So sánh sản phẩm

10 mẫu website không bao giờ lỗi thời

Ngày đăng : 08:39:00 19-04-2017
Thế nào là “không bao giờ lỗi thời”? Trong điện ảnh, đó chính là Hitchcock. Trong thời trang, đó chính là chiếc váy đen bé nhỏ. Trong văn học, đó chính là Orwell. Vậy còn trong thiết kế website? Có tồn tại hay không một thiết kế web đặc biệt đến mức có thể thu hút được sự chú ý của người sử dụng trong một thời gian dài?

Đây là câu hỏi khó. Xu hướng thiết kế website thay đổi không ngừng. Gần như không thể tạo ra một website đẹp và chất lượng mãi mãi. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những chuẩn mực vàng trong thiết kế web, những chuẩn mực này sẽ không bao giờ thay đổi. Hãy cùng tôi tìm hiểu 10 mẫu website không bao giờ lỗi thời, và bạn sẽ biết điều gì khiến chúng tuyệt vời đến vậy.

1. Kombucha Dog

Kombucha Dog dạy chúng ta nguyên tắc quan trọng nhất để tạo ra một website không bao giờ lỗi thời, đó là “tối giản”. Hãy nhớ quy luật thiết kế: Ít chính là nhiều. Bạn có thể sử dụng cả màu sắc và hình ảnh thật sinh động và rực rỡ, nhưng mỗi trang trên web không được quá phức tạp. Xem ngay thiết kế của kombuchadog.com. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi từng yếu tố thanh nhã, đơn giản của nó, sẽ bị quyến rũ bởi mỗi chi tiết mà người thiết kế tạo ra cho bạn.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi thời
Nguồn ảnh: kombuchadog.com

 
2. Flow Festival

Sự tương phản là một nguyên tắc quan trọng khác quyết định sức lôi cuốn của một website, và bạn có thể dễ dàng nhận ra vì sao chúng lại hoạt động hiệu quả đến thế. Mặc dù vậy, sử dụng các tông màu cơ bản đối lập là không cần thiết, bạn không cần kết hợp đỏ với xanh lục, xanh lam với da cam. Trong thiết kế web, khái niệm về sự tương phản tinh tế hơn như thế. Ví du, bạn có thể lựa chọn dùng màu trắng cho phần nội dung trên nền web xanh sáng đơn sắc. Như đối với flowfestival.com, ba màu đen, trắng, đỏ được phối hợp với nhau, và website này sẽ không bao giờ lỗi thời.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi thời 1
Nguồn ảnh: flowfestival.com

3. Essay Scholar Advisor

Website này cực kỳ thu hút, và nguyên lý thiết kế web giúp nó làm được điều này: chính là nội dung tốt. Không thể đếm hết những website đẹp nhưng vẫn thất bại. Nội dung trên web phải truyền tải giá trị cốt lõi của website, càng rõ ràng càng tốt. Như trường hợp của essayscholaradvisor.com, bạn sẽ thấy những mô tả đơn giản của từng sản phẩm khác nhau mà họ cung cấp, mỗi yếu tố đồ họa đều truyền tải rất cụ thể và chi tiết thông điệp bán hàng của họ.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi thời 2
Nguồn ảnh: essay.scholaradvisor.com

4. More Hazards More Heroes

Nói về nội dung, thông điệp không phải là yếu tố duy nhất quan trọng, cách bạn thể hiện nó cũng cần lưu tâm không kém. Chính vì vậy mà phông chữ là một phần không thể làm qua quýt của website. Thậm chí nếu bạn lựa chọn phương thức thiết kế tối giản, vẫn tồn tại rất nhiều không gian phải sử dụng đến phông chữ. Website More Hazards More Heroes có giao diện cực chất do sử dụng phông chữ gây ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 3
Nguồn ảnh: morehazards.com

5. Anderson-Wise

Anderson-Wise là website về kiến trúc. Nhìn chung, thiết kế của web không có gì đặc biệt, nhưng những hình ảnh chất lượng cao được sử dụng trên web khiến nó trở nên vô cùng quyến rũ. Mỗi khi tải lại trang, bạn sẽ thấy một hình ảnh mới được chọn ngẫu nhiên từ rất nhiều dự án thiết kế khác nhau của chủ web.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 4
Nguồn ảnh: andersonwise.com

6. Calm

Khoảnh khắc bạn bước chân vào website này, bạn sẽ nhận ra nó tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của bạn như thế nào. Hình nền, âm thanh, nội dung, những câu chuyện thành công… mọi yếu tố ở đúng chỗ của chúng. Và bạn sẽ biết cách để tạo ra một website không bao giờ lỗi thời: liên kết hoàn hảo.
Khi sử dụng website, sự liên kết hoàn hảo đưa người dùng vào một dòng chảy. Lăn chuột qua từng phần, bạn sẽ thấy bất cứ phần nào cũng có một cái kết. Tức là mỗi phần đều có mở đầu và kết thúc, với một nút bấm kêu gọi hành động hết sức rõ ràng. Giống hệt như bạn đang đọc một cuốn sách.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 5
Nguồn ảnh: calm.com

7. Food Sense

Rất nhiều blog và website thất bại trong khi Food sense thành công rực rỡ. Tất cả là nhờ những mối liên kết giữa nó và người dùng mà nó đã tạo ra được. Một website không bao giờ lỗi thời cần giúp người dùng kết nối được với một cộng động rộng lớn. Bạn có thể làm được điều đó bằng cách cá nhân hóa nội dung, tặng quà cho người sử dụng, mở ra một diễn đàn thảo luận…

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 6
Nguồn ảnh: foodsense.is

8. Design Made in Germany

Một website tối giản khác nhắc nhở chúng ta về nguyên tắc thiết kể không bao giờ lỗi thời: để trống không gian. Trong thiết kế, bất cứ một không gian “có vẻ không sử dụng đến”  nào cũng có mục đích tồn tại của chúng. Chúng ở đó để giúp cho website bớt phức tạp, bừa bộn và khiến bạn tập trung hơn vào những phần quan trọng của web.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 7
Nguồn ảnh: designmadeingermany.de

9. Sleepstreet

Đây là website giúp mọi người tìm kiếm và thuê lại căn hộ tại Ghent, Belgium. Mỗi căn hộ đều có cấu trúc và phong cách xây dựng khác nhau, nhưng những bức hình chụp chúng vẫn liên kết chặt chẽ với website. Người thiết kế web đã lựa chọn những bức hình phù hợp với tư tưởng chủ đạo của website, xuất sắc đến từng góc chụp.
 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 8
Nguồn ảnh: sleepstreet.be

 
10. Clean Air Commute Challenge     
      

Trong một thiết kế web không bao giờ lỗi thời, yếu tố đơn giản luôn luôn quan trọng nhất. Website không được có quá nhiều dropdown menu và tài nguyên, khiến cho khách hàng cảm thấy khó khăn khi sử dụng. Thậm chí nếu gặp phải dropdown menu, họ sẽ bỏ qua luôn mà không khám phá sâu hơn website của bạn.

CleanAirChallenge là ví dụ điển hình cho dạng website này, và nó cực kỳ dễ sử dụng. Lời kêu gọi hành động rất mạch lạc, rõ ràng. Toàn bộ webiste được thiết kế như một câu chuyện.

 
thiết kế website không bao giờ lỗi mốt 9
Nguồn ảnh: clearairchallenge.com

Với những nguyên tắc cơ bản trên, bạn sẽ thiết kế được những website không bao giờ lỗi thời. Mặc dù, thỉnh thoảng vẫn cần thay đổi đôi chút, nhưng phần chính của website có thể giữ nguyên trong nhiều năm. Một website không bao giờ lỗi thời không chỉ dễ dàng thiết kế mà còn tuyệt vời vì có thể giúp bạn xây dựng được một thương hiệu vững chắc.

Tác giả: Stacey Marone
Nguồn: Designrfix.com