So sánh sản phẩm

Toàn tập về thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp (phần 1)

Ngày đăng : 08:17:19 09-05-2017
Bạn kinh doanh ẩm thực? Bạn biết mình cần thiết kế website nhà hàng ? Nhưng bạn không biết phải thiết kế web thế nào để thật chuyên nghiệp và hiệu quả? Đừng lo lắng. Bài viết này cung cấp cho bạn những gợi ý quan trọng bạn có thể áp dụng để xây dựng thành công web nhà hàng của bạn.

Thiết kế website nhà hàng – những gợi ý hữu ích

1. Màu sắc

Màu sắc có tác động rất lớn đến tâm lý người dùng website. Khi bạn chọn đúng sắc màu cho website nhà hàng của mình, bạn có thể kích thích cảm giác thư thái hay hào hứng hay thậm chí là ham muốn ở khách hàng. Hãy luôn luôn ghi nhớ điều này.

Nếu bạn không biết phải lựa chọn màu sắc thế nào cho phù hợp, hãy lấy chính tông màu chủ đạo bạn đang dùng cho nhà hàng của mình để thiết kế web. Sự nhất quán ấy giúp khách hàng nhanh chóng nhớ về bạn.

Bạn nên sử dụng các tông màu quen thuộc có thể kích thích cảm giác thèm ăn ở khách hàng, như đỏ hay vàng. Tuyệt đối tránh sử dụng 2 gam màu tối kị với thực phẩm là đen và tím khi thiết kế website nhà hàng. Tuy nhiên dù bạn lựa chọn màu sắc thế nào, cần chắc chắn người dùng có thể dễ dàng đọc được nội dung của bạn. Theo đó, gam màu sáng và sắc chữ tối luôn luôn hiệu quả và ngược lại. Bạn cũng không nên dùng màu neon để hiển thị nội dung cho dù nó có là một trong những gam màu chủ đạo của nhà hàng bạn, vì nó thực sự gây khó chịu cho người dùng.

 
thiết kế website nhà hàng
Nguồn: daimu.com.br
2. Bố cục

Khi người dùng ghé qua website của bạn, họ chỉ thấy duy nhất một thứ: ấy là đồ ăn. Vì thế bố cục hoàn mỹ nhất cho web nhà hàng luôn luôn là lấy đồ ăn làm trọng tâm. Điều đó đồng nghĩa với việc website của bạn cần được thiết kế với hầu hết các trang tràn ngập hình ảnh chất lượng cao rực rỡ sắc màu về đồ ăn.
Khi thiết kế website nhà hàng, trang chủ cần nhiều hình ảnh nhất, những trang khác bạn nên chú trọng nội dung hơn một chút. Ví dụ: trang giới thiệu sản phẩm cần có hình ảnh món ăn, mô tả và giá, bên cạnh đó chúng cũng cần chứa link gọi món và đặt chỗ. Dù vậy, đưa ra quá nhiều thông tin trên bất cứ trang nào cũng là sai lầm bạn cần tránh.

 
thiết kế website nhà hàng1
Nguồn: auberge-de-l-ill.com

3. Phông chữ

Phông chữ bạn nên lựa chọn phụ thuộc vào cảm giác bạn muốn website mang lại cho khách hàng.
Phông chữ được chia làm hai loại: chữ có chân và chữ không chân. Chữ có chân mang đến cảm giác ấm áp và hòa nhã hơn chữ không chân. Vì thế, nếu nhà hàng của bạn được thiết kế theo lối trang nhã, thân thiện, bạn nên lựa chọn chữ có chân cho website. Trong trường hợp nhà hàng của bạn được thiết kế theo lối sang trọng, trang nghiêm, chữ không chân mới là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, dù bạn chọn phông chữ nào khi thiết kế website nhà hàng, bạn cũng phải đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc, dù khách hàng truy cập vào website của bạn bằng thiết bị điện tử hay trình duyệt nào.