So sánh sản phẩm

4 kênh bán hàng online tiềm năng nhất 2017

Ngày đăng : 11:55:48 12-04-2017
Ngày nay, ở Việt Nam, người người dùng Internet, nhà nhà dùng Internet, bán hàng online hay thương mai điện tử không còn là khái niệm xa lạ với hầu hết mọi người. Người ta coi việc kinh doanh trực tuyến trên các kênh website, facebook…là việc ai ai cũng biết và có thể làm được. Mỗi năm mới tới, sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh đòi hỏi người bán hàng phải liên tục tìm kiếm những lối đi mới, để có cơ hội là người mở đường. Hô vang khẩu hiệu “ở đâu có thị trường ở đó có kinh doanh”, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, người ta đã tìm ra cách để biến những kênh giải trí thông thường thành những kênh kinh doanh có tiềm năng cực lớn. Vậy, bạn đã biết đến chúng hay chưa? Hãy đọc bài viết này của mình và trở thành một trong những người dẫn đầu xu hướng kinh doanh năm 2017.

4 kênh bán hàng online tiềm năng nhất năm 2017 bạn không thể không biết

1. Instagram

Năm 2016, Instagram được đánh giá là mạng xã hội hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Ra mắt năm 2010, với hơn 300 triệu người sử dụng, Instagram tích hợp các công cụ chỉnh sửa ảnh và phối màu chuyên nghiệp, vì thế trở thành nơi các bạn trẻ chuyên chia sẻ những hình ảnh xinh lung linh.

Năm 2017, vị thế của Instagram sẽ không thay đổi. Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, một thị trường to lớn rộng mở cho những ai biết cách nắm bắt cơ hội. Instagram thích hợp để kinh doanh những ngành hàng mà khách hàng dễ bị tác động bởi yếu tố thị giác, như thời trang, ẩm thực, đồ handmade…
bán hàng trên instagram

Instagram thích hợp để kinh doanh thời trang, ẩm thực, đồ handmade

2. Zalo

Bắt đầu từ một ứng dụng nhắn thoại được xây dựng để cung cấp cho người dùng công cụ giao tiếp, đến năm 2017, Zalo trở thành một trong những kênh bán hàng online tiềm năng nhất, khi luôn đứng top download, với hơn 10 triệu người thường xuyên sử dụng.

Việc kinh doanh trên Zalo không mấy khác biệt với kinh doanh trên Facebook, nhưng mới hơn, nên chưa đi vào thời kỳ bão hòa và cạnh trạnh cao độ. Bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội để khai thác những lợi ích của nó. Về ngành hàng, vì độ tuổi sử dụng Zalo phổ biến nhất là từ 18 – 30 tuổi, nên ngành hàng chuyên biệt cho nhóm tuổi này là thích hợp hơn cả để kinh  doanh trên ứng dụng này.

3.  Youtube

Youtube là kênh giải trí vô cùng quen thuộc với những người sử dụng Internet, là nơi chia sẻ video lớn nhất thế giới. Đến năm 2017, xu hướng sử dụng video marketing như một chiến thuật hữu hiệu trong chiến lược marketing tổng thể của nhiều nhãn hàng biến Youtube trở thành một trong những kênh kinh doanh online tiềm năng nhất.

Cũng giống như hình ảnh, video dễ tiếp cận và thu hút khách hàng hơn là những nội dung bán hàng thông thường. Video của Youtube còn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì thế mà video của bạn được đăng tải trên Youtube có khả năng bán hàng vô cùng hiệu quả.
youtube là kênh marketing hiệu quả

Video marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn

4. Sàn thương mại điện tử

Đến nay, có ai còn không biết đến Lazada, Sendo, Vatgia, Adayroi… Ai cũng biết và đã từng mua sắm trên đây. Nhưng đứng dưới góc độ là người kinh doanh, bạn đã biết chúng là cơ hội để bạn bán hàng tốt hơn hay chưa?

Bản thân các sàn thương mại điện tử không bán hàng, chúng bán chỗ bán hàng cho người kinh doanh, giống như chợ truyền thống.  Bỏ ra chi phí cực lớn để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, sàn thương mại điện tử tặng bạn cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua sắm thực sự, lượng khách hàng này tự động tìm đến bạn. Ban không cần trả phí để mở một cửa hàng trên chúng, chỉ khi bán hàng thành công, lợi nhuận của bạn mới được chia cho họ.

Để làm giàu thành công, bạn phải nỗ lực sáng tạo và không ngừng thử nghiệm cái mới. Song song với vận hành những kênh bán hàng trực tuyến quen thuộc như website và facebook, hãy nghiên cứu cẩn thận và tiến hành khai thác 4 kênh bán hàng online tiềm năng nhất năm nay và bước tới thành công.
Tags:,