So sánh sản phẩm

14 lưu ý tâm lý khách hàng để bán hàng thành công hơn (Phần 2)

Ngày đăng : 08:37:01 27-05-2017
7. Nỗi đau và sự xoa dịu

Điểm mấu chốt ở đây là bạn cần tìm ra một nhóm khách hàng đặc biệt, nhóm mà đang phải chịu một nỗi đau nào đó. Sau đó, hãy mang đến giải pháp giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn. Đây không phải là lựa chon thích hợp cho tất cả mọi người, nhưng vẫn là một ý tưởng bạn có thể sử dụng. Nếu bạn có thể tìm ra một mối nguy hiểm tiềm tàng, một nỗi đau ai đó có thể phải chịu và để sản phẩm của bạn xuất hiện như một chiến binh, giúp họ vượt qua những khó khăn đó, bạn sẽ bán hàng tốt hơn. Vì suy cho cùng, chúng ta đều có xu hướng trốn tránh niềm đau.

8. Sự mới mẻ

Không ai trong chúng ta là không cảm thấy phấn khích khi được trải nghiệm những điều mới mẻ. Nếu bạn muốn bán hàng tốt hơn, hãy biến sự mới mẻ thành phẩn thưởng lớn vô cùng dễ thương bạn dành cho khách hàng. Thường xuyên cập nhập tim tức, thường xuyên nâng cấp sản phẩm, và khách hàng sẽ nhanh chóng bị cuốn theo những chương trình tiếp thị của bạn.

9. Ý nghĩa

Đừng chỉ nói với khách hàng về sản phẩm của bạn, hãy nói với họ chúng có thể mang lại cho họ những gì. Hãy bắt đầu một câu bằng từ “bởi vì”, và điền đủ câu ấy bởi lý do khách hàng nên mua sản phẩm của bạn.

10. Câu chuyện về bạn

Những câu chuyện đưa chúng ta vào một thế giới khác nơi mà các nhãn hiệu trở thành anh hùng. Cảm xúc của khách hàng có thể bùng nổ nếu bạn kể câu chuyện về bạn môt cách khéo léo và không quá khoa trương.

11. Sự lười biếng

Tất cả chúng ta, vào một thời điểm nào đó, đều sẽ có đôi chút lười biếng. Chẳng sao cả, chúng ta đều giống nhau, đều bị chi phối, và dễ dàng lựa chọn những gì đơn giản nhất. Vì thế mà cách tốt nhất để sản phẩm của bạn được sử dụng rộng rãi, là hãy để khách hàng thấy chúng có thể khiến cuộc sống của họ trở nên dễ dàng như thế nào.

12. Quà tặng

Khi một ai đó tặng chúng ta thứ gì, chúng ta sẽ cảm thấy biết ơn và thường có xu hướng tìm cách đền đáp. Nếu bạn tặng khách hàng tiềm năng của bạn một món quà ngay cả khi họ chưa mua sắm, họ sẽ đáp lại lòng tốt của bạn bằng cách mua hàng hoặc tương tác với các kênh trực tuyến.

13. 7 lần

Người tiêu dùng chỉ mua hàng khi họ cảm thấy sản phẩm hữu dụng đối với họ theo nhiều cách. Mọi thông tin bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng chỉ tập trung ở một chỗ, không giúp bạn bán nhiều hàng hơn. Hãy rải thông tin sản phẩm ở thật nhiều nơi, từ thanh công cụ, đầu và chân trang đến trang chủ hay quảng cáo mạng xã hội. Theo nghiên cứu khoa học, phải sau 7 lần nhìn thấy thông tin một sản phẩm, khách hàng mới mua hàng.

14. Hoàn cảnh

Bạn mua bỏng ngô ở rạp chiếu phim và mua kem ở bãi biển. Sản phẩm của bạn nếu được rao bán vào đúng thời gian và đúng địa điểm, khách hàng sẽ vui vẻ mua chúng ngay cả khi bạn không vật lộn thuyết phục họ.

Biết cách sử dụng những đòn đánh tâm lý trong kinh doanh là vô cùng cần thiết. Một khi bạn có thể áp dụng chúng vào công việc bán hàng của mình, bạn sẽ tạo ra vô khối tương tác và chuyển đổi, bởi vì bạn đã chạm đúng những ham muốn sâu sa nhất trong tâm trí khách hàng. Không phải đoán già, đoán non, bạn đã biết đâu là thứ khách hàng muốn và làm thế nào bạn có thể thỏa mãn họ. Hãy áp dụng những lưu ý tâm lý trong bài viết và kinh doanh thành công.