So sánh sản phẩm

Những sai lầm nghiêm trọng trong thiết kế website làm giảm tỷ lệ chuyển đổi (Phần 1)

Ngày đăng : 08:38:48 13-05-2017
Bạn đã làm mọi thứ có thể để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website của mình. Đúng chứ? Bạn đã tạo một landing page thân thiện, với nội dung chất lượng và lời kêu gọi hành động hấp dẫn? Thế nhưng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn vẫn không cao?

Nếu bạn rơi vào trường hợp trên, hãy xem xét thiết kế website của mình. Rất có thể nó đang mắc phải một trong những sai lầm nghiêm trọng sau đây, khiến tỷ lệ chuyển đổi không thể tăng lên.

1. Thiết kế thiếu chuyên nghiệp

Sự thiếu hấp dẫn hay nghèo nàn về mặt ý tưởng trong thiết kế web là nguyên nhân đầu tiên hạn chế tỷ lệ chuyển đổi. “Trông mặt mà bắt hình dong” là phản ứng tự nhiên và nguyên thủy của con người khi nhắc đến các vấn đề liên quan đến thẩm mỹ.

Hãy nhìn vào website xấu xí phía dưới. Những con bướm đó có khiến bạn muốn trả tiền để sử dụng dịch vụ của họ? Tôi đoán là không. Sự thực là, tôi thậm chí còn không muốn lăn chuột đọc tiếp những nội dung khác trên webiste.

Đó là một ví dụ nhanh tôi có thể đưa ra cho bạn về một website thiếu thu hút. Giờ thì hãy nhìn lại website của chính bạn và của đối thủ cạnh tranh. Đánh giá những yếu tố sau: khoảng trắng, danh mục, màu sắc, mức độ dễ đọc…

Thực sự thì, một thiết kế web chuyên nghiệp có thể khiến người dùng ở lại lâu hơn trên website, từ đó mà bạn có cơ hội lớn hơn để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Hãy luôn luôn ghi nhớ điều đó.

 
thiết kế website
Nguồn ảnh: justcreative.com 

2. Không chú ý đến lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động được thiết kế như thể bạn đang cố giấu chúng đi, chắc chắn không thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Thay vào đó, hãy thiết kế lời kêu gọi hành động càng thu hút càng tốt, có như vậy, khách hàng mới bị hấp dẫn và click chuột vào chúng mỗi khi họ truy cập website của bạn để mua hàng.
Điểm mấu chốt là người dùng hiếm khi đọc nội dung website, thay vào đó họ thường có xu hướng nhìn lướt qua chúng. Thế nên, càng nhiều người thấy lời kêu gọi hành động, bạn càng có nhiều tỷ lệ chuyển đối. Quên hết những nút kêu gọi hành động bé xíu, hãy thiết kế chúng to nhất, đặt chúng ở nơi thu hút ánh mắt nhất, như ví dụ dưới đây.

 
thiết kế website 2
Nguồn ảnh: justcreative.com

3. Sử dụng hình ảnh vô giá trị từ các kho ảnh sẵn có trên Internet

Hình ảnh chắc chắn là một trong những yếu tố cốt lõi của website, vì người dùng thời nay bị ám ảnh bởi các vấn đề liên quan đến thị giác. Hình ảnh những người đàn ông tươi cười, gia đình vui vẻ hạnh phúc, cô người mẫu xinh đẹp, trẻ trung không thể giúp bạn thu hút khách hàng. Đáng tiếc rằng không có nhiều người biết được điều ấy.

Hình ảnh sẵn có trên Internet phá hủy sự tín nhiệm mà khách hàng dành cho bạn. Vì chúng không kể về ai, không nói lên được điều gì. Thế nên, bạn nên sử dụng hình ảnh của chính bạn. Chúng phải cho người dung lý do để họ tin tưởng bạn và thực hiện tương tác. Có như vậy, tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn mới có thể tăng cao.

 
thiết kế website 3

Tác giả: Veronica Hunt
Nguồn: Justcreative.com