So sánh sản phẩm

Nên seo cho trang chủ , danh mục hay bài viết

Ngày đăng : 09:07:43 18-05-2017

Nên seo cho trang chủ , danh mục hay bài viết

Bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về seo và đang băn khoăn liệu nên seo cho trang chủ , danh mục hay là bài viết thì dễ hơn. Vậy bài viết dưới đây sẽ phân tích và hướng dẫn cho bạn một hướng seo phù hợp nhất nhé.
Seo cho trang chủ , danh mục hay bài viết

Nên seo như thế nào cho hợp lý

Ở bài viết này tôi sẽ không đi sâu vào khái niệm seo hay những thuật ngữ seo bởi bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về seo nên tôi sẽ hướng dẫn để bạn có thể đưa ra một phương pháp seo tốt nhất.

Seo cho trang chủ ( Index)

Trang chủ sẽ luôn luôn được chú trọng seo hàng đầu bởi Trang Chủ seo khá dễ lên và khá bền vững. Bạn chỉ nên seo trang chủ nếu đáp ứng các nhu cầu sau đây.
  • -Tên website đúng với từ khóa cần seo
  • -Website chỉ bán một loại sản phẩm
  • -Seo thương hiệu
Tùy vào mỗi điều kiện mà chọn môt cách seo hợp lý cho trang chủ bởi nếu bạn bán nhiều sản phẩm thì không nên seo từ khóa cho trang chủ mà chỉ nên seo thương hiệu. Seo trang chủ sẽ có một lợi thế đó là tỷ lệ chuyển đổi trên trang chủ cao hơn các danh mục hoặc bài viết. Và seo trang chủ thường lên nhanh và bền hơn rất nhiều so với danh mục.

Seo cho danh mục

Đa phần mọi người sẽ lựa chọn seo cho danh mục bởi danh mục là nơi lưu trữ tất cả các sản phẩm , chính vì vậy để bán được nhiều sản phẩm người ta sẽ chọn danh mục để seo thay vì seo bài viết hay trang chủ. Nhưng có một lỗi nhỏ cho phương pháp seo hiện nay đó là danh mục thường rất khó seo lên và seo thì rất hay nhận sai link. Lỗi này hiện tại thường là do một phần phương pháp tối ưu website không chuẩn. Việc onpage ,điều hướng và cấu trúc website chưa đúng khiến cho bot nhận diện sai về từ khóa và nơi cần seo. Chính vì thế, những website được thiết kế bằng code tay ở những nơi thiết kế website không chuyên thường mắc phải lỗi trên. Lựa chọn thiết kế website tại BNC sẽ giúp bạn giải quyết được việc đó.
 

Seo page ( trang bài viết)

Seo bài viết được đánh giá là dễ seo nhất nhưng lại không bền và dễ bị xuống hạng nếu đối thủ chơi bẩn. Sao bài viết chỉ nên lựa chọn seo cho từ khóa phụ hoặc seo cho sản phẩm. Nếu như bạn seo cho một chiến dịch ngắn hạn như bất động sản , mùa vụ thì nên lựa chọn seo cho bài viết là tốt nhất.
Kết luận : Việc lựa chọn phương pháp seo vô cùng quan trọng, nó đòi hỏi nhiều yếu tố như trải nghiệm người dùng , điều hướng người dùng. Nếu bạn bán đa mặt hàng thì việc lựa chọn seo cho trang chủ là một sai lầm. Và nếu như bạn buôn bán nhiều sản phẩm , mà mỗi loại sản phẩm có các mã sản phẩm khác nhau thì việc lựa chọn seo cho bài viết lại càng sai. Chính vì vậy bạn cần phải có một plan seo để hỗ trợ seo một cách tốt nhất.
Tags:seo,