So sánh sản phẩm

Tấn tần tật về sản phẩm bạn nên kinh doanh online trong thì tương lai (phần 1)

Ngày đăng : 08:35:51 05-05-2017
Khi bàn về kinh doanh online, “tôi nên bán gì trong thời gian tới thì tốt hơn cả” có lẽ là câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất. Vì thị trường luôn luôn thay đổi, nên thứ ta bán tốt hôm nay chưa chắc đã bán tốt ngày mai, thế nên, nếu bạn là người mới, nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm nên bán trong thời gian tới là nhiệm vụ tiên quyết đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn kinh doanh thành công.

Xác định sản phẩm mà bạn nên bán không hề khó. Bài viết này cung cấp cách thức bạn có thể áp dụng để lựa chọn mặt hàng phù hợp nhất với tài nguyên của bạn, cho bạn lợi nhuận kinh doanh lớn nhất, dù bạn bán hàng ở thời điểm hay vùng lãnh thổ nào.

Kinh doanh online – liệt kê mọi ý tưởng bạn có

1. Liệt kê mọi ý tưởng mà bạn có thể nghĩ ra

Bạn không thể tìm ra sản phẩm bạn nên kinh doanh online ngay lập tức với chỉ một lần suy nghĩ. Bạn cần liệt kê một danh sách những mặt hàng bạn có thể bán. Và hãy bắt đầu danh sách ấy một cách tự nhiên, ghi ra giấy mọi thứ bạn nghĩ tới, không quan trọng bạn nghĩ chúng bán có đắt hàng hay không, chỉ cần chúng lướt qua trí óc bạn, thì hãy lưu chúng lại.

2. Tham khảo ý tưởng từ các trang thương mại điện tử

Bỏ thời gian để xem xét qua, càng nhiều càng tốt, các web thương mại điện tử để biết họ đang bán gì, những sản phẩm nào họ bán chạy nhất, và những mặt hàng nào họ đang đẩy mạnh quảng cáo. Các web thương mại điện tử sở hữu khối thông tin khổng lồ và có bộ phận nghiên cứu chuyên nghiệp giúp họ bán hàng hiệu quả. Vì thế, tham khảo thông tin từ họ sẽ giúp bạn tìm ra nhiều ý tưởng kinh doanh online tuyệt vời.

Tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo một số web sau: Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Vatgia… hoặc rộng hơn có thể là: AliExpress, Amazon, Ebay,….

3. Hỏi những người gần bạn

Khi đứng dưới góc độ kinh doanh, những người xung quanh bạn cũng chính là khách hàng, vì vậy đừng ngần ngại hỏi họ về ý tưởng sản phẩm online bạn có thể bán. Hãy trò chuyện với càng nhiều người, ở càng nhiều độ tuổi, càng nhiều tính cách… càng tốt. Đây là cách giúp bạn không những có thể tìm ra các ý tưởng chung chung thông thường mà nhiều khi còn giúp bạn phát hiện được các ý tưởng ngách vô cùng quý giá.

4. Quan sát xung quanh

Những ý tưởng kinh doanh online tuyệt vời nhất thường xuyên đến một cách bất ngờ. Quan sát thế giới xung quanh bạn, tìm xem có thứ gì bạn không thể sống thiếu, thứ gì khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn, thứ gì mà bạn không thể nhanh chóng mua được ở siêu thị, hay chợ, hay cửa hàng tiện lợi....? Nếu quan sát cẩn thận, bạn sẽ thấy hàng trăm ý tưởng kinh doanh đang ở gần bạn mỗi ngày.

5. Thu lượm ý tưởng kinh doanh được gợi ý trên Internet

Trên Internet có rất nhiều blog thường xuyên cập nhật các ý tưởng cũng như xu hướng kinh doanh online, bạn có thể thu lượm thông tin từ chúng và ghi lại trong danh sách ý tưởng của chính bạn.

Đến đây, bạn đã biết 5 cách đơn giản để xây dựng một danh sách những ý tưởng bán hàng online “có thể” sẽ phù hợp với bạn, hãy áp dụng chúng để có được danh sách của chính mình. Trong phần còn lại của bài viết, bạn sẽ biết cách loại bỏ những sản phẩm thực sự không hiệu quả, hãy đón đọc bạn nhé!