So sánh sản phẩm

Nên thiết kế website bằng code tay hay mã nguồn mở

Ngày đăng : 08:29:59 06-05-2017

Nên thiết kế website bằng mã nguồn mở hay code tay

Hiện nay thị trường thiết kế website giá rẻ đang rộ lên , nhiều người vẫn đặt ra những câu hỏi xoay quanh việc nên lựa chọn thiết kế website bằng mã nguồn mở hay code tay .Dạo qua một vòng các forum và group facebook chúng ta có thể nhận thấy các câu hỏi xoay quanh chủ đề này như.
  • -Thiết kế website nơi chỉ 500k nơi lên tới 4 , 5 triệu.
  • -Thiết kế website bằng mã nguồn mở có tốt không
  • -Thiết kế website tại các công ty bằng mã nguồn mở hay code tay
  • -Tính bảo mật của mã nguồn mở như thế nào ..vv
Còn rất , rất nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn thiết kế website bằng mã nguồn mở và code tay. Vậy để giải đáp cho những thắc mắc trên chúng ta cùng nhau phân tích những tính năng của 2 loại website nói trên nhé.
nên thiết kế web bằng code tay hay mã nguồn mở

Website được thiết kế bằng mã nguồn mở là gì ?

Website được thiết kế bằng mã nguồn mở là những website thiết kế dựa trên các mã nguồn có sẵn . Mã ngườn mở được xem là một bộ khung mà nơi đó sẽ được rất nhiều lập trình viên trên thế giới đóng góp các công cụ, thư viện giúp phát triển mã nguồn đấy. Hiện nay chúng ta thường thấy một loại mã nguồn mở được sử dụng phổ biến nhất đó là wordpress.

Ưu điểm của wordpress. Wordpress là một mã nguồn mở khá tối ưu và thân thiện với người sử dụng. Đối với những người không biết về lập trình vẫn có thể cài đặt và tự thiết kế ra một website dựa trên các theme và plugin có sẵn. Ngoài ra nó còn có các plugin khác tối ưu seo một cách hiệu quả.Vì vậy nên nó thường có giá rẻ hơn so với những website được thiết kế bằng code tay.

Nhược điểm của wordpress. Là mã nguồn mở nên tính bảo mật không cao, thường xuyên xẩy ra lỗ hổng và mỗi năm có đến hàng triệu website sử dụng mã nguồn này bị hack dựa trên những lỗ hổng nói trên. Ngoài ra việc sử dụng theme và plugin không rõ nguồn gốc , được chia sẻ rộng rãi cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến việc đấy. Tốc độ website sử dụng wordpress thường chậm hơn khoảng 30 đến 50% so với những code tay do mã nguồn rộng để đáp ứng cho nhiều mục đích.

Website bằng code tay là như thế nào

Website thiết kế bằng code tay thường là do một nhóm hoặc công ty thực hiện thiết kế và phát triển nên. Và chỉ hoạt động trong nội bộ với nhau.

Ưu điểm của code tay.
Thiết kế website bằng code tay sẽ mang lại tính bảo mật toàn diện, mã nguồn được lập trình đầy đủ và đáp ứng cho mọi yêu cầu của khách hàng để dễ dàng nâng cấp chức năng và tiết kiệm kinh phí nhất. Hệ thống quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra còn có nhiều chức năng hệ thống hữu ích khác. Bạn có thể tham khảo các tính năng thiết kế website của webbnc tại đây.
 
Nhược điểm của code tay.
Giá của một website thiết kế bằng code tay sẽ luôn cao hơn so với mã nguồn mở. Website khó được chỉnh sửa do những đội thiết kế khác, do nó có tính bảo mật và mỗi công ty sẽ có một bộ mã nguồn khác nhau. Vì vậy nên website sẽ chỉ được chỉnh sửa do chính công ty thiết kế ra website đó.
 
Kết luận : Tùy vào mỗi điều kiện và hoàn cảnh để lựa chọn cho mình một website phù hợp được thiết kế bằng code tay hoặc mã nguồn mở. Nhưng nếu bạn muốn thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp và có tính bảo mật cao thì hãy nên lựa chọn code tay để phát triển website một cách bền vững và lâu dài.  Webbnc.net có đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ những tính năng hữu ích để bạn có thể phát triển một website bán hàng tốt nhất. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thiết kế một website code tay với giá thành rẻ nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.