So sánh sản phẩm

Làm thế nào để sử dụng yếu tố cảm xúc trong xây dựng thương hiệu (Phần 2)

Ngày đăng : 11:48:38 05-06-2017
3. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu là một trong những nhiệm vụ đầu tiên bạn cần thực hiện khi xây dựng thương hiệu. Đó là những người cần đến sản phẩm của bạn nhất. Bạn nên nhóm họ thành những nhóm nhỏ, với thông tin mô tả nhân khẩu học, văn hóa, hành vi, ước muốn,… càng chi tiết càng tốt.

Burberry đã thiết kế lại thương hiệu của họ để tránh xa văn hóa băng đảng Anh quốc. Họ xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mới của mình là những người mua hàng sành điệu và đẳng cấp. Sau đó tiến hành xây dựng thương hiệu và thực hiện tiếp thị, sử dụng những người nổi tiếng trong các chiến dịch quảng cáo, để gợi lên cảm xúc ham muốn cho nhóm khách hàng mục tiêu.

Đặt khách hàng mục tiêu vào hoàn cảnh phù hợp với hình tượng thương hiệu của bạn sẽ tạo ra mối liên hệ cảm xúc mãnh liệt giữa họ và bạn.

4. Tạo ra một câu chuyện với khách hàng

Tất cả mọi người đều yêu thích những câu chuyện. Và xây dựng một câu chuyện thú vị cho sản phẩm của bạn là một cách hiệu quả để nhân cách hóa sản phẩm của bạn, và gắn kết nó với khách hàng mục tiêu. Thậm chí, nếu khách hàng cảm thấy họ là một phần của câu chuyện, thì nhãn hàng của bạn sự tự động được ghi nhớ lâu hơn.

Allstate’s DIY Mayhem đã kể lại nhiều câu chuyện có thật về thảm họa tự mình cải thiện nhà ở trong các bản tin truyền hình họ dựng cho giải bống rổ nam NCAA năm nay, người xem có thể bình chọn xem thảm họa nào là kinh khủng nhất. Chiến dịch này giúp họ nhận được sự chú ý cũng như nhận được nhiều tin nhắn từ khách hàng tiềm năng dưới tư cách là môt công ty bảo hiểm.

5. Giữ cho thông điệp của bạn luôn nhất quán

Nếu theo đuổi nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, bạn sẽ phải đối mặt với câu hỏi làm thế nào để dung hòa thông điệp bán hàng cho tất cả các nhóm khách hàng.

Bạn không thể sáng tạo một thông điệp mới phù hợp với một nhóm mới, nhưng lại không phù hợp với một nhóm cũ. Thông điệp bán hàng của bạn phải luôn luôn nhất quán, cái bạn cần làm là giải thích nó sao cho mọi khách hàng đều cảm thấy hợp lý.