So sánh sản phẩm

Xu hướng thiết kế website tháng 5, 2017 bạn nên cập nhật ngay

Ngày đăng : 13:51:39 03-05-2017
Tạo ra ấn tượng ban đầu tốt đẹp và sâu đậm là nhiệm vụ sống còn khi thiết kế website cho một doanh nghiệp hay một tổ chức. Để làm được điều đó, trang chủ website của bạn phải thật thú vị. Chính vì thế xu hướng thiết kế tháng 5, 2017 tập trung chủ yếu vào xây dựng trang chủ website sao cho thật sáng tạo và khác biệt so với mọi thiết kế người dùng đã từng được thấy.

1. Thiết kế đầu trang tối giản

Trước đây, người ta thường đặt trên trang chủ hình ảnh thật lớn, thật thu hút, thậm chí đôi khi còn đặt cả video chạy kín màn hình, từ đầu trang cho đến nút cuộn hiển thị các nội dung khác. Tháng này, bạn nên thiết kế trang chủ website theo hướng tối giản, bỏ đi toàn bộ hình ảnh khổng lồ thường thấy.

Phần lớn các yếu tố thiết kế trang chủ vẫn được giữ nguyên, với phần đầu trang chứa hình ảnh bắt mắt, hay dòng text được sắp xếp có chủ ý để thu hút người dùng, tuy nhiên hình ảnh không cần quá lớn hay quá tinh tế. Trang chủ website cần tồn tại càng nhiều khoảng trống càng tốt, như vậy website của bạn sẽ sáng sủa hơn, hấp dẫn tương tác hơn.

Xu hướng này giúp bạn đưa được nhiều thông tin lên màn hình hiển thị hơn. Phần nội dung chính của website cũng như lời kêu gọi hành động, không nằm trên hình ảnh giúp kích thích khách hàng tương tác nhiều hơn. Ngoài ra, khi thiết kế đầu trang theo lối tối giản, bạn còn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong trường hợp cần sửa lại hình ảnh, vì giờ đây hình ảnh không còn bị chèn nội dụng phía trên.

Phần khó nhất khi thiết kế website theo xu hướng này là chuẩn bị hình ảnh. Vì mọi hình ảnh bạn dùng không còn là hình ảnh tiêu chuẩn, bạn sẽ phải giải thích với nhiếp ảnh gia về dự định của bạn khi thiết kế, để thống nhất tỷ lệ cũng như phong cách cho mỗi bức hình bạn định sử dụng.

 
xu hướng thiết kế website 1
Nguồn ảnh: vanreybrouck.be

 
2. Bố cục cắt góc

Một vài xu hướng thiết kế thú vị đến nỗi, bạn không thể phớt lờ chúng, và thiết kế website với bố cục cắt góc là một trong vài xu hướng ấy.

Khi thiết kế theo bố cục cắt góc, thường là ở góc phải phía dưới màn hình, hình ảnh chỉ có một phần, phần còn lại của nó không được hiển thị. Bố cục dạng này tạo hiệu ứng hình ảnh khác biệt để thu hút ánh mắt người dùng bằng cách tạo điểm nhấn ở góc dưới cùng bên phải, thay vì góc trên cùng bên trái hay trung tâm như thông thưởng. Việc sắp xếp hình ảnh như vậy tạo cảm giác “bùng nổ”, như thể một hình đang tràn dần vào trang chủ của bạn từ bên ngoài.

Để nâng cao hiệu ứng thị giác cho người dùng, bạn có thể thiết kế sao cho phần còn lại của hình ảnh ẩn dưới một nút cuộn. Người dùng không thể thấy hay cảm nhận được chúng, và chỉ đến khi họ bấm vào nút cuộn, chúng mới tràn ra tức thì, tạo cảm hứng thú bất ngờ cho người dùng.

Mặc dù xu hướng này không phù hợp với mọi loại nội dung, nhưng nó là ý tưởng tuyệt vời để thiết kế website khi bạn không muốn sử dụng quá nhiều yếu tố nghệ thuật, mà vẫn muốn website của mình thật thu hút người dùng.

 
xu hướng thiết kế website 2
Nguồn ảnh: Baianat.com
 
3. Lời kêu gọi hành động

Có nhiều kiểu kêu gọi hành động khác nhau mà khi thiết kế website bạn có thể sử dụng, dù bạn dùng một mẫu lấy thông tin thông thường hay một link để người dùng truy cập vào, người dùng cũng cần phải được kích thích để hành động ( có thể họ sẽ nhận được một phần thưởng nào đó nếu như làm vậy).

Hiện nay, rất nhiều website được thiết kế với 2 hay nhiều lời kêu gọi hành động cùng xuất hiện một lúc, xu hướng này cho phép người dùng lựa chọn hành động mình muốn làm tiếp theo và kiểm soát thông tin mình muốn đọc kế tiếp.

Thử thách khi thiết kế website theo xu hướng này là bạn phải xây dựng nội dung sao cho hợp lý với từng lời kêu gọi hành động. Nhiều người sử dụng có thể bị choảng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn và có xu hướng chỉ muốn thấy một lựa chọn duy nhất tương ứng với một lời kêu gọi hành động duy nhất. Vì vậy, để người dùng không bị bối rồi, nội dung trong lời kêu gọi hành động của bạn phải thật rõ ràng và có sức mạnh thúc đẩy.

 
xu hướng thiết kế website 3
Nguồn ảnh: wordshurt-lefilm

Không giống với những xu hướng thiết kế khác chúng ta đã từng khám phá trước đây, 3 xu hướng thiết kế tháng này đều đơn giản đến mức bạn có thể áp dụng chúng cho những website có sẵn chỉ trong nháy mắt. Tuy nhiên, chúng cũng yêu cầu bạn phải xây dựng sẵn một kế hoạch nội dung và hình ảnh với chủ đề cụ thể, rõ ràng. Hãy thử nghiệm 3 xu hướng thiết kế trên vào những website tháng này của bạn để bắt kịp xu hướng và trở nên nổi bật.

Tác giả: Carrie Cousins
Nguồn: webdesignerdepot.com