So sánh sản phẩm

5 lý do khách hàng không chọn mua sản phẩm của bạn

Ngày đăng : 11:46:07 19-06-2017
Dù đã tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc tiếp thị sản phẩm, bạn vẫn không thể bán được hàng? Bạn băn khoăn không biết vấn đề mình đang gặp phải nằm ở đâu?

Theo nhiều kết quả nghiên cứu khoa học, trước khi khách hàng quyết định mua hàng, tâm lý họ liên tục biến đổi và không ngừng cân nhắc, đắn đo. Nếu hoạt động tiếp thị của bạn không nắm bắt chuẩn xác những biến đổi tâm lý đó, thì đấy chính là lý do vì sao sản phẩm của bạn mãi không bán được.
Là người tiêu dùng, chúng ta không chỉ mua một sản phẩm vì giá cả của nó, mà còn bởi những lợi ích mà nó có thể đem lại cho chúng ta.

Nếu bạn nhận thấy việc bán hàng của mình đang gặp khó khăn, chắc chắn bạn sẽ muốn biết được lý do tại sao người tiêu dùng không mua, và làm thế nào để cải thiện tình trạng đó, vậy còn chờ đợi gì nữa, hãy đọc thật kỹ những phân tích dưới đây.

1. Sản phẩm của bạn là một thứ mơ hồ đối với khách hàng

Ai là người mua hàng khi còn chưa hiểu rõ sản phẩm?

Nếu bạn đã tiếp thị mà khách hàng vẫn chưa biết gì về bạn, thì có lẽ đã đến lúc bạn phải xem lại hoạt động Marketing của mình.

Thứ nhất, bạn đã nhắm đúng thị trường và gửi gắm đúng thông điệp hay chưa? Thông điệp ấy có tiếp cận được khách hàng tiềm năng của bạn không? Hãy nhớ rằng, không phải cứ đẩy mạnh Marketing một cách mù quáng là tốt, bởi vấn đề có thể nằm ở chỗ: hoạt động Marketing của bạn nhắm đến đối tượng nào, và phương tiện truyền thông nào bạn nên sử dụng.

2. Khách hàng không hiểu rõ lợi ích sản phẩm

Người tiêu dùng không mua sản phẩm vì giá. (Mặc dù họ luôn luôn quan tâm đến yếu tố này), họ mua vì những công dụng, lợi ích mà sản phẩm đem lại.

Nếu bạn hỏi một khách hàng tiềm năng bất kỳ của mình về những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể đem lại cho họ, liệu họ có biết hay không? Dù bạn làm Marketing cho sản phẩm theo phương pháp nào, bạn cũng phải làm nổi bật được công dụng và lợi ích của chúng, để khiến người tiêu dùng cảm thấy họ cần chúng và muốn mua chúng. Hãy liệt kê 3 công dụng nổi trội nhất của sản phẩm và dùng chúng để làm marketing cho bạn.

3. Khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không có giá trị

Không ai mua một món đồ vô giá trị. Nếu một khách hàng không thể thấy được giá trị mà sản phẩm có thể mang lại cho họ, họ sẽ không bao giờ cố gắng tìm hiều. Chính vì thế bạn phải tạo được cảm nhận tức thì về giá trị sản phẩm trong thông điệp bán hàng của mình. Có thể dùng ngay những lợi ích sản phẩm để tạo ra giá trị cảm nhận cho chúng. Hãy thử và bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mà thay đổi ấy mang lại.

4. Khách hàng cho rằng sản phẩm không đáp ứng dược nhu cầu của họ

Chúng ta đã bàn về lợi ích và giá trị cảm nhận sản phẩm, bây giờ hãy bàn về nhu cầu. Sản phẩm của bạn có phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng hay không? Nó có giúp cuộc sống của họ dễ chịu hơn hay không?

Hãy xem xét lại hoạt động tiếp thị của mình, để xem bạn đã nói với họ rõ ràng những điều ấy chưa? Hãy cho họ mọi lý do để họ mua hàng.

5. Sản phẩm của bạn khó tiếp cận khách hàng mục tiêu

Khách hàng tiềm năng không bao giờ mua những sản phẩm không tiện cho mình. Nếu họ nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất khó tiếp cận, họ sẽ nhanh chóng quên chúng. Vì khách hàng luôn muốn dễ dàng có được cũng như dễ dàng sử dụng sản phẩm.

Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn dễ tiếp cận người dùng hơn? Chúng có đang ở một vị trí khó nhìn? Việc phân phối có đang khó khăn? Tóm lại, hãy nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cho sản phẩm và chờ đợi những thay đổi tích cực hơn từ kết quả kinh doanh.