So sánh sản phẩm

Phân tích đối thủ seo là một quá trình không thể thiếu

Ngày đăng : 08:25:20 22-04-2017

Phân tích đối trong seo quá trình không thể thiếu

Trước khi xây dựng một chiến lược phát triển website chúng ta cần phần tích tổng thể những đối thủ cạnh tranh của chúng ta là ai. Họ đã làm những gì và đạt được thành quả như thế nào, từ đó đúc kết lại những quy trình của họ để tạo ra một chiến lược seo tốt nhất cho bản thân.
phan tich doi thu trong seo
  • 10 đối thủ đầu
Hãy bỏ qua tất cả những đối thủ phía sau mà chỉ tập trung vào 10 đối thủ đầu tiên bởi người dùng ít khi di chuyển qua các trang khác để tìm kiếm sản phẩm . Vì vậy 10 đối thủ đầu sẽ là điều bạn cần phải chú ý đến.
  • Họ là ai
Trước tiên cần phân tích xem 10 đối thủ đấy là ai , là những website của những công ty không mấy tên tuổi , hay những công ty mang tính tầm cỡ như lazada , điện máy xanh, vatgia .vv. Những website có đầu tư bài bản và có lượng traffic khủng hàng ngày . Từ đó bạn có thể tạo nên một chiến lược seo hợp lý hơn.

I. Phân tích nội dung

seo onpgae
  • Chỉ số index
Chỉ số này thể hiện chỉ số bài viết trong website đối thủ . Từ đó chúng ta có thể lên một chiến lược với số lượng bài viết phù hợp.
  • Cách điều hướng trong nội dung
Điều hướng người dùng là phương pháp quan trong nhất trong quá trình seo website . Nếu bạn biết cách điều hướng tốt sẽ tạo nên sự chuyển đổi cao giữa người dùng lên website của bạn. Vì vậy bạn cần phân tích xem cách điều hướng của họ đến đâu và mục đích điều hướng của họ như thế nào.
Ví dụ: Nội dung tôi đang viết là phân tích đối thủ trong seo nhưng trong bài viết tôi muốn bạn hướng đến một bài viết liên quan là cách lựa chọn từ khóa để seo
  • Độ dài của bài viết
Độ dài bài viết là số lượng từ được sử dụng trong một bài viết. Thường thì bài viết chất lượng sẽ có từ 1.000 đến 2.000 từ . Nhưng có những lĩnh vực thì chỉ cần khoảng 3 đến 500 từ là đã đạt yêu cầu. Tuy nhiên bạn hãy làm nhiều hơn đối thủ làm để mang lại một thứ hạng tốt hơn.
  • Tương tác trong bài viết
Trong bài viết thường có những mục bình luận của người dùng trên chính website. Bạn cần phải phân tích xem họ bình luận từ nơi nào. Thường sẽ có 2 loại là bình luận trên form website , 2 là bình luận bằng facebook.
  • Tác giả viết bài là ai?
Kiểm tra rà soát xem tác giả viết bài là ai , từ đó phân tích ra được họ đang dùng mạng xã hội nào để quảng bá website của họ.
Google+ của họ là gì , nick facebook như thế nào , họ có fanpage hay group nào hay không . Số lượng người follow họ như thế nào .Tỷ lệ tương tác với bài viết mà họ chia sẻ như thế nào . Nội dung họ truyền tải lên mạng xã hội là bao nhiêu. Cập nhật đều hay thi thoảng mới cập nhật
 

II. Kiểm tra quá trình Offpage

 
seo offpage cua doi thu
  • Mạng xã hội và traffic
Bằng những công cụ hãy kiểm tra xem tỷ lệ chuyển đổi giữa người dùng từ mạng xã hội đến website của họ như thế nào. Kiểm tra xem lượng traffic từ mạng xã hội về web họ là bao nhiêu. Họ có spam traffic từ mạng xã hội hay không.
  • Số lượng vệ tinh
Vệ tinh là yếu tố không thể thiếu trong seo, hầu như website nào cũng có ít nhất 3 vệ tinh . Kiểm tra xem vệ tinh của họ như thế nào. Bài viết có chất lượng không , tỷ lệ chuyển đổi trong hệ thống vệ tinh đến website chính như thế nào.
  • Số lượng BackLink
Sau lần cập nhật ngày 2-9/2016 thì backlink đã mất đi vị thứ của nó , tuy nhiên đây là điều kiện cần trong quá trình Seo website. Hãy kiểm tra đánh giá xem backlink như thế nào . Là loại spam hay những backlink chất lượng.
  • Thuê báo viết bài PR
Nhiều công ty hiện nay chịu đầu tư và bỏ ra khá nhiều tiền vào việc thuê báo viết bài PR sản phẩm. Đây là những bài viết vô cùng chất lượng cùng với những backlink vàng . Vì sao được xem là vàng, bởi vì những trang báo lớn có độ tương tác và traffic khủng được google đánh giá cao. 1 backlink trên đấy còn tốt hơn hàng ngàn backlink khác.
 
Kết luận : Hãy phân tích chiến lược phát triển website của đối thủ để tạo ra một chiến lược phát triển website vượt trội hơn để có thể seo tốt hơn.
 
Tags:,