So sánh sản phẩm

9 kỹ thuật xây dựng nội dung đơn giản giúp phát triển công việc kinh doanh của bạn

Ngày đăng : 07:53:58 21-04-2017
Bạn kinh doanh online. Bạn hiểu tầm quan trọng của nội dung bán hàng. Nội dung ấy nếu hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, làm cho họ để lại thông tin và tìm đến bạn khi có nhu cầu. Tạo ra những nội dung hấp dẫn đòi hỏi nỗ lực, kiên trì và tài nguyên vô cùng to lớn. Nếu bạn đang băn khoăn về cách thức xây dựng nôi dung bán hàng lôi cuốn , thì 10 lưu ý nho nhỏ sau đây sẽ giải quyết phần nào vấn đề giúp bạn.

1. Nghiên cứu nhiều và thật nhiều

Để sản xuất thành công những nội dung chất lượng giúp bạn bán được thật nhiều hàng, trước tiên, hãy chắc chắn bạn hiểu người đọc, hiểu họ muốn điều gì từ nội dung của bạn. Nghiên cứu tiếng nói của thị trường mục tiêu bạn nhắm tới bằng cách tham gia facebook group, forum, blog – những nơi mà người đọc của bạn thường tới. Ghi lại những từ và cụm từ họ thường sử dụng. Sau đó sử dụng chúng để tạo ra những nội dung quyến rũ có khả năng biến một người đọc tiềm năng trở thành khách hàng.

2. Để người đọc của bạn tự do

Không ai muốn bị ép buộc mua hàng. Nhắc đi nhắc lại với người đọc rằng hãy ở lại, đọc tiếp nội dung của bạn và mua hàng có thể khiến khách hàng hành động hoàn toàn ngược lại so với mong đợi của bạn. Họ sẽ nhanh chóng thoát trang và từ chối sản phẩm. Khách hàng luôn luôn muốn tự chủ chọn lựa. Vì vậy, hãy nói với họ rằng họ có thể rời đi bất cứ lúc nào hoặc việc hủy bỏ đơn hàng của họ hoàn toàn không bị tính phí.

3. Gợi ý người đọc sử dụng trí tưởng tượng

Mọi nội dung đều nhàm chán cho đến khi nó khuyển khích người đọc sử dụng trí tưởng tượng của mình. Vì vậy, thay vì chỉ liệt kê tính năng và lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại, hãy đề nghị người đọc tưởng tượng ra một cuộc sống khác, tốt hơn, khi họ có sản phẩm của bạn: họ có thể làm nhiều việc khác trong thời gian rảnh rỗi họ bỏ ra được vì sử dụng món hàng họ đã mua.

4.  Tập trung vào một danh sách lợi thế đặc biệt

Phần lớn doanh nhân nghĩ rằng họ tuyệt hơn đối thủ cạnh tranh, nhưng thất bại khi thuyết phục khách hàng tin vào điều đó. Khi nói về những lợi thế bạn có mà đối thủ không có, hãy tập trung vào điểm quan trọng nhất, điểm hứa hẹn giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, đặc biệt là vấn đề mà đối thủ của bạn không thể giải quyết được.

5. Đừng ngại viết những điều hài hước

Không cần luôn luôn giữ thái độ nghiêm túc, vì ai cũng bị thu hút bởi những ý tưởng hài hước. Hãy viết với một giọng điệu phấn chấn, tươi vui và kể về những câu chuyện giải trí. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế nó, yếu tố vui vẻ chỉ nên xuất hiện một cách hợp lý và vừa phải. Ranh giới giữa vui vẻ và cợt nhả chỉ mong manh như một sợi tóc.

6. Luôn nhắc lại thông điệp bán hàng

Một người viết tốt là một nhà tâm lý chuyên nghiệp. Lý thuyết chỉ ra rằng những thông điệp được nhắc đi nhắc lại sẽ tự động được não bộ ghi nhận rằng đúng. Vì vậy, hãy nhắc lại nhiều lần trong nội dung của bạn điều bạn muốn khách hàng tin tưởng và ghi nhớ.

7.  Hãy viết như bạn nói

Để tạo ra những nội dung bán hàng giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing, hãy giải phóng bản thân khỏi những mô thức xây dựng thông thường. Điều đó không có nghĩa rằng bạn nên từ bỏ phong cách cá nhân, mà bạn phải luôn luôn tìm kiếm cách viết mới để thu hút khách hàng. Cách tốt nhất để làm được như vậy là nói chuyện với họ ngay khi bạn có thể. Bằng cách này, thay vì bản thân, bạn sẽ tập trung hơn vào độc giả và nhanh chóng hình dung ra cách thức mới để xây dựng nội dung thu hút.

8. Đừng ngại dùng thơ ca hò vè

Nghiên cứu chỉ ra rằng những ý tưởng nội dung được diễn đạt bằng thơ hoặc ca có tác động lớn hơn đến não bộ con người. Điều đó giải thích vì sao chúng ta cảm thấy chúng giá trị hơn những từ và cụm từ rời rạc thông thường. Vì vậy, hãy mạnh dạn sử dụng nội dung có giai điệu, chúng sẽ hấp dẫn khách hàng tiềm năng hơn, khiến họ nhớ tới bạn lâu hơn.

9. Luôn luôn kiểm nghiệm hiệu quả nội dung

Luôn luôn kiểm nghiệm tiêu đề, lời kêu gọi hành động , cấu trúc và độ dài nội dung. Nghiên cứu về mức độ tác động của mỗi yếu tố ấy đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn là nghiên cứu vô cùng đáng giá. Bởi thế, hãy bỏ thời gian để đo lường hiệu quả mà bạn nhận được mỗi khi thay đổi một yếu tố nào đó. Sau một thời gian dài, bạn sẽ biết làm thế nào để tối ưu nội dung bán hàng của mình.