So sánh sản phẩm

6 câu hỏi bạn phải trả lời trước khi bạn bắt đầu kinh doanh online

Ngày đăng : 08:19:09 21-06-2017
Chỉ với số vốn đầu tư ban đầu rất nhỏ, ở Việt Nam, nhiều người đã thành công và đang sở hữu mức thu nhập cực khủng khi kinh doanh online. Tuy nhiên, số người thất bại và bỏ cuộc giữa chừng cũng nhiều không kém. Bài viết này chia sẻ những kinh nghiêm nho nhỏ, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn khi kinh doanh online.

1. Bạn đã có đủ kinh nghiệm?

Khi có cơ hội kinh doanh tốt, các bạn nên nắm bắt. Tuy nhiên chọn đi làm thuê hay học hỏi thêm ở một số nơi khác trước khi tự mình kinh doanh là đều bạn nên thực hiện. Thương trường như chiến trường, khởi nghiệp khi chưa đủ kinh nghiệm, chưa va vấp nhiều, cơ hội thành công của bạn là không lớn.

2. Bạn chỉ có một mình?

Thực tế thì, hiện nay hầu hết các bạn kinh doanh online đang làm việc một mình. Có rất nhiều lý do khiến các bạn không nên như vây:

Thiếu sự sáng tạo: Bạn có biết sáng tạo chỉ sinh ra mạnh mẽ khi có sự tương tác qua lại? Những ý tưởng tuyệt vời nhất không xuất hiện từ một cá nhân, mà thường xuất hiện trong các cuộc họp nhóm, ý tưởng thúc ép ý tưởng, một người có ý tưởng tốt sẽ gơi ý cho những người khác nảy sinh ý tưởng.

Quá tự tin: Quá tự tin, quá háo thắng là kẻ thù của bạn – người kinh doanh online. Có thể trong quá trinh kinh doanh, bạn chưa gặp phải bất kì khó khăn nào, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ gặp phải. Có thêm 1 người đồng hành, bạn sẽ có thêm nhiều lời khuyên hữu ích.

Thiếu hiểu biết: Không ai hoàn hảo và cũng chẳng ai biết tuốt. Khi kinh doanh online, bạn không nên cố gắng học thêm quá nhiều thứ, thay vào đó hãy tìm cho mình những người bạn đồng hành thật giỏi ở những lĩnh vực mà bạn chưa biết.

3. Bạn đã chọn chính xác sản phẩm và thị trường?

Lựa chọn sản phẩm và thị trường kinh doanh không phải việc đơn giản. Trong tương lại sản phẩm của bạn rất có thể sẽ mất đi thị phần nếu chúng không phù hợp với thị trường hay bạn không có kế hoạch phát triển hợp lý cho chúng.

Bạn có thể dựa vào 3 gợi ý sau để lựa chọn sản phẩm kinh doanh cho mình:

- Thứ nhất, sản phẩm dịch vụ: hãy bắt đầu với 1 sản phẩm dịch vụ nếu như bạn là người có chuyên môn đặc thù như: dịch vụ dạy tiếng anh, dạy đàn, dạy vẽ…, dịch vụ viết bài pr, bài quảng cảo,…dịch vụ tư vấn luật,…Trong trường hợp này bạn đanh dùng chất xám để kiếm tiền, vì vậy bạn không phải bỏ ra quá nhiều chi phí so với các sản phẩm hữu hình.