So sánh sản phẩm

Kiểm tra mã độc tính an toàn trên website

Ngày đăng : 08:49:40 18-04-2017

Kiểm tra mã độc tính an toàn trên website

Tháng 4/2017 Google vừa cho ra mắt công cụ kiểm tra duyệt web an toàn nhằm ngăn chặn và phát hiện những website đang bị tấn công ,phát tán phần mềm độc hại ,chuyển hướng tới website độc hại và những kỹ thuật đánh lừa người dùng.  Công cụ sẽ cảnh báo tới người dùng nếu phát hiện họ đang bị điều hướng hoặc bị ép buộc tải về phần mềm độc hại.
Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái trang web của bạn có bị chèn mã độc hay không , hoặc hotings bạn đang sử dụng có đang bị người khác tấn công hay không bằng Google Safe Browsing
https://www.google.com/transparencyreport/safebrowsing/diagnostic
duyệt web an toàn
Công cụ sẽ tự động quét tất cả dữ liệu trên website và phân tích sau đó lưu lại. Nếu dữ liệu website đang bị tấn công,có chứa mã độc,chuyển hướng hoặc đánh lừa người dùng ,tải phần mềm độc hại thì nó sẽ lưu trữ lại thông tin và cảnh báo cho người dùng nếu như họ truy cập lại. Cảnh báo này cũng giống như những cảnh báo của phần mềm diệt virus mà bạn thường thấy nếu như nó phát hiện mã độc trên một website nào đó. Tuy nhiên tính năng cảnh báo đang được google dần hoàn thiện. Để có thể phát hiện hết tất cả các cảnh báo trên website của bạn thì tốt nhất bạn nên setup một chiến dịch chạy quảng cáo Adword . Nếu như website của bạn không chứa mã độc thì tất nhiên sẽ chạy được quảng cáo. Còn nếu có mã độc hoặc code chuyển hướng, điều hướng người dùng tải phần mềm độc hại thì chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị Google Adword chặn lại và gửi báo cáo cho bạn ngay.
 
  • Cách gỡ án phạt phát hiện mã độc trên website của bạn

sửa lỗi website dính mã độc
Khi website của bạn dính án phạt thì google sẽ gửi báo cáo cho bạn trong trình quản trị website google master tool ( Google Console)
Kiểm tra cảnh báo trong tác vụ thủ công
  • https://www.google.com/webmasters/tools/manual-action
kiem tra trạng thái website
Google đã xác định và nêu rõ từng vị trí của những tác nhân độc hại . Bạn chỉ cần rà soát lại toàn bộ website và xóa các lỗi vi phạm trên. Sau đó nhấp chọn “Tôi đã khắc phục sự cố này “ Và yêu cầu xem xét lại.
Nếu google bắt nhập nội dung cách thức xử lý thì điền theo mẫu sau
Tôi đã rà soát toàn bộ dữ liệu trên website và xử lý hoàn toàn những địa chỉ chứa mã độc. Vậy tôi gửi đơn này mong đội ngũ quản lý google xem xét lại
Nếu mã độc do hotings thì thay web bằng hotings. Chỉ cần gửi ngắn gọn không cần dài dòng văn vẻ. Sau ít nhất 7 ngày google xem xét và gửi thông báo .Nếu đã gỡ thành công thì google sẽ ngưng cảnh báo trên website của bạn.