So sánh sản phẩm

3 xu hướng thiết kế website tháng 6 năm 2017 bạn cần cập nhât ngay

Ngày đăng : 10:44:29 07-06-2017
Đôi khi, chỉ một sự khác biệt đơn giản trong thiết kế cũng có thể biến website hết sức bình thường của bạn trở thành xu hướng. Mỗi xu hướng thiết kế của tháng này đều được tạo nên từ những khác biệt đơn giản như thế. Đọc bài viết thật kỹ và hãy sử dụng những thông tin có được để điều chỉnh website hiện tại, và thiết kế website tương lai của bạn.

1.Tiny text

Có vẻ như những dòng tiêu đề cỡ bự choán hết không gian website đã đi vào dĩ vãng. Thay vào đó, sự nhỏ xinh và thanh thoát hứa hẹn sẽ lên ngôi trong thời gian tới.

Bạn có thể lo lắng rằng người dùng website không thể đọc nổi nội dung bạn viết. Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng những phông chữ gọn gàng, thay vì những phông chữ hoa mỹ như khi bạn còn để tiêu đề khổ lớn. Bên cạnh đó, để mẹo này hiệu quả hơn cả, bạn cũng nên hạn chế tối đa số ký tự xuất hiện trên Website, để người dùng không phải đọc quá nhiều. Nếu khéo léo thiết kế, những dòng text nhỏ bé có thể giúp Website của bạn trông mềm mại hơn, bạn cũng có nhiều không gian trống hơn để thể hiện những yếu tố quan trọng khác của Website.
 
xu hương thiết kế website tháng 6
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com

xu hương thiết kế website tháng 6 - 1
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com
 
2.Geometric layering

Thiết kế chồng lớp đã trở lại thời kỳ hoàng kim của nó theo một cách thức mới. Lần trở lại này, xuất hiện đầu tiên trên Website của Google, thiết kế chồng lớp là một phương thức hấp dẫn ánh nhìn hoàn toàn khác biệt.

Những hình khối lạ mắt, các đường cắt chủ tâm hay bộ màu sắc phong phú được sử dụng trong thiết kế chồng lớp sẽ mang đến một hơi thở mới cho Website của bạn. Hãy ghi nhớ một số lưu ý sau đây để thiết kế theo xu hướng này sao cho hiệu quả:

-Cắt hình ảnh trên Website của bạn theo nguyên tắc: bỏ đi phần phụ, giữ lại phần chính, để người dùng hoàn toàn tập trung vào trọng tâm của bức ảnh.

-Hướng sự tập trung của người dùng vào một phần hình ảnh bằng cách giới hạn nó bằng một lớp ảnh khác. Bạn không nên đặt lớp ảnh giới hạn một cách đối xứng, sự mất cân bằng có thể khiến người ta chú ý hơn nhiều.

-Thay vì để hình ảnh ở dạng chữ nhật, hãy để chúng ở những dạng khác ít phổ biến hơn như hình tròn, hình kim cường, hình vuông….

Ưu điểm lớn nhất khi thiết kế website theo xu hướng chồng lớp là bạn không cần phải trau truốt quá nhiều cho phần nội dung, người dùng sẽ quen dần với việc tương tác với các hình khối.

 
xu hương thiết kế website tháng 6 - 2
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com

xu hương thiết kế website tháng 6 - 3
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com

xu hương thiết kế website tháng 6 - 4
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com
 
3. Blurred imagery

Hình mờ là kỹ thuật không hề mới. Nhưng thời gian gần đây, có vẻ như nó ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế này mang đến cảm giác huyền bí cho website của bạn, đẩy sự chú ý của người dùng từ hỉnh ảnh sang các yếu tố khác. Đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn không muốn người dùng của mình quá tập trung vào phần nhìn của website, đồng thời cũng không muốn website của mình quá nhàm chán, quá cứng nhắc.

 
xu hương thiết kế website tháng 6 - 5
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com

xu hương thiết kế website tháng 6 - 6
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com

xu hương thiết kế website tháng 6 - 7
Nguồn ảnh: webdesignerdepot.com
 
Đôi khi những xu hướng thịnh hành nhất lại được sinh ra từ những yếu tố vô cùng nhỏ bé và đơn giản. Nếu bạn muốn đổi mới chính mình và theo kịp thời thế, hãy thử áp dụng 3 xu hướng thiết kế tháng 6 được chia sẻ phía trên, và chờ đợi xem có điều khác biệt kỳ diệu nào tìm đến với bạn hay không

Tác giả: Carrie Cousins
Nguồn: Webdesignerdepot.com