So sánh sản phẩm

Những lời khuyên hữu ích để thiết kế website doanh nghiệp thành công

Ngày đăng : 08:51:50 08-05-2017
Thiết kế website doanh nghiệp hiệu quả - những lời khuyên hữu ích

1. Xác định mục tiêu thiết kế website doanh nghiệp

Xác định mục tiêu của website là nhiệm vụ tiên quyết bạn phải thực hiện trước khi thiết kế web. Với mục tiêu rõ ràng, chi tiết, các công ty thiết kế sẽ lựa chọn chính xác cấu trúc và bố cục web phù hợp với yêu cầu của bạn. Không những thế, bạn cũng nhờ đó mà biết được mình cần xây dựng web với nội dung như thế nào thì tốt nhất.

Theo đó, nếu xét về mục tiêu, website doanh nghiệp được chia thành 2 loại: web bán hàng và web giới thiệu doanh nghiệp. hai loại sẽ có cấu trúc và nội dung khác nhau. Web bán hàng cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm như: lợi ích sử dụng, giá, cách thức mua sắm, vận chuyển, thanh toán... Web giới thiệu doanh nghiệp tập trung cung cấp mọi thông tin về doanh nghiệp như: lịch sử phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn, con người, văn hóa…

2. Lựa chọn đơn vị thiết kế website doanh nghiệp uy tín

Sau khi xác định được mục tiêu của website, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị như thế trên khắp cả nước, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín và có thể cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng cao.

Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy tham khảo thông tin từ càng nhiều website càng tốt. Trước tiên hãy nghiên cứu kỹ sản phẩm của họ, những dự án mà họ từng thực hiện, đánh giá họ nhận được từ khách hàng cũ. Lựa chọn đơn vị bạn ưng ý nhất. Và hãy nhớ, giá cả không phải là yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm. Giá rẻ chưa chắc đã tốt    
                                                                              
3. Đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu

Khách hàng là thượng đế. Bạn cần đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu khi thiết kế website doanh nghiệp, dù website của bạn là web bán hàng hay web giới thiệu doanh nghiệp. Tức là website của bạn cần phải được xây dựng sao cho thật đơn giản và dễ dàng sử dụng, để khách hàng không gặp bất cứ trở ngại nào khi di chuyển và tìm hiểu thông tin trên website của bạn.

Một số lưu ý thiết kế web để nâng cao trải nghiệm khách hàng bạn cần ghi nhớ là: tối ưu hóa tốc độ tải trang, thiết kế website có khả năng tùy biến để phù hợp với mọi thiết bị truy cập, thiết kế bố cục và danh mục logic, đăng tải đầy đủ hình ảnh, xây dựng nội dung dễ đọc, dễ hiểu…

4. Thiết kế website doanh nghiệp thân thiện với bộ máy tìm kiếm

Trước khi quyết định mua sắm, khách hàng thường tìm kiếm thông tin sản phẩm họ quan tâm trên các công cụ tìm kiếm, như Google chẳng hạn. Website thân thiện với những bộ máy này sẽ được hiển thị ở những trang đầu kết quả tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, nếu website của bạn thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để tiếp cận khách hàng.

Khi thiết kế, hãy đảm bảo rằng website của bạn chuẩn SEO – tức là thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Hỏi rõ và yêu cầu cụ thể đơn vị thiết kế làm điều ấy cho bạn.

5. Xây dựng thương hiệu từ những yếu tố đầu tiên của website

Trong thời đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, làm thế nào để khách hàng nhớ được bạn giữa muôn trùng những nhà cung cấp sản phẩm? Câu trả lời dành cho bạn là “hãy xây dựng thương hiệu”. Bạn phải đặc biệt hơn đối thủ cạnh tranh, để khách hàng không quên được bạn.

Muốn làm được điều ấy, khi thiết kế website doanh nghiệp mọi yếu tố trên web phải thể hiện được cá tính mà bạn xây dựng cho sản phẩm của mình, từ tên miền website, logo, slogan, tagline, đến màu sắc, bố cục, nội dung… Chúng phải thống nhất và luôn luôn nhất quán.

6. Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Thương hiệu không chỉ được xây dựng dựa trên sự nhất quán trong tính cách sản phẩm, nó còn được xây dựng khi khách hàng tin tưởng bạn.

Để làm được điều ấy website của bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh về bạn cũng như về sản phẩm của bạn. Những mối lo ngại của khách hàng khi mua sắm trực tuyến như không ưng ý với sản phẩm được cung cấp, sản phẩm hỏng hóc trong quá trình vận chuyển, thanh toán phiền toái, bạn cũng cần đưa ra chính sách rõ ràng và chi tiết để giải quyết những vấn đề ấy. Chỉ khi đó, khách hàng mới yên tâm mua sắm trên website của bạn.

Trên đây là 6 lời khuyên hữu ích để thiết kế website doanh nghiệp thành công. Nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ điều gì, hãy liên lạc với WebBNC để nhận được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn nữa.