So sánh sản phẩm

Những lưu ý khi cập nhật https cho website

Ngày đăng : 09:27:25 27-04-2017

Những lưu ý khi cập nhật HTTPS cho website

 

Thiết lập HTTPS của bạn có gây ra các vấn đề về SEO không?

Mặc dù Google đã tuyên bố rằng các trang web sử dụng HTTPS sẽ được tăng thứ hạng, nhiều trang web đã bị tổn thất do việc triển khai không đúng cách. Và dưới đây là những cách xử lý lỗi xảy ra do thiết lập HTTPS không đúng cách.
Những lưu ý khi cập nhật https
 
Google đã và đang đẩy mạnh các trang web chuyển hướng sang HTTPS và nhiều người bắt đầu đưa điều này vào chiến lược SEO của họ. Gần đây google công bố rằng có tới 35% kết quả tìm kiếm của họ đến từ các website có HTTPS và con số đó đang một ngày tăng lên. Đó là con số khá ấn tượng ngoài dự kiến của google trong lần cập nhật ưu tiên dành cho các website có HTTPS.
Tuy nhiên có sự chuyển biến nhiều nhưng dường như hầu hết các website đều triển khai không đúng cách khiến cho cách từ khóa trên bảng tìm kiếm của họ bị tụt hạng khá đáng kể.
  • Vấn đề sau khi di chuyển HTTPS
Một số vấn đề đáng nghiêm trọng đó là việc di chuyển nhanh chóng qua phiên bản HTTPS đã khiến cho kết quả tìm kiếm bị tụt dốc không phanh.Nhiều người sẽ cảm thấy hoang mang về kết quả đấy trong thời gian ngắn và kết quả tìm kiếm sẽ nhanh chóng được phục hồi sau khi google update toàn bộ dữ liệu HTTPS trên website của bạn.

Cập nhật HTTPS để không mất thứ hạng

Chạy song song HTTPS và HTTPS.Đây là cách cập nhật khá an toàn và hiệu quả nhất vừa có thể giúp website giữ hạng vừa có thể cập nhật HTTPS trên web của bạn. Có nghĩa là chúng ta sẽ để chạy song song giữa 2 phiên bản HTTPS và HTTPS nhưng chưa chuyển hướng hoàn toàn. Đây là kiểu chuyển hướng 302 trong thiết lập hotings
Nhiều người lo ngại việc chạy song song sẽ làm cho nội dung trang web bị trùng lập, tuy nhiên nhiều thử nghiệm cho thấy dường như google chỉ ưu tiên update HTTPS và bỏ qua HTTP nếu như website đó chạy song song 2 phiên bản. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều đó. Sau khi bạn cập nhật HTTPS google sẽ lần lượt update dữ liệu và cập nhật phiên bản HTTPS . Sau khoảng thời gian 2 tháng thì hầu hết các liên kết tìm kiếm trên google sẽ update phiên bản HTTPS cho website của bạn. Lúc bấy giờ thì bạn nên thực hiện chuyển hướng hoàn toàn qua HTTPS .Kiểu chuyển hướng 301.
Nếu đọc bài viết trên bạn vẫn không hiểu thì bạn có thể nhờ những người quản trị hotings xử lý giúp bạn. Bạn chỉ cần bảo họ thiết lập chạy song song HTTPS và HTTP sau 2 tháng thì bạn bảo họ chuyển hướng hẳn qua HTTPS.

Liên kết ngoài bắt buộc phải HTTPS

Tại sao liên kết ngoài bắt buộc phải là HTTPS . Bởi vì HTTPS cập nhật tính năng bảo mật dữ liệu trên website , nếu như trên website của bạn đặt liên kết ngoài không có HTTPS thì tính bảo mật không còn . Và nó sẽ bị các trình duyệt khác xử lý cảnh báo nếu gặp phải. Vì sau khi cập nhật HTTPS bạn cần kiểm tra các liên kết ngoài xem có phải là HTTPS hay không. Nếu không phải HTTPS cần được xóa bỏ.

Những thay đổi sau khi cập nhật HTTPS

Tốc độ website chậm hơn

Sau khi cập nhật HTTPS tốc độ website có thể chậm hơn so với trước khi cập nhật do Sever cần phải giải mã rồi tiếp tục mã hóa dữ liệu trước khi gửi trình duyệt và đồng thời trình duyệt sẽ kiếm tra và chứng thực các giao thứ SSL có phải hợp lệ hay không. Đây cũng là lý do tại sao trên trang web có liên kết ngoài không phải HTTPS sẽ bị trình duyệt cảnh báo tính an toàn.

Thứ hạng được cải thiện đáng kể sau khi cập nhật HTTPS

Như tuyên bố đã đưa ra, google sẽ ưu tiên những website cập nhật tính năng duyệt web an toàn HTTPS hơn những trang web không có . Và tất nhiên là bạn sẽ thấy thứ hạng website được tăng đáng kể trên công cụ tìm kiếm của mình. Đây cũng chính là lý do tại sao xu hướng cập nhật HTTPS lại được nhiều người coi trọng đến như vậy. Nếu như website của bạn chưa cập nhật SSL hãy nhanh chóng cập nhật nó.
Tags:https,