị gián đoạn, gây mất chú ý. Nhưng đổi lại, các thiết kế thanh điều hướng cần đủ tinh tế và thông mình để giúp khách hàng dễ dàng chuyển hướng tìm kiếm khi cần thiết.
 
 xu huong thiet ke web 2017

4. Chú trọng giao diện hiển thị trên thiết bị di động

Năm 2016 là 1 năm đặc biệt, đánh dấu mốc người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập internet nhiều hơn PC. Điều đó đồng nghĩa với việc, tỷ lệ khách hàng xem website của doanh nghiệp trên các thiết bị này sẽ lớn hơn và ngày càng tăng cao.
Nếu tiếp tục duy trì các xu hướng thiết kế web cũ, giao diện có thể không tương thích hoặc không thân thiện với các thiết bị di động. Đây là 1 cản trởlớn cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên website của doanh nghiệp. Và là nguyên nhân trực tiếp khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những khách hàng quan trọng nhất. Chính vì vậy,các nhà thiết kế đã đầu tư nhiều hơn vào  website tùy biến – có thể dễ dàng hiển thị trên nhiều loại thiết bị.
Những đầu tư này chủ yếu tập trung vào tính năng hiển thị thân thiện, thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt, tích hợp các tương tác nhỏ đầy tinh tế giúp nâng cao hiệu quả trải nghiệm website của khách hàng trên thiết bị di động.
xu huong thiet ke website 2017

5. Thiết kế website theo kết cấu 1 câu chuyện

Việc sắp xếp các mục trong website 1 cách tản mạn, sẽ khiến khách hàng khó tập trung. Năm 2017, các nhà thiết kế đã chuyển hướng - tạo ra website mang kết cấu 1 câu chuyện, cuốn hút khách hàng xem chuyển tiếp từ nội dung nọ sang nội dung kia mà không thấy nhàm chán. 

6. Chú trong landing page hơn là home page

Home page là yếu tố bắt buộc cần có trong website, nhưng tầm quan trọng của chúng đang ngày càng giảm. So với 1 home page chứa đựng quá nhiều thông tin, thì khách hàng mong muốn những trang đáp ứng trọng tâm nhu cầu tìm hiểu của mình. Đây cũng là lý do vì sao trong xu hướng thiết kế website 2017, các nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào thiết kế landing page.
Không chỉ cần thiết cho khách hàng của website, Landing page còn có rất nhiều tính năng hữu ích cho các marketer khi chúng cho phép các thực hiện A/B test hay sửa đổi các nội dung quảng cáo. 
 
 thiết kế website 2017

7. Sử dụng nhiều Infographic 

Infographic là các cách truyền đạt thông tin bằng biểu đồ, thiết kế đồ họa dựa vào hình ảnh trực quan. Chúng đem lại hiệu quả rất lớn trong việc thu hút và giúp khách hàng tiếp nhận thông tin. 
Những năm gần đây Infographic đang ngày càng được yêu thích và đánh giá cao. Vì vậy, như 1 xu hướng tất yếu, các nhà thiết kế web đang vận dụng chúng ngày càng nhiều để tạo nên những website độc đáo và tiện ích nhất.