So sánh sản phẩm

UI và UX là gì trong thiết kế website vs SEO

Ngày đăng : 08:14:56 16-05-2017

UI và UX là gì trong thiết kế website vs SEO

UX và UI là 2 khái niệm khá mới mẻ trong năm 2017 liên quan đến Seo. Nếu bạn vô tình bỏ lỡ chúng thì chắc chắn rằng việc phát triển website sẽ không được như ý muốn của bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi chút về 2 khái niệm này nhé.
Trong những năm trước đây ,UX và UI vẫn chưa được chú trọng nhiều trong quá trình phát triển website . Tuy nhiên từ năm 2017 trở đi, bạn nên chú trọng hơn vào UX và UI để có thể phát triển một website tốt nhất.
ux va ui la gi trong thiet ke website
Đối với nhiều người , việc chọn dịch vụ thiết kế website thường theo cảm tính. Thiết kế mẫu website như thế nào đẹp mà phù  hợp với thẩm mỹ của mình là được hay là thấy tính năng này hay, ảnh chạy kiểu này đẹp, flas linh hoạt trông hấp dẫn,giá rẻ …vv . Tuy nhiên đấy chính là những lỗi khá nghiêm trọng mà bạn nên xem xét lại trước khi xây dựng chúng.

UI là gì ?

UX là viết tắt của User Interface . Nó được hiểu đơn giản là những thứ được hiển thị trên website mà người dùng nhìn thấy được. Nó bao gồm bố cục và giao diện website.

UX là gì ?

UX là từ viết tắt của User Experience . Nó được hiểu đơn giản là trải nghiệm người dùng. Nó bao gồm sở thích và hành vi của khách hàng trên website của bạn. Và để làm được điều này bạn cần phải hiểu biết về kỹ thuật người dùng. Biết phân tích trải nghiệm của khách hàng , sản phẩm và thị trường. Những thứ khách hàng đang cần và họ đang tìm kiếm. Ở đây UX tập trung chủ yếu vào bố cục bài viết và những hành vi của khách hàng trên bài viết của bạn.

Sự kết hợp của UX và UI

Ux kết hợp với UI tạo nên một website thân thiện nhất dành cho người dùng. Vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đển trải nghiệm và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng trên website của bạn. Một nội dung hay , một website đẹp mắt nhưng không mấy thiện cảm đối với người dùng. Hoặc website quá xấu do bố cục được bố trí không hợp lý sẽ là nguyên nhân khiến cho website của bạn mất đi điểm tín nhiệm của người dùng.
Ví dụ như bạn có một website bán hàng với một bố cục chằng chịt hiệu ứng Flas như chim bay , hoa rơi, giao diện bị vỡ khung, ảnh quá to , chữ thì không thể đọc được, nút mua hàng tìm mãi không thể thấy, giao diện mobile không có . Bài viết cho sản phẩm thì viết dài đến vài ngàn từ nhưng đọc mãi chẳng hiểu nội dung gì. Đó chính là nguyên nhân chính khiến cho website của bạn mất đi tính trải nghiệm người dùng.

UX và UI trong seo website

Trong lần cập nhật gần đây , google đã đưa ra một động thái mới cho trải nghiệm người dùng. Nếu như website của bạn không đáp ứng nhu cầu của một website chất lượng phù hợp với trải nghiệm người dùng thì chắc chắn rằng website của bạn sẽ không bao giờ có thể seo nổi lên top google. Chính vì vậy việc lựa chọn một đơn vị thiết kế website và tư vấn giao diện người dùng phù hợp sẽ là giải pháp dành cho bạn.
Hãy lựa chọn thiết kế website chuyên nghiệp tại BNC để được thiết kế một website tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của UI và UX. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn thiết kế ra một website tốt nhất với đầu đủ tính năng nhất.