So sánh sản phẩm

Những sai lầm nghiêm trọng trong thiết kế website làm giảm tỷ lệ chuyển đổi (Phần 2)

Ngày đăng : 08:15:15 15-05-2017
4. Nội dung không phân cấp

Khi thiết kế website, nội dung mà bạn cung cấp cho khách hàng cần phải được phân cấp rõ ràng. Nếu không có tiêu đề hấp dẫn và hữu ích trên các trang landing, người đọc sẽ bối rối.

Tiêu đề chính và tiêu đề phụ của bạn phải chỉ rõ hai điểm: bạn bán gì và khách hàng được lợi gì từ chúng. Chúng cũng phải thể hiện rõ ràng thông điệp bán hàng cốt lõi bạn gửi đến khách hàng và phù hợp với mục tiêu chính của trang web.

5. Không có lời chứng thực chất lượng

Thiết kế website mà không có lời chứng thực của khách hàng cũ là một sai lầm, Vì đó là bằng chứng cho thấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng có tốt hay không. Chúng khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm từ bạn.

Đánh giá và nhận xét nên là lời nhắn nhủ thực sự từ những khách hàng thực sự. Khi đăng tải chúng trên website bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của người gửi chúng như tên, ảnh, địa chỉ, nghề nghiệp…

6. Quá nhiều chữ

Đừng nhấn chìm website của bạn bằng những dòng chữ. Trang web giống hệt một bức thư toàn chữ là chữ thường thất bại trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Nội dung của bạn phải cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua sắm, nhưng quá nhiều nội dung sẽ làm loãng thông điệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có 2 giây để thuyết phục khách hàng ở lại website. Nếu bạn không thể gây ấn tượng và làm khách hàng cảm thấy thích thú, họ sẽ rời bỏ bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh.

Một danh sách ngắn gọn những giá trị cốt lõi mà bạn cung cấp cho khách hàng có thể truyền tải được ý nghĩa giống như một đoạn văn những nhìn hấp dẫn và dễ đọc hơn nhiều.

Sử dụng it chữ nhất có thể để giải thích những gì bạn có thể mang đến cho khách hàng, bạn sẽ không đánh mất những khách hàng thiếu kiên nhẫn.

Mục tiêu của website và chiến lược Marketing là giống nhau: đều phải cung cấp đủ thông tin cho người dùng để họ quyết định mua sắm. Đảm bảo thiết kế website của bạn không mắc phải những sai lầm phía trên, bạn sẽ cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của mình.

Tác giả: Veronica Hunt
Nguồn: Justcreative.com