So sánh sản phẩm

10 lưu ý tuyệt vời để thiết kế một Landing page hoàn hảo (Phần 1)

Ngày đăng : 10:32:50 29-07-2017
Hiện nay, Landing page là công cụ tốt nhất bạn có để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Thế nên nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả thì tối ưu thiết kế và nội dung Landing page là vô cùng cần thiết.

Nếu bạn có ý định chạy Ads cho 1 Landing page, hãy đọc bài viết sau để biết mình nên thiết kế Landing page thế nào cho thật hoàn hảo, cho tỷ lệ chuyển đổi được nâng lên tối đa.

1. Nghiên cứu, nghiên cứu nữa, nghiên cứu mãi

Xin lỗi bạn nhé, vì đã mở đầu list tip bằng một lưu ý cũ rich thế này.

Mặc dù thế, tôi vẫn phải nhắc lại rằng bạn buộc phải nghiên cứu thật sâu trước khi làm bất cứ thứ gì liên quan đến bán hàng. Tuy nhiên, nghiên cứu trước nhất ở đây là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Hãy xem xem, đối thủ mạnh nhất của bạn ở thời điểm hiện tại đang cung cấp những gì cho khách hàng trên landing page của họ, và họ sử dụng những kỹ thuật nào để thu về tỷ lệ chuyển đổi cao như thế. Kết quả bạn thu được có thể là gợi ý tuyệt vời cho ý tưởng xây dựng một landing page hoàn hảo.

2. Vẫn là nghiên cứu, nghiên cứu nữa, nghiên cứu mãi

Nhưng lần này là nghiên cứu khách hàng, để hiểu họ cần gì và họ muốn gì. Đấy là bước quan trọng thứ 2 bạn cần phải bước.
Khách hàng là vua, là chúa tể thiên hạ. Làm cho họ vui, làm cho họ hạnh phúc với những lợi ích bạn có thể mang đến cho họ. Và hãy thể hiện điều đó bằng nội dung của Landing page, mô tả sản phẩm của bạn như là giải pháp tuyệt vời họ có để giải quyết những vấn đề khó khăn họ đang vướng phải. Nếu bạn làm đủ tốt, họ sẽ không bao giờ từ chối sản phẩm của bạn.

3. Nội dung chính xác và mạnh mẽ

Tình yêu ơi, đừng nói với khách hàng thông tin sản phẩm, hãy nói với họ lợi ích mà họ nhận được.
Theo nghiên cứu thực tế thì Landing page của bạn chỉ có 8 giây để gây ấn tượng với một khách hàng. 8 giây là quá ngắn ngủi, vì vậy tiêu đề, tiêu đề phụ và nút CTA Landing page cần thực chính xác và mạnh mẽ nhắm thẳng vào cốt lõi của vấn đề, vào trọng tâm ước vọng của khách hàng.

4. Chọn giao diện Landing page

Hiện nay, phần lớn các designer sử dụng luôn trang chủ của Website như một Landing page. Trào lưu này đã trở thành xu hướng. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hữu dụng, vì trang chủ của nhiều Website không thể cung cấp đủ thông tin để khách hàng cảm thấy muốn mua sắm.

5. Thiết kế chuẩn để khách hàng dễ dàng tương tác trên Landing page.

Thiết kế sao cho người dùng dễ dàng tương tác trên Landing page. Ví dụ như đặt nút mua hàng, nút xem thêm, hay nút khám phá ở đúng vị trí mà chúng nên ở, để khi khách hàng cảm thấy muốn mua, họ có thể bấm ngay vào đó và làm điều họ thích.