So sánh sản phẩm

Khám phá sản phẩm ngách tiềm năng và bắt đầu kinh doanh online (Phần 1)

Ngày đăng : 08:21:04 18-05-2017
Cạnh tranh trong kinh doanh online ngày càng khốc liệt. Để thành công, bạn không thể tùy tiện lựa lấy vài mặt hàng, quăng chúng lên cửa hàng trực tuyến rồi ngồi đợi những đồng tiền quý giá tự động chảy vào túi của mình. Bởi vì mọi quyết định kinh doanh của bạn đều phụ thuộc vào chúng. Quên đi những giao diện website mỹ miều, quên đi những cái tên doanh nghiệp hấp dẫn,… tất cả chúng đều quan trọng, nhưng không quan trọng bằng việc lựa chọn đúng ngay từ đầu sản phẩm hiệu quả mà bạn nên bán.

Dù bạn quyết định kinh doanh trong lĩnh vực nào, chỉ có duy nhất 2 loại hình sản phẩm bạn có thể lựa chọn. Cả hai đều có sức mua rất lớn: Thứ nhất là hàng hóa thiết yếu. Đây là những sản phẩm mọi người không thế sống thiếu. Thứ hai là hàng hóa độc nhất. Chúng là sản phẩm bị giới hạn về số lượng, thường được sản xuất theo đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, nếu chỉ kinh doanh online các mặt hàng thiết yếu, bạn rất khó thành công. Vì trên thị trường đã tồn tại vô số ông lớn không ai không biết tên, bạn không thể cạnh tranh với họ. Vì thế, lựa chọn kinh doanh mặt hàng độc đáo là lựa chọn thích hợp cho bạn. Mặc dù vậy, tìm ra những sản phẩm ấy không hề đơn giản. Và sau đây là 6 cách bạn có thể áp dụng, để tìm ra sản phẩm ngách độc đáo bạn nên cung cấp cho thị trường.

1. Tìm kiếm từ phân khúc thị trường bị bỏ quên

 
bán hàng online1

“Cái khó ló cái khôn” - hãy luôn luôn ghi nhớ câu này khi tìm kiếm sản phẩm thích hợp để kinh doanh hiệu quả. Cơ hội ở quanh ta, nếu chịu khó quan sát bạn có thể tìm thấy những phân khúc thị trường tiềm năng vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Tập trung khai thác cuộc sống của chính mình mỗi ngày. Thứ gì khiến bạn thoải mái hơn, thứ gì mất đi khiến bạn phiền muộn? Chúng chính là những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

Sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh online của bạn không cần lớn lao hay phức tạp, dù chúng đơn giản, chỉ cần hữu dụng là đủ. Khám phá của Karen Rzepecki về Mason Jars Pour Cap là một minh chứng cho nhận định này.

“Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu với món salad”, cô viết, “Sau khi làm vương vãi dầu ăn khắp nơi vì sử dụng nắp nồi, tôi cảm thấy mình cần phải có một cái nắp vừa khít với hũ Mason Jars, để tôi có thể lắc và trộn gia vị salad thoải mái”. Rzepecki nhận thấy rằng trên thị trường chưa xuất hiện loại nắp hũ này, vì thế mà cô tự mình làm chúng. Tuy nhiên, khi cô thử lắc gia vị trong hũ Mason Jars với cái nắp mới sáng chế, có một chút khó khăn, vì cái hũ quá chật và bị tắc. Để giải quyết vấn đề này, Rzepecki thiết kế một cái nắp khác có vòi, nó vừa với cả hũ Mason Jars to và nhỏ. Sau đó, cô mang chúng lên Internet và kinh doanh online.

Giờ đây, cô đã làm chủ một cửa hàng trực tuyến thành công với sản phẩm được sử dung rộng rãi – một sản phẩm hết sức giản đơn và nhỏ bé.
 
2. Tìm kiếm từ sở thích và trải nghiệm cá nhân
 
bán hàng online2

Thực tế thì, kinh doanh đồng nghĩa với khó khăn, đôi khi là bế tắc. Vì thế tình yêu bạn gửi vào từng sản phẩm mình bán không chỉ giúp bạn vượt qua những thử thách trong tương lai mà còn giúp thương hiệu của bạn có tiếng nói riêng hấp dẫn người dùng. Hãy theo dõi ví dụ sau về cách Evan Streusand tìm được sản phẩm mà anh ấy bán và đã thành công.

Evan Streusand tìm được ý tưởng kinh doanh đầu tiên của mình nhiều năm trước trong một chuyến hành trình Nam Mỹ. Ở đây, anh gặp một nhóm những người làm giày. Anh và họ nhanh chóng kết thân. Khi trở về Mỹ, Evan Streusand thành lập Fortress of Inca để bán sản phẩm những người bạn mới của anh làm ra cho những người mua lẻ và những hãng giày lớn như Anthropologie…
 
Tác giả: Katey Ferenzi
Nguồn: Bigcommerce.com