So sánh sản phẩm

Những điều nên và không nên khi thiết kế website

Ngày đăng : 08:43:41 18-04-2017
Khi thiết kế một website chất lượng, có rất nhiều nguyên tắc đơn giản bạn cần ghi nhớ. Bài viết này giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm ngu ngốc cơ bản, và tạo ra một website có thể khiến khách hàng của bạn muốn quay lại hết lần này đến lần khác.

Nên tập trung vào giao diện

Website tạo ấn tượng tức thời ngay khoảnh khắc đầu tiên chúng được nhìn thấy. Khách hàng sẽ đánh giá toàn bộ nội dung website của bạn thông qua sự chuyên nghiệp mà trang chủ của nó thể hiện. Cố gắng giữ chúng thật đơn gian và rõ ràng về mặt nội dung. Một website chất lượng là một website dễ đọc.

Không nên nhét đầy web bởi chữ

Không ai muốn nhìn một trang web toàn chữ là chữ. Đừng coi website của bạn như một bản tài liệu đánh máy. Bạn có thể có rất nhiều điều quan trọng muốn nói, nhưng những đoạn văn kéo dài vô tận trên một màn hình dài không hồi kết không phải là cách hay để bạn làm điều đó. Một website chất lượng là một website có nội dung đủ nhưng vẫn đơn giản.

Nên tạo ra sitemap

Website chất lượng cho phép người dùng di chuyển dễ dàng giữa các trang trên web và giữa các phần trong tổng thể nội dung. Nó sẽ chứa một hệ thống mô tả cấu trúc trang web. Hệ thống này cần phải được hiển thị trên toàn bộ các trang. Vì nó giúp người dùng hiểu rằng họ vẫn đang ở trên website, và họ không cần làm quen với một hệ thống khác khi chuyển qua trang mới.

Không nên chèn quá nhiều quảng cáo

Ngoại lệ duy nhất của quy tắc này là website của bạn được thiết kế chỉ để câu kéo người dùng nhấp chuột truy cập rồi thôi. Nếu không, một trang web chèn đầy quảng cáo là điều tối kỵ, vì nó chỉ làm phiền khách hàng. Nếu quảng cáo xuất hiện trên website của bạn, hãy chắc rằng chúng hoàn toàn phù hợp và nằm trong phạm vi thiết kế cho phép.

Nên thể hiện tính cách của doanh nghiệp

Website là bộ mặt của công ty và nơi đầu tiên khách hàng tìm đến khi họ cần sản phẩm hoặc thông tin. Một website chất lượng phản ánh tính cách của công ty, từ logo đến hệ màu sắc. Sử dụng màu sắc một cách nhất quán giúp website liên kết tốt hơn với người dùng và giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Không nên dùng màu thái quá

Đây không phải dự án trường học và bạn sẽ không nhận được điểm nào cho số lượng màu sắc mà bạn sử dụng. Bảy sắc cầu vồng hay bộ màu loạn xạ có thể phù hợp trong một vài trường hợp, nhưng rất hiếm khí. Chọn lấy 2 hoặc 3 màu và thiết kế website của bạn xoay quanh chúng. Website của bạn sẽ chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Nên thiết kế website thật dễ sử dụng

Nếu website của bạn quá phức tạp, đòi hỏi quá nhiều tài nguyên của khách hàng để sử dụng, họ sẽ ngay lâp tức thoát trang và không bao giờ trở lại. Khi thiết kế website, bạn phải cố hết sức để khiến nó càng đơn giản càng tốt. Nếu có thể, hãy để mọi mẫu lấy tin khách hàng với chỉ 3 đầu mục: tên, email và ý kiến.

Không nên bày tràn lan hình ảnh trên website

Một bức ảnh kể cả ngàn câu chuyện, nhưng quá nhiều ảnh khiến website của ban trông nghiệp dư không khác gì một website spam. Khi thiết kế website, hãy xác định đâu là thứ bạn thực sự cần và muốn cho người dùng thấy. Đâu là thứ mang lại giá trị cho nội dung của bạn.

Tác giả: Chris Hinchly
Nguồn: Designrfix.com