So sánh sản phẩm

3 cách thức đơn giản để làm hài lòng mọi khách hàng của bạn ngày hôm nay và trong tương lai

Ngày đăng : 07:59:19 19-04-2017
1. Lắng nghe

Ngưng nói về bản thân và lắng nghe khách hàng của bạn nhiều hơn mỗi ngày. Chìa khóa mở cánh cửa trái tim của họ đã hoàn toàn nằm trong tay bạn.

Hãy thường xuyên tương tác trực tiếp với khách hàng. Nếu khách hàng băn khoăn bất cứ điều gì liên quan đến sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn, hãy ghi lại một cách cẩn thẩn, làm điều này trước mắt khách hàng để họ biết bạn quan tâm đến cảm nhận của họ. Nếu không, bạn có thể nhắc lại mỗi lời họ nói để nhắn nhủ rằng bạn sẽ ghi nhớ vấn đề của họ. Không chỉ có thể, hãy lắng nghe ngữ điệu và cách họ dùng từ cũng như ngôn ngữ cơ thể của họ, khuyến khích họ nói nhiều hơn nữa, và đặt câu hỏi ngược lại để hiểu sâu những điều họ muốn. Giải quyết ngay vấn đề của họ, nếu không thể, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ làm trong thời gian ngắn nhất.

Nếu không có cơ hội gặp mặt trực tiếp, bạn phải tìm ra cách để liên lạc với họ, thể hiện cho họ thấy bạn luôn luôn sẵn lòng lắng nghe những điều họ muốn, những vấn đề mà họ gặp phải. Thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng và phân tích chúng giúp bạn đánh giá công việc kinh doanh của mình đã phù hợp với khách hàng hay chưa, để có những điều chỉnh phù hợp. Đôi khi những thông tin này còn mở ra cho bạn nhiều cơ hội làm ăn sinh lời khác nữa.

2. Đối xử với khách hàng như cách bạn muốn bạn được đối xử

Luôn luôn nhớ rằng: cách bạn và nhân viên của bạn cư xử là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới mức độ hài lòng của khách hàng. Đặt mình vào vị thế của họ để hiểu họ cảm thấy gì và cư xử với họ như cách bạn muốn bạn được cư xử.

Cách tốt nhất để làm được điều đó là tiến hành tập luyện trong các tình huống giả định, trong đó bạn và nhân viên thay nhau đóng vai người mua hàng và người bán hàng. Chia ra cả tình huống khách hàng dễ tính và khách hàng khó tính. Quan sát cách mỗi người xử lý tình huống và chỉ cho họ thấy họ nên hành động như thế nào cho đúng.

3. Chăm sóc khách hàng trên mọi kênh kinh doanh bạn có

Bạn cần duy trì dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mọi kênh kinh doanh bạn có, cả online và offline. Sử dụng mạng xã hội như một phần của hệ thống thông tin chăm sóc khách hàng. Tức là nếu bạn có kênh kinh doanh trên Facebook, Instagram, Zalo… hãy thường xuyên lắng nghe, hiểu, phân tích và phản hồi thông tin cho họ.

Khách hàng là thượng đế. Để thành công, bạn cần đến sự hài lòng của họ. Ai kinh doanh cũng hiểu điều này. Nhưng không phải ai cũng có thể bỏ qua mong muốn cá nhân của mình để sẵn sàng mang đến cho khách hàng những thứ họ muốn. Không phải ai cũng có thể mỉm cười khi khách hàng phàn nàn, không phải ai cũng có thể bình tĩnh khi khách hàng chê bai… Và đó là cơ hội của bạn. Làm thật tốt những việc mà không phải ai cũng có thể làm tốt và thành công sẽ tìm đến với bạn.