So sánh sản phẩm

Thiết kế web chuẩn SEO là gì?

Ngày đăng : 21:25:47 15-04-2017
Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Bạn kinh doanh online và có nhu cầu thiết kế website. Sau một thời gian tìm hiểu các thông tin liên quan, bạn biết rằng để bán hàng hiệu quả, web của bạn phải là web chuẩn SEO. Nhưng khái niệm nay hơi bị khó hiểu, và bạn không muốn bắt đầu một khoản đầu tư mà không có kiến thức rõ ràng? Bài viết này để dành cho bạn. Hãy tham khảo thật kỹ những giải thích mình đưa ra về khái niệm web chuẩn SEO dưới đây bạn nhé.
 

Thế nào là một thiết kế web chuẩn SEO?


Có thể bạn đã đọc bài viết về “5 lưu ý thiết kế website để hấp dẫn khách hàng”, và biết về 5 yếu tố website bạn cần tinh chỉnh để khiến khách hàng thoải mái mỗi khi truy cập. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, có những nhân vật khác vô cùng quan trọng, bạn cũng cần phải làm thỏa mãn, ấy chính là các công cụ tìm kiếm, như Google, Bing,…

Web chuẩn SEO là web được Google, Bing đánh giá cao về chất lượng, và cho hiển thị ở trang đầu tiên các kết quả tìm kiếm của khách hàng, từ đó có cơ hội tiếp cận khách hàng lớn hơn những website khác. Không những thế, khi chất lượng website của bạn được đánh giá cao, bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo Google AdWords, trong trường hợp bạn muốn sử dụng công cụ Marketing này.

 
thiết kế website chuẩn SEO là gì

Website chuẩn SEO có cơ hội tiếp cận khách hàng lớn hơn

Vậy thiết kế web chuẩn SEO là gì? Là một thiết kế tuân thủ đúng nguyên tắc hoạt động của những bộ máy tìm kiếm như Google, Bing,… được chúng nhận định là tốt cho trải nghiệm của người sử dung. Các tiêu chuẩn cụ thể cho một thiết kế web như vậy bao gồm:
- Hỗ trợ tự tạo các thẻ tittle, meta description, H1, H2, H3 dễ dàng: Google sẽ đọc những thẻ này để đánh giá nội dung website của bạn, xem chúng phù hợp với đối tượng ra sao và khi nào thì nên hiển thị.
- Đường dẫn nội dung website (URL) thân thiện, được tối ưu để chỉ chứa duy nhất 1 thẻ H1, vài vài thẻ H2, H3.
- Thẻ Alt được tối ưu ngắn gọn và không có dấu.
- Chứa sitemap và breakcrumb: để cấu trúc website được thể hiện rõ ràng hơn, giúp Google, Bing,… đánh giá website dễ dàng hơn.
- Chứa file robot.txt: giúp con bọ đánh giá của Google, Bing,… tìm kiếm website của bạn nhanh hơn.
- Hỗ trợ phân bổ từ khóa trên toàn bộ website.
- Chứa liên kết nội bộ chặt chẽ
- Cài đặt các công cụ kiểm tra tối ưu từ khóa
- Chèn nút tương tác với các trang mạng xã hội như nút like Facebook, Tweet, nút share Youtube,…

thiết kế website chuẩn SEO

Website chuẩn SEO được Google đánh giá cao về chất lượng

Thiết kế web chuẩn SEO là gì, đến đây, cho dù bạn vẫn hơi mông lung về các thuật ngữ như thẻ tittle, meta description, H1, H2, H3, URL, thẻ Alt,… nhưng về tổng quát bạn đã biết thế nào là một web chuẩn SEO. Hãy sử dụng những hiểu biết ấy để kiểm tra website của bạn, hoặc kiểm tra người sẽ thiết kể web cho bạn trong tương lai.

Trong trường hợp bạn muốn biết sâu hơn, hiểu rõ hơn những thuật ngữ liên quan đến SEO website, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của mình, hoặc để lại thông  tin để trao đổi trực tiếp.