So sánh sản phẩm

Seo mũ đen , seo mũ trắng và seo mũ xám là gì

Ngày đăng : 08:06:59 22-04-2017

Seo mũ đen là gì ? Seo mũ trắng là gì ?

Khi bắt đầu tìm hiểu về seo chắc chắn bạn sẽ gặp 2 loại hình thức seo đó là Seo mũ đen và seo mũ trắng. Đây là những kỹ thuật seo đòi hỏi những người làm seo phải biết đến để có thể seo và ngăn chặn những hành vi seo bẩn của đối thủ lên website của bạn.
seo mũ trắng và seo mũ đen là gì

Seo mũ đen là gì ?

Seo mũ đen là kỹ thuật seo bị cấm bởi google vì những người seo mũ đen thường sử dụng những kỹ thuật như : bơm link xấu cho đối thủ , đánh bại đối thủ bằng hình thức offpage tạo ra những liên kết spam mang tính chất như khiêu dâm , sex , hack .vv . Những liên kết được google đánh giá vô cùng xấu.
seo mũ đen là gì
 Những năm 2015 trở về trước Black HAT SEO được hiểu bằng cách tạo ra rất nhiều liên kết trên website của họ bởi trước đây thuật toán google chưa thông minh nên website chứa nhiều backlink sẽ được google coi trọng hơn những website ít backlink. Tuy nhiên sau nhiều lần cập nhật thuật toán, những kỹ thuật như vậy không còn áp dụng được với chính website của họ, mà kỹ thuật đấy hiện nay được áp dụng cho chính website của đối thủ.
 

Seo mũ trắng là gì ?

seo mũ trắng là gì
Seo mũ trắng được hiểu một cách đơn giản đó là phương pháp seo áp dụng đúng kỹ thuật mà google cho phép . Ở đây được hiểu đó là tạo ra website dựa trên quá trình onpage và chia sẻ mạng xã hội của bạn là chính. Phương pháp seo mũ trắng tất nhiên sẽ được google coi trọng hơn, tuy nhiên để có thể tạo ra một website tốt và đạt thứ hạng cao thì hình thức seo mũ trắng chưa thể áp dụng tốt được. Nhưng trong tương lai chắc chắn rằng seo mũ trắng sẽ được google nâng tầm cao hơn .

Seo mũ xám (Sự kết hợp giữ seo mũ trắng và seo mũ đen)

Có nhiều người cho rằng phương pháp seo chỉ có 2 loại là seo mũ trắng và seo mũ đen . Tuy nhiên để phân tích triệt để thì thực ra có 3 phương pháp seo.
Seo mũ xám được kết hợp giữa kỹ thuật onpage và offpage . Offpage là kỹ thuật seo của Seo mũ đen và onpage là kỹ thuật seo của seo mũ trắng.
seo mũ xám là gì
Seo mũ xám thường được các seoer sử dụng bởi nó đảm bảo được tính an toàn , ít bị google phạt và có thể seo lên top nhanh hơn quá trình seo mũ trắng thông thường. Hãy nhớ rằng content is king và backlink is queen. Có nghĩa là nội dung là vua còn backlink là hoàng hậu. Đây là 2 yếu tố không thể thiếu trong quá trình seo. Tuy nhiên có nhiều pro seo có những thủ thuật seo không chú trọng vào backlink. Và xu hướng cho những năm tiếp theo , chắc chắn backlink sẽ không còn giá trị của nó. Nhưng ở năm 2017 thì nó vẫn đang là yếu tố không thể thiếu.
Tags:,