So sánh sản phẩm

7 cách thu hút khách hàng mới bạn có thể áp dụng ngay hôm nay

Ngày đăng : 08:28:33 21-04-2017
1. Truyền miệng

Đây là cách tốt nhất để có được nhiều khách hàng mới. Bạn cung cấp sản phẩm chất lượng, làm hài lòng hầu hết khách hàng đã lựa chọn bạn. Hãy nhờ họ giới thiệu bạn với những người khác, có thể là người thân, bạn bè hay hàng xóm của họ.

Trong quá trình bán hàng, hãy xây dựng hệ thống hỗ trợ hoạt động này. Ví dụ như gửi email thu thập thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm bạn bán, đồng thời thân thiện và lịch sự nhờ họ giới thiệu bạn với nhiều người khác nếu họ có thể.

2. Khuyến mãi

Khi mua sắm, phần lớn chúng ta đều hành động mù quáng. Bạn có thể mua một món hàng không thực sự cần thiết chỉ vì nhận được mã giảm giá hay quà tặng miễn phí. Mình cũng thế, và khách hàng của bạn cũng vậy.

Hãy áp dụng chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng mới. Những người chưa chọn bạn sẽ lập tức chọn. Điều bạn muốn sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa bạn được bỏ mặc những khách hàng cũ. Hãy xây dựng chương trình một cách khéo léo, để người đến trước cũng nhận được lợi ích từ bạn.

3. Liên lạc lại với khách hàng cũ

Danh sách khách hàng bạn có tồn tại những cái tên lâu ngày chưa đọc lại. Sau 6 tháng hoặc 1 năm không có giao dịch mới, hãy liên lạc với họ. Tuy nhiên, đừng để cập đến những giao dịch ngay lập tức. Sử dụng điện thoại hoặc email, bắt đầu bằng việc hỏi thăm tình hình của họ, để họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái, rồi khéo léo nhắc đến nhu cầu mua sắm của họ. Tỷ lệ đặt hàng bạn nhận được sẽ cáo hơn.

4. Tối ưu website

Như bạn đã biết, ngày nay, người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm và đơn vị cung cấp chúng qua Internet. Vì thế, website của bạn giữ trọng trách nặng nề trong thu hút khách hàng mới. Hãy chắc chắn website của bạn luôn luôn có cấu trúc chuẩn SEO, thiết kế, nội dung, và hình ảnh hấp dẫn. Nếu bạn không thể tự mình kiểm soát những vấn đề đó, hãy thuê một đơn vị uy tín có chuyên môn kiểm soát chúng giúp bạn.

5. Kết hợp với những đơn vị kinh doanh khác

Thiết lập mối quan hệ với một hoặc một vài đơn vị kinh doanh khác có cùng tập khách hàng tiềm năng, nhưng cung cấp sản phẩm không cạnh tranh trực tiếp. Lên kế hoạch để kích thích khách hàng của nhau sử dụng chéo sản phẩm. Ví dụ, một đơn vị kinh doanh sản phẩm quần áo cho mẹ có thể kết hợp cùng đơn vi cung cấp sản phẩm cho bé, rồi đưa ra cho khách hàng chương trình khuyến mãi sản phẩm của nhau để kích thích người tiêu dùng mua sắm.

6. Quảng bá chuyên môn

Khách hàng mới thường bị thu hút bởi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Thể hiện chuyên môn của bạn trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn theo đuổi bằng cách tham gia các buổi hội thảo chuyên ngành, thuyết trình trong các sự kiện ngành, trong các buổi họp nhóm có mặt khách hàng tiềm năng của bạn, hay tổ chức các lớp học, workshop chuyên môn.

7. Sử dụng đánh giá của khách hàng online

Sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử mang đến cho bạn một cách thức nữa để thu hút khách hàng tiềm năng. Khách hàng mới thường lựa chọn một đơn vị kinh doanh nếu họ tin rằng họ sẽ có được những sản phẩm tốt. Tương tự như phương thức truyền miệng ở trên, nhưng đánh giá của khách hàng online tiếp cận được nhiều người hơn.