So sánh sản phẩm

5 lưu ý thiết kế website để hấp dẫn khách hàng

Ngày đăng : 16:32:08 12-04-2017
Thời nay, muốn kinh doanh hiệu quả phải thiết kế website. Nhưng có website thôi thì chưa đủ. Mỗi ngày khách hàng của bạn cuồng quay với biết bao bận rộn cá nhân, để bước vào tâm trí khách hàng và bán hàng cho họ, bạn cần không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân. Website của bạn phải phù hợp tuyệt đối với hành vi và mong muốn của khách hàng, không cho họ một lý do nào để rời bỏ bạn. Vậy bạn có biết một website như thế cần những gì hay không? 

5 lưu ý khi thiết kế website để thu hút và giữ chân khách hàng

1. Tốc độ tải trang                                        

Tốc độ tải trang là yếu tố đầu tiên quyết định việc khách hàng có muốn ở lại bên bạn dài lâu hay không. Thử tưởng tượng mà xem: bạn rất muốn mua một món hàng, bạn háo hức biết bao để được bước qua ngưỡng cửa, nhìn ngắm và lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích. Nhưng phía trước cửa hàng ngổn ngang hàng đống đồ đạc, hay xếp đầy xe máy, hoặc đứng lổn nhổn hàng mấy tá người, đến nỗi bạn không còn chỗ để mà nhích chân. Cửa hàng bên cạnh cũng bán đồ bạn cần, lại không có gì cản trở bạn bước đi. Bạn có kiên nhẫn chờ đợi hay không? Câu trả lời tất nhiên là không.
Tương tự thế, khi thiết kế website bán hàng trực tuyến, nếu bạn không tối ưu html, css, hình ảnh, âm thanh… để tăng lên tối đa tốc độ tải trang, khách hàng sẽ không chờ bạn, sẽ dời bỏ bạn mà không hề đắn đo.
thiết kế website cần tối ưu tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang cần được nâng cao tối đa

2. Mức độ tương thích với các thiết bị di động

Khi bắt đầu, hãy nhớ rằng khách hàng có thể truy cập vào website của bạn từ bất cứ đâu. Bạn chăm chút website trên giao diện desktop, bỏ qua mobile, nhưng khách hàng sử dụng mobile, không sử dụng desktop. Bạn sẽ thế nào nếu rơi vào trường hợp ấy?
Khi không điểu chỉnh để mọi yếu tố trên website tương thích với nhiều loại hình thiết bị di động, khách hàng không thể thấy nội dung website của bạn một cách thoải mái, và lẽ dĩ nhiên, họ sẽ lại bỏ bạn mà đi, và không hề thương tiếc.

3. Bố cục

Mình rất ghét mê cung, chắc bạn cũng vậy và khách hàng của bạn cũng thế. Không ai muốn loay hoay tìm kiếm sản phẩm và thông tin của chúng trong một mớ loằng ngoằng các mục nội dung thiếu rõ ràng.
Khi thiết kế website, hãy xây dựng danh mục nội dung thật cẩn thận. Bạn cần đứng dưới góc nhìn của khách hàng để cảm nhận tư duy tìm kiếm của họ, xem họ cần thông tin gì trước nhất, và tiếp đến sẽ là thông tin gì. Sau đó, hãy sắp xếp danh mục nội dung cho thật phù hợp và logic. Khách hàng cần gì, bạn đưa họ cái đó, họ sẽ vui vẻ ở lại bên bạn. Thêm một chút nữa thôi cũng là tốt hơn rồi.
thiết kế website cần danh mục nội dung rõ ràng
Danh mục nội dung cần rõ ràng, logic

4. Hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một website hấp dẫn khách hàng. Như mỗi khi bạn bước ra ngoài, trai xinh gái đẹp dù chỉ lướt qua bạn vài giây, cũng khiến bạn phải ngoái đầu lại nhìn. Khách hàng cũng vậy, họ đánh giá website của bạn qua hình ảnh trước nhất, rồi mới đọc nội dung bạn viết. Hình ảnh đẹp, sắc nét và rõ ràng, tạo cảm giác chuyên nghiệp và khiến khách hàng an tâm, cho khách hàng thêm lý do để ở lại website của bạn lâu hơn.
Tuy nhiên, nhiều thiết kế website hiện nay lại quá yêu hình ảnh mà ghẻ lạnh nội dung. Khi khách hàng đã ấn tượng với bạn đủ nhiều, họ sẽ muốn biết bạn rõ hơn. Nếu không có nội dung để giải thích chi tiết những gì bạn có thể mang đến cho họ, họ sẽ bắt đầu đắn đo, về việc có nên mua hàng của bạn hay không.

5. Nội dung

Nội dung website của bạn cần phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Với hầu hết các website thương mai thông thường, nội dung phải thật xúc tích và dễ hiểu. Vì khách hàng muốn mua hàng. Họ không vào website của bạn để nghiên cứu các mỹ từ cao sang. Họ luôn vội vã, và không bao giờ muốn chơi trò giải đố nội dung. Và đó là sự thật, bạn phải chấp nhận chúng, hoặc nếu không, hãy chấp nhận không bán được hàng.
Tuy nhiên nếu bạn bán một ngành hàng mà khách hàng mục tiêu là những người có trình độ đặc biệt, khi thiết kế website, nội dung nên chuyên môn hóa và càng chuyên môn hóa càng tốt. Khách hàng sẽ thấy rằng bạn với họ có vị thế ngang bằng, và bạn hiểu thứ bạn bán cũng như bạn hiểu thứ khách hàng cần. Đây là lúc họ tin bạn nhiều hơn.
Trên đây 5 yếu tố website có nhiệm vụ tiên phong trên con đường chinh phục tâm trí khách hàng. Hãy chú ý tinh chỉnh chúng ngay từ hôm nay để website của bạn hoạt động tốt hơn, giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn và ngày càng giàu có.